Thủ tướng đồng ý nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

12/04/2024, 19:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý với đề xuất nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4-1/5 của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội.

Chiều 12/4, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản gửi đến Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (Bộ LĐ, TB&XH) về việc đề xuất hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024.

Cụ thể: Sau khi xem xét tờ trình do Bộ LĐ, TB&XH gửi lên, Thủ tướng Chính phủ đồng với đề xuất nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 và 1/5 năm 2024.

Các cơ quan, đơn vị thực hiện lịch nghỉ trên phải bố trí sắp xếp các bộ phận làm việc hợp lý để giải quyết công việc liên tục, đảm bảo tốt công tác phục vụ tổ chức, người dân, trong đó lưu ý cán bộ, công chức ứng trực xử lý những công việc đột xuất, bất ngờ có thể xảy ra.

Thủ tướng cũng ủy quyền cho Bộ trưởng Bộ LĐ, TB&XH thông báo về việc hoán đổi này tới các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người lao động.

Trước đó, Bộ LĐ, TB&XH có công văn gửi các cơ quan liên quan lấy ý kiến về việc hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5 để người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục.

Sau khi tổng hợp các ý kiến của các cơ quan, bộ, ngành, Bộ LĐ, TB&XH đã có tờ trình gửi lên Thủ tướng xin ý kiến về đề xuất hoán đổi.

Đối với công chức, viên chức: Hoán đổi ngày làm việc từ thứ Hai (29/4) sang ngày thứ Bảy (4/5). Như vậy, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, công chức, viên chức được nghỉ 5 ngày liên tục từ thứ Bảy (ngày 27/4) đến hết thứ Tư (ngày 1/5).

Đối với người lao động: Khuyến khích người sử dụng lao động áp dụng thời gian nghỉ lễ 30/4-1/5 cho người lao động như quy định đối với công chức, viên chức nhưng đảm bảo đầy đủ các chế độ cho người lao động. Khuyến khích những thỏa thuận có lợi hơn cho người lao động.

Bộ LĐ-TB&XH cho rằng, việc kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày giúp kích cầu du lịch và tiêu dùng xã hội, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Đồng thời, việc hoán đổi này cũng không làm thay đổi quỹ thời gian làm việc của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Bài liên quan
Trưa nay, có nơi trên 43 độ C, vì sao kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay cả nước nắng nóng gay gắt?
Đợt nắng nóng đỉnh điểm diễn ra trên cả nước đúng đợt nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được xác định là gay gắt nhất trong 10 năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng đồng ý nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5