Tịch thu hơn 4.500 bánh trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ

T/H | 10/09/2021, 08:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân không nên đặt bánh trung thu qua mạng xã hội không có thông tin người bán, địa chỉ mập mờ.

Cụ thể, trong ngày 9/9, Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Tây Ninh (Tổng cục Quản lý thị trường – Bộ Công thương) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh Thanh Hà (do bà Nguyễn Thị Thanh Hòa làm chủ) về hành vi kinh doanh bánh trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ với tang vật là 1.524 bánh trung thu các loại. Theo đó, bà Hòa bị phạt 12 triệu đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ 1.524 bánh trung thu này.

banh-trung-thu-lau.jpg
Người dân tuyệt đối không nên mua ở những fanpage không có thông tin người bán

Còn tại tỉnh Gia Lai, chiều 8/9, khi kiểm tra đột xuất xe vận tải “luồng xanh” (có mã QR), Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai phát hiện hơn 3.000 bánh trung thu các loại (trên xe KIA mang biển kiểm soát số 81L-3345, do ông Vũ Châu Quốc Hoàn - địa chỉ thường trú tại phường Yên Đỗ, TP Pleiku, Gia Lai - điều khiển) khi lưu thông tại địa phận thôn La Lâm, xã La Krêl, huyện Đức Cơ. Hơn 3.000 bánh trung thu này có các nhãn hiệu “GANCHI TANGYUAN”, “Aidebao”, “JZYUKANG”… của nước ngoài nhưng không có hóa đơn, chứng từ nhập khẩu.

banh-trung-thu.jpg
Tang vật bị bắt, thu giữ là những loại bánh trung thu lạ, có tem nhãn bằng tiếng nước ngoài

Cùng ngày 9/9, Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công thương) có khuyến cáo, Tết Trung thu đang đến gần, nhiều đối tượng đang lợi dụng tình hình dịch bệnh để kinh doanh bánh trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ, có chất phụ gia, dư lượng vượt mức cho phép, tiềm ẩn nguy cơ gây ngộ độc trên các website, ứng dụng thương mại điện tử và các mạng xã hội.

Cơ quan này đề nghị người tiêu dùng chỉ nên mua bánh trung thu tại những website đã đăng ký hoặc thông báo với Bộ Công thương. Nếu mua hàng qua mạng xã hội, tuyệt đối không nên mua ở những fanpage không có thông tin người bán, địa chỉ rõ ràng, hoặc khi hỏi thông tin thì cố tình giấu địa chỉ bán hàng, chỉ nhận đặt hàng qua tin nhắn (inbox), chỉ bán hàng online chứ không có cửa hàng cụ thể.

Bài liên quan
Vĩnh Phúc: Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh bánh trung thu lậu
(GDTD) - Lực lượng Quản lý thị trường Vĩnh Phúc liên tiếp phát hiện các cơ sở kinh doanh bánh trung thu do nước ngoài sản xuất nhưng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tịch thu hơn 4.500 bánh trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ