Thúc đẩy dự án khởi nghiệp của sinh viên phát theo hướng đáp ứng nhu cầu xã hội

27/08/2023, 13:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vòng bán kết Cuộc thi “Sinh viên Công Thương với ý tưởng khởi nghiệp” lần với 42 dự án tranh tài để được chọn vào chung kết vừa diễn ra.

Cuộc thi do Trường ĐH Công Thương TPHCM cùng Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp Quốc gia phía Nam và các đơn vị tổ chức.

Được phát động từ ngày 26/4/2023, thu hút 93 dự án đăng ký dự thi với hơn 500 sinh viên và giảng viên hướng dẫn đội thi tham gia ở các lĩnh vực như: Chăm sóc sức khỏe, công nghệ làm đẹp, công nghệ thực phẩm, chế tạo sản phẩm, giáo dục, dịch vụ, tài chính,…

Thúc đẩy dự án khởi nghiệp của sinh viên phát theo hướng đáp ứng nhu cầu xã hội  ảnh 1

TS. Bùi Hồng Đăng – Phó Hiệu trường Nhà trường phát biểu chỉ đạo tại Vòng Bán Kết cuộc thi.

Tham gia cuộc thi các sinh viên sẽ có cơ hội phát triển ý tưởng, kết nối công nghệ đổi mới sáng tạo, giao từ các chuyên gia, nhà huấn luyện, chủ doanh nghiệp, nhà khoa học… để dự án khởi nghiệp phát triển theo xu hướng và nhu cầu của xã hội

Tại vòng bán kết Ban tổ chức sẽ chọn ra các dự án xuất sắc Top 12 vào vòng chung kết cuộc thi, dự kiến vào ngày 1/10/2023.

Các dự án vào chung kết sẽ tiếp tục được huấn luyện, rèn luyện kỹ năng chuyên sâu như: Pitching và thuyết minh dự án, lập kế hoạch kinh doanh, định giá sản phẩm, xây dựng thương hiệu, marketing tiếp cận thị trường, xây dựng kênh bán hàng qua sàn thương mại điện tử và các trang mạng xã hội.

Đồng thời, các dự án được kết nối với các Mentor là những chuyên gia, doanh nhân có chuyên môn và kinh nghiệm trong hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Thúc đẩy dự án khởi nghiệp của sinh viên phát theo hướng đáp ứng nhu cầu xã hội  ảnh 2
Sinh viên trình bày ý tưởng khởi nghiệp với Ban Giám khảo Cuộc thi "Sinh viên Công Thương với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ IV năm 2023

Chia sẻ tại cuộc thi, TS. Bùi Hồng Đăng - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Công Thương TPHCM - cho biết: Trong những năm qua, Nhà trường đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên con đường phát triển trở thành trường Đại học nghiên cứu ứng dụng và đổi mới sáng tạo có vị thế trên thế giới, tiên phong trong lĩnh vực Công Thương, trong đó phong trào khởi nghiệp của sinh viên là điểm nhấn nổi bật của trường.

Tổng giải thưởng cuộc thi với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng, trong đó gồm 62 triệu đồng tiền mặt và các gói hỗ trợ khác. Bên cạnh đó, các dự án tham gia cuộc thi có cơ hội nhận được đầu tư lên đến 200 triệu đồng/dự án từ Quỹ đầu tư ITI Fund.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thúc đẩy dự án khởi nghiệp của sinh viên phát theo hướng đáp ứng nhu cầu xã hội