Thủ tướng Palestine: Thương vong dân thường ở Gaza vượt xung đột Ukraine

Phương Anh | 10/11/2023, 09:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thủ tướng Palestine Mohammad Shtayyeh phát biểu tại hội nghị Paris về tình hình nhân đạo ở dải Gaza.

Theo số liệu mới nhất, số nạn nhân của các cuộc tấn công vào dải Gaza đã tăng lên 10.569. Thủ tướng Palestine Mohammad Shtayyeh phát biểu tại hội nghị Paris rằng số thường dân thiệt mạng tại các vùng lãnh thổ của Palestine trong tháng qua đã vượt quá số người chết vì cuộc xung đột ở Ukraine.

Thủ tướng Palestine: Thương vong dân thường ở Gaza vượt xung đột Ukraine - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa)

"Có bao nhiêu người Palestine phải chết để cuộc chiến này kết thúc? Sáu trẻ em và bốn phụ nữ chết mỗi giờ có đủ không? 10.000 người chết trong 30 ngày có đủ không? Con số đó nhiều hơn số người đã chết trong hơn 530 ngày ở Ukraine. Một tháng không có thuốc men, điện nước có đủ không?", ông Shtayyeh nhấn mạnh.

Ngày 13/10, Phó Đại diện cấp cao của Liên hợp quốc về các vấn đề giải trừ quân bị Adedeji Ebo cho biết, cuộc xung đột ở Ukraine kể từ tháng 2/2022 đã khiến ít nhất 9.806 thường dân thiệt mạng và hơn 17.900 người khác bị thương.

Căng thẳng bùng lên trở lại ở Trung Đông vào ngày 7/10 khi lực lượng Hamas tiến hành cuộc tấn công bất ngờ vào lãnh thổ Israel từ dải Gaza. Hamas mô tả hoạt động của mình là phản ứng trước những hành động của chính quyền Israel đối với Nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa trên Núi Đền ở thành phố cổ Jerusalem.

Israel đã tuyên bố phong tỏa hoàn toàn dải Gaza và thực hiện các cuộc không kích vào vùng đất này, cũng như một số khu vực ở Lebanon và Syria. Các cuộc đụng độ cũng đang diễn ra ở Bờ Tây.

Người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Israel Daniel Hagari hôm 27/10 cho biết, nhà nước Do Thái đang mở rộng hoạt động quân sự trên bộ ở Gaza.

Trong một diễn biến khác, Israel cho biết sẵn sàng dành nhiều năm để loại bỏ tất cả những người liên quan đến vụ tấn công ngày 7/10. Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant nói: “Sẽ không có sự thỏa hiệp với những kẻ đã làm hại và sát hại công dân của chúng tôi”.

Quân đội Israel thông báo về cái chết của một binh sĩ khác trong cuộc giao tranh ở Gaza, nâng tổng số binh sĩ thiệt mạng tại khu vực này lên ít nhất 35 người kể từ khi các chiến dịch trên bộ bắt đầu.

Quân đội cho biết các máy bay chiến đấu của Israel cũng đang nhắm mục tiêu vào “cơ sở hạ tầng của Hezbollah” ở Lebanon để đáp trả các vụ phóng về phía Israel ngày hôm qua, theo Al Jazeera.

Bài liên quan
Video: Hé lộ hình dạng mới nhất của xe tăng "mai rùa" Nga ở Ukraine
Với lớp giáp kim loại dạng lưới được bổ sung, xe tăng "mai rùa" của Nga được gia tăng khả năng bảo vệ trước các các máy bay không người lái (UAV) mang thuốc nổ của Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Palestine: Thương vong dân thường ở Gaza vượt xung đột Ukraine