Thủ tướng yêu cầu tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trong kỳ nghỉ lễ 2/9

T/h | 31/08/2021, 17:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu không để xảy ra tụ tập đông người và dừng tổ chức lễ hội, khu vui chơi ở cả các địa phương không thực hiện giãn cách xã hội.

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có công điện gửi UBND các tỉnh, thành về việc tăng cường phòng chống dịch Covid-19 trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

thu-tuong-pham-minh-chinh.jpg
Thủ tướng có công điện yêu cầu tăng cường phòng chống dịch dịp lễ Quốc khánh 2/9

Thời gian nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dễ làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Vì vậy, rút kinh nghiệm từ lễ 30/4 vừa qua, Thủ tướng yêu cầu chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố phát huy tinh thần trách nhiệm với mục tiêu vì sức khỏe, tính mạng của nhân dân, tập trung chỉ đạo, thực hiện nghiêm ngặt, triệt để và hiệu quả cao các biện pháp phòng chống dịch.

Với địa phương thực hiện giãn cách xã hội, cần tiếp tục thực hiện nghiêm nghị định 86, các công điện của Thủ tướng về phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần dứt khoát việc giãn cách xã hội theo tinh thần "ai ở đâu ở yên đó".

Tuyệt đối không để xảy ra các trường hợp tập trung đông người, không để tình trạng người dân ra đường tăng trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Tổ chức tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội, an ninh, an toàn trật tự xã hội để người dân tự giác, yên tâm tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh. Tuyệt đối không để đứt gãy chuỗi cung ứng an sinh, đảm bảo tiếp cận y tế từ sớm, từ xa, từ cơ sở trong thời gian nghỉ lễ và thực hiện giám sát xã hội.

Với địa phương khác, Thủ tướng cũng yêu cầu cần tăng cường áp dụng và thực hiện nghiêm, đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch, nhất là thực hiện thông điệp 5K. Kiên quyết dừng tổ chức các lễ hội, tập trung đông người không cần thiết, hoạt động tại khu vực công cộng, các cơ sở vui chơi giải trí, địa điểm công cộng, địa điểm tâm linh và tăng cường kiểm tra, giám sát, không cho tụ tập đông người tại các địa điểm này.

Người đứng đầu cấp ủy và chính quyền các cấp chịu trách nhiệm về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, các hoạt động phòng, chống dịch trên địa bàn. Tăng cường và thường xuyên kiểm tra, giám sát thực hiện các hoạt động, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật.

Bài liên quan
Ông Phạm Minh Chính được bầu làm Thủ tướng nhiệm kỳ 2021-2026
Với 479 đại biểu tham gia biểu quyết đạt 95,99%, Quốc hội đã thông qua nghị quyết bầu ông Phạm Minh Chính giữ chức Thủ tướng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng yêu cầu tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trong kỳ nghỉ lễ 2/9