Wilder gãy tay sau trận quyền Anh thua Fury

T/H | 12/10/2021, 10:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Malik Scott - HLV của Deontay Wilder - tiết lộ võ sĩ Mỹ chấn thương nặng ở tay và vùng môi, sau trận thua knock-out Tyson Fury tại Las Vegas tối 9/10.

"Tôi đưa Wilder vào phòng thay đồ, và cậu ấy gặp bác sĩ sau đó. Wilder dập môi, gãy tay, cụ thể là ngón tay hoặc đốt ngón tay, đại loại như vậy. Nhưng mọi thứ vẫn ổn. Đó là quyền Anh và Wilder vẫn phải tiếp tục", Scott nói trên ESNews.

Wilder nhập cuộc chủ động trong trận tranh đai WBC hạng nặng và The Ring tại T-Mobile Arena. Anh mở màn bằng những cú đấm thẳng về vùng bụng Fury, và thậm chí có hai lần đánh ngã đối thủ ở hiệp bốn. Nhưng Wilder mất lợi thế từ hiệp sáu, rồi thua knock-out ở hiệp 11.

Wilder (phải) thua hai và hoà một trong ba cuộc đối đầu Fury. Ảnh: AFP

Wilder (phải) thua hai và hoà một trong ba cuộc đối đầu Fury. Ảnh: AFP

Thống kê của EPSN sau trận cho thấy sự vượt trội của Fury. Võ sĩ người Anh tung ra 385 đòn, với 150 cú trúng đích - đạt tỷ lệ 39%. Wilder đấm 355 cú, với 72 đòn chính xác, chỉ đạt tỷ lệ 20%. Fury có 117 cú thọc (jab), trúng đích 36 lần, đạt tỷ lệ 31%. Trong khi, con số này của Wilder chỉ là 9%, với chín cú thọc trúng đích trên tổng số 102 đòn.

"Tôi đã cố hết sức, nhưng điều đó vẫn là chủa đủ", Wilder nói. "Tôi không chắc chuyện gì đã xảy ra. Tôi biết Fury rất quyết tâm trước trận đấu. Anh ta không tăng đến hơn 125 kilogram để làm vũ công múa ba lê. Anh ta cố gắng áp sát, bào mòn tôi và đã thành công".

Wilder nhận trận thua thứ hai, và cả hai đều là thất bại trước Fury - người vẫn giữ mạch bất bại trong sự nghiệp. Trước trận đấu tại Las Vegas, Wilder từng thua knock-out kỹ thuật trong trận đánh thứ hai với Fury hồi tháng 2/2020. Trong lần gặp gỡ đầu tiên cuối năm 2018, hai võ sĩ đã hòa nhau sau 12 hiệp.

HLV Scott muốn Wilder tạm gác lại sự nghiệp quyền Anh sau thất bại này. Ông nói: "Tôi không muốn thấy Wilder nói chuyện, hay tập luyện quyền Anh trong một thời gian dài. Tôi muốn cậu ấy nghỉ ngơi, đặc biệt sau trận thua này. Wilder liên tục tập luyện trong thời gian dài, và cậu ấy xứng đáng với quãng nghỉ xả hơi. Tôi sẽ đảm bảo cậu ấy làm điều đó".

Trong khi đó, vợ Tyson Fury - Paris Fury mỉa mai Wilder nên giải nghệ luôn, và tìm kiếm công việc khác. Paris nói trên iFL TV: "Rõ ràng là Wilder không phải đối thủ xứng tầm. Anh ta không đủ mạnh mẽ. Đây là trận thứ ba rồi. Giờ thì Wilder sẽ im lặng và trở về nhà. Wilder nên tìm công việc khác, một thứ thật sự giỏi, chứ anh ta đánh kém quá".

Bài liên quan
Khởi tố nhóm cá độ bóng đá qua mạng hơn 10 tỉ đồng
Đường dây cá độ bóng đá qua mạng vừa bị khởi tố ở Đắk Lắk đã giao dịch hơn 10 tỉ đồng. Ngoài 9 đối tượng bị khởi tố, công an cũng đã xác định thêm 10 nghi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Wilder gãy tay sau trận quyền Anh thua Fury