Trao 5 nghìn phần quà Trung thu cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch

Tùng Bách | 08/09/2021, 16:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Chương trình “Trung thu cho em 2021” sẽ tiến hành trao 5.000 phần quà cho trẻ em ở TP HCM.

Ngày 8/9, Trung tâm Công tác Xã hội Thanh thiếu niên Việt Nam phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Ban Dân vận thành ủy thành phố Hồ Chí Minh cùng sự đồng hành của Câu lạc bộ Công tác Xã hội Chuyến xe yêu thương và các doanh nghiệp, cá nhân triển khai chương trình Trung thu cho em 2021.

tt2(2).jpg

Chương trình “Trung thu cho em 2021” sẽ tiến hành trao 5 nghìn phần quà cho trẻ em bị nhiễm Covid-19 đang được điều trị tại các bệnh viện. Hoặc trẻ em có cha hoặc mẹ hoặc cả hai đang là bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang được điều trị. Trẻ em bị mất cha hoặc mẹ hoặc cả hai vì dịch. Trẻ em đang phải tạm xa cha mẹ do Covid-19.

tt1(1).jpg

Chương trình này hưởng ứng “Triệu túi an sinh” do Trung ương Đoàn phát động tại các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16. 

tt.jpg

Những phần quà là sự chia sẻ, đồng hành và ngập tràn tình yêu thương của ban tổ chức chương trình dành cho trẻ em. Với mong muốn các em tin tưởng, vững tin vượt qua khó khăn, vượt qua đại dịch với phương châm không để một trẻ em nào có nhu cầu, gặp khó khăn mà không được hỗ trợ kịp thời.

Anh Nguyễn Thanh Hân, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên Việt Nam cho biết: Chương trình mong muốn mang lại niềm vui và nụ cười của trẻ em, những món quà ý nghĩa để các em đón Tết Trung thu trong điều kiện đầy đủ nhất có thể. Nhờ vậy các em vẫn có thể “rước đèn, phá cỗ”. Ký ức tuổi thơ vẫn tràn ngập hình ảnh về chiếc lồng đèn ông sao, về sự tích cây đa, về chú cuội, chị Hằng. Qua đó góp phần giải tỏa tâm lý, nâng cao đời sống tinh thần cho các em để các em luôn vững tin vượt qua khó khăn của đại dịch.

Bài liên quan
Trung ương Đoàn hỗ trợ hộ kinh doanh bị ảnh hưởng dịch ở TP HCM
(GDTD) - Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức lễ phát động trực tuyến chương trình “Góp Triệu Ngôi Sao” với mục tiêu khích lệ cộng đồng cùng chung tay lan tỏa tinh thần “Đi lên cùng nhau”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao 5 nghìn phần quà Trung thu cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch