Thuyền trưởng và du khách nước ngoài nhảy sông cứu người phụ nữ tự tử

29/11/2023, 06:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong lúc đưa du khách nước ngoài ngắm sông Sài Gòn, thuyền trưởng cùng du khách đã cứu được một phụ nữ nhảy sông tự tử.

Chiều tối 28/11, Công an phường 22, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh đã tìm kiếm được người thân của người phụ nữ khoảng 50 tuổi được cứu sống khi nhảy sông Sài Gòn tự tử. Người thân đã hoàn tất các thủ tục đưa người phụ nữ này về nhà chăm sóc, ổn định tinh thần.

Thuyền trưởng và du khách nước ngoài cứu người phụ nữ nhảy sông Sài Gòn - 1

Thuyền trưởng ca-nô và du khách tiếp cận cứu người phụ nữ nhảy cầu Sài Gòn.

Trước đó, vào chiều cùng ngày, thuyền trưởng Nguyễn Hòa Hòa (SN 1973) điều khiển ca-nô chở du khách nước ngoài ngắm sông Sài Gòn, hướng từ Củ Chi về TP Hồ Chí Minh.

Khi qua cầu Sài Gòn, đoạn thuộc phường An Khánh, TP Thủ Đức, ông Hòa thấy bên trên cầu Sài Gòn nhiều người đứng nhốn nháo, đông nghẹt hò hét. Lúc này, các du khách trên ca-nô chỉ cho ông Hòa thấy một người phụ nữ đang chấp chới giữa dòng nước.

Thuyền trưởng và du khách nước ngoài cứu người phụ nữ nhảy sông Sài Gòn - 2

Nạn nhân được đưa vào bờ an toàn.

Ông Hòa lập tức điều khiển ca-nô đến gần người phụ nữ và cùng một số người trên ca-nô đưa người phụ nữ lên, chuyển vào trong bờ giao cho Công an phường An Khánh. Khi được đưa lên bờ, người phụ nữ vẫn đang trong tâm trạng hoảng loạn.

Thuyền trưởng và du khách nước ngoài cứu người phụ nữ nhảy sông Sài Gòn - 3

Hành lý của nạn nhân để trên cầu Sài Gòn.

Cùng thời điểm này trên cầu Sài Gòn, phía phường 22, quận Bình Thạnh, Công an phường phát hiện ở giữa cầu có 1 chiếc vali màu đỏ, 1 túi xách và 1 đôi giày phụ nữ. Đây là số tài sản được xác định là của người phụ nữ nhảy sông Sài Gòn được ông Hòa và du khách nước ngoài cứu.

Ở vali màu đỏ có một tờ giấy trắng được dán bằng băng keo, ghi nội dung: “Xin hãy giúp tôi, thiêu và rải tro cốt cho xuống biển”.

Thuyền trưởng và du khách nước ngoài cứu người phụ nữ nhảy sông Sài Gòn - 4

Trước đó nạn nhân đi xe ôm đến giữa cầu Sài Gòn trong tình trạng thất thần.

Tại trụ sở Công an phường An Khánh, sau khi bình tĩnh lại, người phụ nữ này cho hay, đã đi xe ôm đến giữa cầu Sài Gòn, để lại vali và gieo mình xuống sông tự tử vì buồn chuyện gia đình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thuyền trưởng và du khách nước ngoài nhảy sông cứu người phụ nữ tự tử