Thừa Thiên – Huế: Cựu chiến binh hiến hàng trăm m2 đất để mở đường

Nhật Quỳnh | 25/03/2022, 12:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong quá trình xây dựng nông thôn mới ở huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã xuất hiện rất nhiều tấm gương người dân, sẵn lòng hiến đất vườn, đất sản xuất để nâng cấp làm đường giao thông nông thôn.

Địa phương khảo sát khu vực đất nông nghiệp được ông Thiệp tự nguyện hiến để làm tuyến đường A Sáp đi Nguyễn Văn Hoạch.Địa phương khảo sát khu vực đất nông nghiệp được ông Thiệp tự nguyện hiến để làm tuyến đường A Sáp đi Nguyễn Văn Hoạch.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch UBND huyện A Lưới, vừa qua, sau khi có dự án mở rộng đường A Sáp đi Nguyễn Văn Hoạch, một cựu chiến binh là y sĩ quân đội nghỉ hưu ở trên địa bàn đã hiến hàng trăm m2 đất cho chính quyền địa phương để phục vụ công tác làm đường giao thông.

Đó là gia đình ông Hồ Văn Thiệp (SN 1943), trú ở tổ dân cư 4, TDP 4, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên - Huế). Ông Thiệp vốn là một y sĩ quân đội về hưu, khi hay tin cán bộ xã, huyện về triển khai chủ trương và vận động người dân trong xóm hiến đất làm tuyến đường A Sáp đi Nguyễn Văn Hoạch, thị trấn A Lưới, ông đã vui vẻ đồng ý ngay.

Khi được chính quyền và các đoàn thể thị trấn vận động người dân hiến đất để mở đường giao thông, ông Hồ Văn Thiệp nhận thấy, việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân trong vùng luôn gặp khó khăn. Nhất là vào mùa mưa, đường nhỏ hẹp, trơn trượt, trắc trở đủ điều, các em nhỏ đi học rất vất vả.

“Tôi thấy việc đường làng được bê tông hóa vững chãi, khang trang, sạch đẹp, nên gia đình tôi tình nguyện xin được hiến đất để xây dựng đường giao thông, vừa thuận tiện cho bà con trong tổ dân cư trong việc đi lại, vừa góp phần phát triển đô thị của huyện nhà.

Là một y sĩ quân đội về hưu, tôi và gia đình luôn ý thức được những việc làm của bản thân, khi đóng góp một phần công sức, tài sản cho địa phương cũng như cho xã hội để mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ngoài ra, tôi còn động viên bà con, đây là con đường hết sức cần thiết đối với ấp bản, nếu bà con nào có phần đất nằm trong diện đường đi qua, xin hãy hưởng ứng hiến đất làm đường, để cùng chính quyền xây dựng quê mình ngày càng đẹp hơn, tôi luôn chấp hành các chủ trương của Đảng và Nhà nước, tất cả vì lợi ích chung”, ông Thiệp chia sẻ.

Được biết, ông Thiệp đã tự nguyện hiến hơn 420m² diện tích đất nông nghiệp để mở tuyến đường này.

Trước nghĩa cử cao đẹp này, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND huyện A Lưới đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và gửi lời cảm ơn đến gia đình cựu chiến binh Hồ Văn Thiệp.

“Nghĩa cử của ông Thiệp là rất đáng trân trọng, việc này góp phần cùng chung tay với địa phương xây dựng đô thị văn minh, để thực hiện tốt các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương”, ông Hùng chia sẻ.

Qua đó, ông Hùng đã đề nghị UBND thị trấn A Lưới cần đặc biệt quan tâm làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, tuyên dương tấm gương người tốt, việc tốt, những việc làm ý nghĩa, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ đến các tầng lớp nhân dân.

Để địa phương ngày càng có thêm nhiều hơn nữa những con đường “ý Đảng, lòng dân”, góp phần vào việc xây dựng đô thị A Lưới khang trang, văn minh, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và cuộc sống hạnh phúc của người dân trên địa bàn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thừa Thiên – Huế: Cựu chiến binh hiến hàng trăm m2 đất để mở đường