Thực hư chuyện người đàn ông đến từ "vũ trụ song song" gây hoang mang ở Nhật Bản

28/05/2023, 21:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hộ chiếu của vị doanh nhân cho thấy người này đã từng tới một số quốc gia trên thế giới, trong đó có Nhật Bản. Tuy nhiên, khi trở lại Nhật Bản một lần nữa, người này bị phát hiện tới từ một quốc gia không tồn tại trên thế giới.

Thực hư chuyện người đàn ông đến từ

Câu chuyện "Người đàn ông tới từ Taured" trở thành chủ đề bàn luận xôn xao trên mạng xã hội. Ảnh minh họa: Ancient Origins

Mọi chuyện bắt đầu vào một ngày hè nóng nực của tháng 7/1954. Một doanh nhân đã đáp chuyến bay xuống sân bay Haneda, Tokyo, Nhật Bản

Vài phút sau, người đàn ông này đã khiến lực lượng kiểm soát sân bay náo loạn. Khi kiểm tra hộ chiếu, giới chức sân bay phát hiện người đàn ông tới từ Taured, một quốc gia không tồn tại. 

Điều gây hoang mang là toàn bộ giấy tờ tùy thân của vị doanh nhân này dường như hợp pháp. Hộ chiếu có dấu xác nhận của các quốc gia mà người đàn ông từng đến, trong đó có cả Nhật Bản. Vị doanh nhân giải thích rằng Taured nằm ở châu Âu, trong một khu vực ở giữa Pháp và Tây Ban Nha. Người này thậm chí còn chỉ ra khu vực đó trên bản đồ. 

Tuy nhiên, chính quyền Nhật Bản xác nhận khu vực vị doanh nhân chỉ trên bản đồ là Công quốc Andorra. Người đàn ông tức giận, khăng khăng nói rằng Taured đã tồn tại hơn 1.000 năm. 

Theo trang Next Shark, giới chức Nhật Bản khi đó không biết phải xử lý trường hợp này như thế nào. Sau khi hỏi thêm thông tin, họ đưa vị doanh nhân tới một khách sạn địa phương cho tới khi xác thực được thông tin của người này. 

Phòng của người đàn ông ở trên tầng cao, bị khóa bên ngoài, không có ban công và có người canh gác. Tuy nhiên, sáng hôm sau, người đàn ông biến mất không để lại bất cứ dấu vết nào.

Câu chuyện này được lưu truyền với tên gọi: "Người đàn ông tới từ Taured". Nó đã trở thành một trong những truyền thuyết nổi tiếng nhất trong lịch sử hiện đại liên quan đến vũ trụ song song. Câu chuyện được chuyển thể thành sách và là chủ đề được bàn luận sôi nổi trên mạng xã hội. 

Tuy nhiên, những cuộc bàn tán đó không nhắc đến sự thật đằng sau câu chuyện này. 

Câu chuyện "Người đàn ông tới từ Taured" bắt nguồn từ một sự việc có thật, theo một số nguồn tin vào thời điểm đó. Tuy nhiên, vụ việc này không liên quan tới vũ trụ song song mà là một vụ lừa đảo. 

Đầu tiên, năm xảy ra sự việc là 1959. Người đàn ông được xác định là John Allen Kuchar Zegrus đã đi nhiều nước trên thế giới bằng hộ chiếu giả. Không biết bằng cách nào, Zegrus qua mặt được lực lượng kiểm soát an ninh sân bay của nhiều nước. Tuy nhiên, chiêu trò của người đàn ông này bị phát hiện tại Nhật Bản. Ở tuổi 36, Zegrus bị kết tội nhập cảnh bất hợp pháp và gian lận vào tháng 4/1960.  

Một thẩm phán ở Tokyo kết án Zegrus một năm tù giam. Sau khi tòa tuyên án, Zegrus đứng dậy và bất ngờ chém vào tay mình bằng một mảnh kính vỡ mà gã giấu trong miệng, đồng thời tuyên bố sẽ tự sát. 

Zegrus sau đó bị khống chế và được đưa tới một bệnh viện gần đó. Sau đó, có thông tin cho rằng người đàn ông này đã bình phục và chấp hành bản án. Tuy nhiên, Zegrus là ai và thực sự ông ta đến từ đâu vẫn còn là điều bí ẩn. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực hư chuyện người đàn ông đến từ "vũ trụ song song" gây hoang mang ở Nhật Bản