Tiền Giang: Vinh danh 37 trí thức KH&CN tiêu biểu giai đoạn 2018 - 2022

Xuân Uyên | 18/05/2022, 16:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 18/5, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ tôn vinh trí thức Khoa học và công nghệ tiêu biểu giai đoạn 2018 - 2022.

Trao giấy chứng nhận và bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có công trình nghiên cứu, đề tài ứng dụng KHCN.Trao giấy chứng nhận và bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có công trình nghiên cứu, đề tài ứng dụng KHCN.

Đến dự có ông Nguyễn Văn Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Dương Văn Bon, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN); ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật.

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng ôn lại truyền thống của ngành và ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5, nghe báo cáo một số quá trình học tập, nghiên cứu của tân giáo sư, tiến sĩ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Dương Văn Bon, Giám đốc Sở KH&CN cho biết sau 2 năm gián đoạn vì dịch bệnh, ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam được tỉnh Tiền Giang được tổ chức với chủ đề “Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo và đẩy nhanh quá trình phục hồi phát triển kinh tế xã hội.

Qua đó, góp phần khích lệ, động viên đội ngũ tri thức tiếp tục tham gia nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo và cống hiến, ứng dụng những thành tựu khoa học và công nghệ vào sản xuất và đời sống, đóng góp tích cực vào mục tiêu xây dựng và phát triển của tỉnh.

Chúc mừng 13 tân Tiến sĩ.

Buổi lễ vinh danh 37 cá nhân đã có công trình nghiên cứu khoa học đoạt giải cấp tỉnh, toàn quốc; có đề tài nghiên cứu đoạt giải, ứng dụng vào sản xuất và đời sống; Chúc mừng 1 tân Giáo sư (TS.BS Tạ Văn Trầm, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung tam Tiền Giang), 1 tân Phó Giáo sư (TS Võ Ngọc Hà, Hiệu trưởng Trường Đại học Tiền Giang) cùng 13 tân Tiến sĩ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh đã chúc mừng và đề nghị lực lượng trí thức tỉnh nhà tiếp tục phát huy trí tuệ, tâm huyết trong nghiên cứu, đề xuất các giải pháp nhất là trong xây dựng cơ chế, chính sách; đẩy mạnh nghiên cứu và ứng dụng thành tựu KH&CN tạo ra những đột phá về năng suất.

Tiền Giang đang xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 13 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội Đồng bằng sông Cửu Long, UBND tỉnh yêu cầu Sở KH&CN, các sở ngành cần lựa chọn nội dung đặt hàng, đề xuất với Liên hiệp các hội KHKT nghiên cứu để thực hiện đúng kế hoạch đã đề ra.

Tỉnh Tiền Giang hiện có hơn 22.000 trí thức được đào tạo với trên 300 chuyên ngành khác nhau. Trong đó có 1 Giáo sư - Tiến sĩ, 1 Phó Giáo sư - Tiến sĩ, 76 Tiến sĩ, 1.167 Thạc sĩ...

Bài liên quan
Trường chuyên Khoa học Tự nhiên tăng hơn 100 chỉ tiêu lớp 10
Năm 2024, trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (HSGS) tuyển 525 học sinh, chia đều cho 5 khối chuyên, tăng 105 so với năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiền Giang: Vinh danh 37 trí thức KH&CN tiêu biểu giai đoạn 2018 - 2022