Thủ tướng Israel phê duyệt kế hoạch tấn công Rafah

01/04/2024, 08:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thủ tướng Israel - ông Benjamin Netanyahu cho biết đã phê duyệt kế hoạch tấn công TP Rafah (miền nam Gaza) - nơi Israel cho là thành trì cuối cùng của Hamas.

Ngày 31-3, Thủ tướng Israel - ông Benjamin Netanyahu cho biết đã phê duyệt một “kế hoạch hành động” cho đợt tấn công mới vào TP Rafah (miền nam Gaza), đồng thời tuyên bố quân đội Israel đã chuẩn bị cho “việc sơ tán dân thường và cung cấp hỗ trợ nhân đạo”.

Theo đài RT, ông Netanyahu một lần nữa khẳng định quyết tâm tấn công Rafah, nhấn mạnh rằng hoạt động sắp diễn ra là hoàn toàn cần thiết để đạt được “chiến thắng” trước Hamas.

Thủ tướng Israel - ông Benjamin Netanyahu. Ảnh: REUTERS
Thủ tướng Israel - ông Benjamin Netanyahu. Ảnh: REUTERS

“Điều này (chiến dịch) sẽ mất thời gian nhưng nó sẽ được thực hiện. Chúng tôi sẽ tiến vào Rafah và loại bỏ các tiểu đoàn Hamas ở đó. Lý do đơn giản là sẽ không có chiến thắng nếu không tiến vào Rafah và loại bỏ lực lượng Hamas” - ông nói.

Theo đài CNN, ông Netanyahu nói rằng Israel “không có lựa chọn nào khác” ngoài việc tiến vào Rafah vì “sự tồn tại của đất nước đang bị đe dọa”.

Ngoài ra, thủ tướng Israel cũng khẳng định ông đã cố gắng hết sức để giải cứu các con tin Israel đang bị Hamas giam giữ ở Gaza.

"Những người nói rằng tôi không làm mọi cách để các con tin được trao trả là sai lầm và gây hiểu lầm, còn những người biết sự thật mà nói vậy thì đang gây ra nỗi đau không đáng có cho gia đình các con tin” - ông nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Israel phê duyệt kế hoạch tấn công Rafah