Thúc đẩy kinh doanh trên nền tảng số

Anh Tú | 23/09/2022, 15:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 23/9, Trường Đại học Tài chính – Marketing(UFM) tổ chức hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề "Kinh doanh trên nền tảng công nghệ số".

Hội thảo “Business based on Digital Platform” (Kinh doanh trên nền tảng công nghệ số) lần 2 do UFM phối hợp với Trường Đại học Tài chính – Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM đồng tổ chức.

Hội thảo nhằm chia sẻ những kinh nghiệm về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực Kinh tế, Tài chính, Quản trị và Kinh doanh.

70 tham luận của các học giả tại hội thảo tập trung phân tích đánh giá các công nghệ hiện nay đang có trên thị trường và sẽ có trên thị trường trong nước và quốc tế; giải pháp để các tổ chức cá nhân khai thác các công nghệ đó để phục vụ quá trình kinh doanh nhằm đạt hiệu quả cao với nguồn lực có hạn của các tổ chức cá nhân. Các bài nghiên cứu đều mang hàm lượng khoa học và thể hiện tính đa dạng trong cách tiếp cận các nội dung phát triển kinh tế.

Với nhiều phiên thảo luận sôi nổi, các học giả và nhà nghiên cứu, quản lý giáo dục đã cùng nhau tập trung phân tích, làm rõ nhiều khía cạnh của việc kinh doanh trên nền tảng công nghệ như: Phát triển kinh tế và kinh doanh trên nền tảng công nghệ số; Kinh doanh các lĩnh vực trong thời đại số hóa (Kinh tế tài chính, Tài chính – Ngân hàng, Tài chính doanh nghiệp, Bảo hiểm, Kinh tế quốc tế, Thương mại và tài chính quốc tế, Kế toán và kiểm toán...)

Đặc biệt hội thảo cũng đưa ra những góc nhìn và giải pháp về vai trò quản lý của Nhà nước; Nguồn nhân lực cho kinh doanh khi chuyển đổi số, hay xu hướng phát triển giáo dục đại học khi kinh doanh trên nền tảng công nghệ số.

Thúc đẩy kinh doanh trên nền tảng số ảnh 1

Quang cảnh hội thảo Kinh doanh trên nền tảng công nghệ số.

Phát biểu tại hội thảo, TS Lê Trung Đạo, Phó hiệu trưởng UFM cho biết: Cuộc cách mạng Công nghiệp lần thứ tư và sự xuất hiện của Internet vạn vật (Internet of Things: IoT) đánh dấu sự phát triển vượt bậc trong việc sử dụng dữ liệu vào các hoạt động của đời sống xã hội, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh.

Công nghệ kỹ thuật số đã phá vỡ đáng kể các mô hình kinh doanh truyền thống. Vì vậy, việc khai thác công nghệ để phục vụ kinh doanh như thế nào để cạnh tranh tốt và mang lại hiệu quả cao cùng với kiểm soát tốt rủi ro là một chủ đề rất cần thiết, bức bách trong giai đoạn hiện nay.

Hội thảo "Kinh doanh trên nền tảng công nghệ số" với những tham luận, ý kiến cùng góc nhìn trực diện sẽ là diễn đàn mở giúp cho chúng ta tìm kiếm ra những giải pháp tối ưu nhất để thúc đẩy và phát triển nền tảng kinh doanh số.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thúc đẩy kinh doanh trên nền tảng số