Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn kiểm tra thi tại Tây Ninh

Anh Tú | 07/07/2022, 13:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 7/7, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn (Phó ban chỉ đạo thi Quốc gia) cùng đoàn công tác của Bộ đã kiểm tra công tác thi tại tỉnh Tây Ninh.

Cùng tham gia với đoàn, còn có PGS.TS Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, TS Vương Ánh Dương- Phó cục trưởng, Cục Khám chữa bệnh Bộ Y tế....

Đoàn công tác đã kiểm tra trực tiếp 4 điểm thi tại 2 địa bàn gồm TP Tây Ninh và huyện biên giới Tân Châu.

Tại hội đồng thi Trường THPT Lý Thường Kiệt và Trường THPT Nguyễn Chí Thanh ở TP Tây Ninh, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn đã nhắc nhở các cán bộ coi thi và cán bộ ngoài phòng thi cần hết sức lưu ý đảm bảo an toàn, an ninh phòng thi, cũng như thực hiện nghiêm túc quy chế thi.

Tại hội đồng thi Trường THPT Tân Châu và Trường THCS Tân Châu ở huyện biên giới Tân Châu, đoàn công tác cũng lưu ý điểm thi về phòng chống dịch Covid-19 , việc thí sinh mang đề thi ra khỏi phòng thi khi vẫn còn thời gian làm bài.

Sau khi kiểm tra công tác thi tại các hội đồng thi, Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Tây Ninh. Tại buổi làm việc PGS.TS Nguyễn Thu Thủy- Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học cho biết kiểm tra các điểm thi đoàn vẫn thấy đồ dùng của thí sinh tham gia dự thi để gần phòng thi. Các hội đồng thi cần lưu ý để tránh những sự cố đáng tiếc vì lộ, lọt đề thi trong khi thời gian làm bài thi vẫn chưa hết…

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn kiểm tra thi tại Tây Ninh ảnh 1

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn kiểm tra khâu thực hiện phát đề thi cho giáo viên tại Trường THPT Lý Thường Kiệt

TS Vương Ánh Dương- Phó cục trưởng, Cục khám chữa bệnh Bộ Y tế cho rằng công tác phòng chống dịch Covid-19 cho học sinh tại các hội đồng thi cơ bản được đảm bảo khi đã có bố trí cán bộ y tế, phòng dự phòng cho các sự cố y tế. Tuy nhiên, vẫn có sự khác biệt trong công tác chuẩn bị các điều kiện phòng chống dịch ở các nơi. Vì vậy, Sở GD&ĐT cần có sự hỗ trợ, chỉ đạo cho các trường để thực hiện đồng bộ hơn .

Đại diện Ban chỉ đạo thi tỉnh Tây Ninh nhìn nhận vấn đề trên và đã ngay lập tức nhắc nhở, chấn chỉnh các trưởng điểm thi về vấn đề mà Đoàn công tác lưu ý.

Trao đổi tại buổi làm việc, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn đánh giá cao công tác chuẩn bị, chỉ đạo của Ban chỉ đạo thi của tỉnh Tây Ninh. Thứ trưởng nhấn mạnh cần phải đảm bảo đúng quy chế thi, đảm bảo an toàn trong và ngoài phòng thi. Vì vậy, khi triển khai công tác tổ chức thi cần thực hiện nghiêm các quy định, quy chế phòng thi. Tài liệu, đồ dùng cá nhân của học sinh phải để xa phòng thi 25 mét, cán bộ coi thi phải đeo thẻ, giáo viên nhận đề thi và di chuyển xuống phòng thi bảo đảm an toàn…

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn kiểm tra thi tại Tây Ninh ảnh 2

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn (Phó ban chỉ đạo thi Quốc gia) phát biểu tại buổi làm việc với UBND tỉnh Tây Ninh

"Để đảm bảo tốt nhất cho sự an toàn của đề thi trước giờ làm bài, đề nghị Sở GD&ĐT thường xuyên nhắc nhở trưởng điểm, giám thị coi thi cần phải luôn nhắc nhở thí sinh các quy chế, những dụng cụ học tập được mang vào phòng thi. Thí sinh cần phải được đảm bảo an toàn và kiểm tra sức khỏe kỹ lưỡng, để tránh xảy ra những ảnh hưởng không tốt.

"Mỗi một thí sinh vắng thi sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi của các em. Việc 8 thí sinh hệ THPT vắng thi không lý do hôm nay cần phải được điểm thi nắm một cách chắc chắn hơn để có các giải pháp hỗ trợ tốt hơn cho thí sinh"- Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn nói.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Tây Ninh có 17 điểm thi (417 phòng thi) với 9.807 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, số thí sinh hệ THPT là 8.932 thí sinh, hệ GDTX là 514 thí sinh.

Số lượng cán bộ làm công tác thi được Sở GD&ĐT tỉnh Tây Ninh huy động là 1.769. Trong đó, ban coi thi có 24 người và 1.530 người làm nhiệm vụ tại các điểm thi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn kiểm tra thi tại Tây Ninh