Thực hư chuyện bác bảo vệ Đại học Hà Nội biết 3 ngoại ngữ

PV | 03/10/2021, 14:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bác bảo vệ lên tiếng phủ nhận thông tin bản thân biết đến 3 thứ tiếng và đạt 8.0 IELTS lan truyền trên mạng xã hội không phải là sự thật.

Thời gian qua, thông tin chia sẻ về bác bảo vệ của Trường Đại học Hà Nội có "profile cực đỉnh". Đằng sau vẻ ngoài giản dị của bác là một trình độ kiến thức cực kỳ uyên thâm khiến nhiều sinh viên nể phục. 

Cụ thể các trang mạng xã hội cho rằng, bác bảo vệ này thành thạo ba thứ tiếng Nga, Pháp, Trung Quốc và đạt 8.0 IELTS. 

Thực hư chuyện bác bảo vệ Đại học Hà Nội biết 3 thứ tiếng, đạt 8.0 IELTS - 1

Bác bảo vệ nổi rần rần trên mạng những ngày qua (Ảnh: The selling book boy/ Cậu bé bán sách). 

Được biết, bác bảo vệ trong câu chuyện này là bác Vũ Tiến Dũng (sinh năm 1964), hiện là bảo vệ trông xe tại Đại học Hà Nội. Những ngày qua, bác Dũng không khỏi bất ngờ khi bản thân "nổi tiếng bất đắc dĩ" khi một số trang mạng xã hội chia sẻ hình ảnh của bác và cho rằng bác thành thạo đến 3 thứ tiếng và đạt 8.0 IELTS. 

"Bỗng dưng mình được quan tâm tôi cũng rất bối rối. Tuy nhiên tôi đính chính lại thông tin này không phải là sự thật. Bản thân tôi chỉ thành thạo duy nhất tiếng Nga vì đã có thời gian dài sống và làm việc tại Nga theo hình thức xuất khẩu lao động. Còn lại những thông tin khác như "sáng đọc báo tiếng Trung, nói chuyện tiếng Pháp như người bản địa" là sai sự thật", bác Dũng chia sẻ. 

Dù giao tiếp bằng tiếng Nga rất thành thạo nhưng bác bảo vệ này cũng không có bất cứ bằng cấp nào như thông tin trên mạng xã hội chia sẻ. Trong trường cũng nhiều bạn sinh viên biết đến trình độ ngoại ngữ đáng nể của bác bảo vệ. Nhiều bạn hay hỏi, bác sống ở Nga bao nhiêu năm? Bác trở về Việt Nam từ khi nào? Bác Dũng chỉ cười nói: "Thời gian bác sống bên Nga nhiều hơn số tuổi của cháu". 

Thực hư chuyện bác bảo vệ Đại học Hà Nội biết 3 thứ tiếng, đạt 8.0 IELTS - 2

Nụ cười hiền hậu của bác Dũng được nhiều sinh viên vô cùng yêu mến (Ảnh: The selling book boy/ Cậu bé bán sách). 

Trong quãng thời gian làm việc tại Nga, bác Dũng có cơ duyên gặp gỡ với một người phụ nữ gốc Triều Tiên. Cả hai đã kết hôn và có một người con gái. 

Chia sẻ về lý do trở lại Việt Nam sau nhiều năm sinh sống tại Nga, bác Dũng cho biết: "Năm 2009, mẹ tôi đổ bệnh nặng, cuộc sống bên Nga cũng không mấy dễ dàng nên tôi và bà xã đã quyết định sẽ trở lại Việt Nam để sinh sống. Cho đến nay tôi vẫn thấy quyết định đó là hoàn toàn chính xác. Không nơi đâu ấm áp bằng quê nhà cả". 

Dưới những bài chia sẻ trên mạng xã hội không ít sinh viên Trường Đại học Hà Nội bày tỏ sự hâm mộ và bày tỏ sự yêu mến với bác bảo vệ "có một không hai" của trường mình. 

"Bác vui tính và rất dễ gần. Mình để xe còn hay quên chỗ, bác thấy mình đi tìm còn nhớ để nhắc mình chỗ đã để", bạn Lê Thúy Chi bình luận. 

"Mình ấn tượng nhất với nụ cười của bác Dũng. Trời mưa to là bác úp từng chiếc mũ bảo hiểm xuống để không bị ướt, thấy bạn nào khó dắt xe là bác giúp liền. Mong sớm hết dịch để quay lại trường học và nhất định sẽ chụp hình kỷ niệm với bác", bạn Hoàng Hải viết. 

Bài liên quan
Quảng Trị tạm dừng hoạt động các trung tâm Tin học, Ngoại ngữ
Ngày 29/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị có công văn về việc tạm dừng hoạt động của các Trung tâm ngoại ngữ, tin học, giáo dục kỹ năng sống,...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực hư chuyện bác bảo vệ Đại học Hà Nội biết 3 ngoại ngữ