Tiêm kích Mỹ rượt đuổi máy bay hạng nhẹ, người dân thủ đô hoảng hồn

Bình Giang | 05/06/2023, 11:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 4/6, Mỹ điều tiêm kích F-16 rượt đuổi một chiếc máy bay hạng nhẹ khi phi công điều khiển phương tiện này không hồi đáp trong lúc vi phạm không phận Washington DC, sau đó lao vào dãy núi ở Virginia, các quan chức cho biết.

Tiêm kích Mỹ rượt đuổi máy bay hạng nhẹ, người dân thủ đô hoảng hồn - Ảnh 1.

Khu vực thủ đô Washington DC, Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Đội tiêm kích đã gây ra âm thanh lớn trên bầu trời thủ đô trong lúc truy đuổi chiếc Cessna Citation, khiến người dân Washington DC cảm giác kinh hoàng.

Trên chiếc Cessna có 4 người, Reuters dẫn một nguồn tin nắm được tình hình cho biết. Mỗi chiếc Cessna Citation có thể chở tối đa 12 hành khách.

Chiếc Cessna này được đăng ký tại công ty Encore Motors of Melbourne, bang Florida, theo dữ liệu trên trang web theo dõi hoạt động bay Flight Aware.

John Rumpel, chủ hãng Encore, nói với Washington Post rằng con gái, cháu gái của ông và bảo mẫu đã ở trên chiếc máy bay.

“Chúng tôi không biết gì về vụ rơi. Chúng tôi đang trao đổi với FAA”, Rumpel cho biết.

Quân đội Mỹ cố liên lạc với phi công, nhưng không nhận được hồi đáp, cho đến khi chiếc Cessna rơi xuống gần rừng quốc gia George Washington ở Virginia, Bộ Tư lệnh phòng thủ không gian Bắc Mỹ cho biết trong một thông cáo.

Chiếc Cessna lúc đó có vẻ đang bay bằng chế độ tự lái, một nguồn tin cho biết.

“Máy bay của NORAD được phép bay với tốc độ siêu thanh và người dân ở trong vùng có thể nghe thấy tiếng nổ siêu thanh”, thông cáo cho biết.

NORAD cũng cho biết, máy bay của họ đã dùng pháo sáng để thu hút sự chú ý của phi công.

Một quan chức Mỹ khẳng định nguyên nhân tai nạn không phải do đội tiêm kích rượt đuổi.

Chiếc Cessna cất cánh từ sân bay Elizabethton ở Elizabethton, bang Tennessee, và hướng đến sân bay Long Island MacArthur ở New York.

Theo Flight Aware, chiếc máy bay có vẻ đã đến khu vực New York nhưng quay đầu 180 độ, cuối cùng kết thúc ở Virginia.

Cảnh sát Virginia cho biết họ đang tìm kiếm xác máy bay, nhưng chưa thấy.

Các sự cố liên quan đến vấn đề phi công không hồi đáp hiếm nhưng đã xảy ra trước đây. Golf thủ Payne Stewart thiệt mạng năm 1999 cùng 4 người khác khi có mặt trên chiếc máy bay vượt qua hàng ngàn dặm mà phi công không hồi đáp. Chiếc máy bay cuối cùng lao xuống South Dakota và không ai sống sót.

Tương tự, một chiếc máy bay tư nhân nhỏ của Mỹ lao xuống bờ biển phía Đông Jamaica năm 2014, sau khi phi công không hồi đáp và máy bay chệch hướng quá xa về phía Tây Nam Florida, kích hoạt hệ thống an ninh của Mỹ và quân đội phải điều chiếc tiêm kích hộ tống.

Ngày 4/6, tiếng nổ siêu âm khiến người dân ở Washington khiếp vía. Trên Twitter, nhiều người cho biết họ nghe thấy âm thanh lớn làm rung chuyển cả mặt đất và tường nhà. Nhiều người cho biết họ nghe thấy âm thanh từ tận phía bắc Virginia và Maryland.

Theo Reuters

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiêm kích Mỹ rượt đuổi máy bay hạng nhẹ, người dân thủ đô hoảng hồn