Tiến Linh bám sát Dangda ở cuộc đua ghi bàn AFF Cup 2022

04/01/2023, 07:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trung phong chủ lực của tuyển Việt Nam cùng xếp thứ hai với nhiều cầu thủ khác trong cuộc đua giành danh hiệu chiếc giày vàng ở giải đấu năm nay.

Highlights Malaysia 4-1 Singapore Chiến thắng 4-1 trước Singapore giúp tuyển Malaysia vào bán kết AFF Cup 2022 với ngôi nhì bảng B.
Tien Linh anh 1

Với bàn thắng vào lưới Myanmar, Nguyễn Tiến Linh có 3 bàn ở AFF Cup 2022. Tính đến hết vòng bảng, cầu thủ của CLB Bình Dương trở thành chân sút ghi bàn nhiều nhất cho tuyển Việt Nam tại giải đấu năm nay.

Tien Linh anh 2

Tiến Linh đã ghi bàn vào lưới Lào, Malaysia và Myanmar ở vòng bảng. Tiền đạo của tuyển Việt Nam lúc này chỉ kém Teerasil Dangda, người đang có 5 bàn và dẫn đầu danh sách Vua phá lưới.

Tien Linh anh 3

Trung phong kỳ cựu của bóng đá Thái Lan đã có 5 lần lập công ở giải đấu năm nay, trong đó có 2 tình huống dứt điểm từ chấm 11 m. Dangda đã lập cú đúp trong các trận đấu với Philippines, Campuchia và ghi bàn vào lưới Brunei.

Tien Linh anh 4

Có tới 5 cầu thủ khác cũng sở hữu 3 bàn kể từ đầu giải như Tiến Linh. Tuy nhiên, chỉ hai ngôi sao từ Malaysia là có thể tiếp tục cạnh tranh với Dangda và Tiến Linh trong cuộc đua Vua phá lưới giải đấu.

Tien Linh anh 5

Faisal Halim ghi 3 bàn ở AFF Cup 2022 và là một trong những cầu thủ Malaysia chơi hay nhất tại giải năm nay. Cầu thủ mang áo số 7 của "Những chú hổ Mã Lai" có tốc độ cùng khả năng đi bóng ấn tượng.

Tien Linh anh 6

Những pha xâm nhập vùng cấm và dứt điểm cũng là điểm mạnh của của tiền đạo cánh Malaysia. Trong 3 bàn ghi được ở AFF Cup 2022, Falim có 2 bàn từ những pha đánh đầu trong khu vực 16,5 m của đối thủ.

Tien Linh anh 7

Stuart Wilkin ghi 3 bàn ở AFF Cup 2022, trong đó có một cú đúp vào lưới Singapore tại trận đấu cuối vòng bảng. Đó đều là hai pha xử lý ấn tượng của tiền vệ sinh ra tại Anh. Ở bàn đầu tiên, tiền vệ sinh năm 1998 sút xa từ khoảng cách hơn 28 m.

Tien Linh anh 8

Đến pha lập công thứ hai, Wilkin xoay sở khéo léo trong vùng cấm Singapore trước khi dứt điểm tung lưới đối thủ. Cầu thủ 24 tuổi từng có thời gian theo tập đội trẻ Southampton trước khi về Malaysia thi đấu từ năm 2021.

Tien Linh anh 9

Ba cầu thủ còn lại gồm Sebastian Rasmussen, Kenshiro Daniels (đều của Philippines), Maung Maung Lwin (Myanmar) cũng có 3 bàn ở giải đấu năm nay. Nhưng họ sẽ không còn cơ hội đua danh hiệu vua phá lưới do đã bị loại khỏi AFF Cup 2022.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiến Linh bám sát Dangda ở cuộc đua ghi bàn AFF Cup 2022