Tiến Linh: 'Sân Mỹ Đình khiến Việt Nam chơi không tốt'

03/01/2023, 22:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tiền đạo chủ lực của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022 gặp vấn đề ở chân phải và bị thay ra từ sớm trong chiến thắng 3-0 trước Myanmar tối 3/1.

Highlights Việt Nam 3-0 Myanmar Huấn luyện viên Park Hang-seo và các học trò tuyển Việt Nam giành ngôi nhất bảng B giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2022 sau chiến thắng 3-0 trước Myanmar ở lượt trận cuối.

"Tôi không đá được hết trận mà được rút ra nhưng chấn thương của tôi không quá nghiêm trọng", Nguyễn Tiến Linh tiết lộ về tình trạng của bản thân sau trận đấu. "Tôi sẽ nghỉ ngơi thêm và sẽ lấy lại thể lực chuẩn bị cho trận bán kết".

Tiền đạo của CLB Bình Dương là người ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 27, nhưng đến ngay đầu hiệp hai, anh phải rời sân nhường chỗ cho Phan Văn Đức. Trên băng ghế dự bị, Tiến Linh phải chườm đá ở bắp chân phải.

Anh cũng thừa nhận chất lượng mặt cỏ ở sân Mỹ Đình là nguyên nhân khiến tuyển Việt Nam chơi không tốt trước Myanmar ở đầu trận. "Chất lượng sân Mỹ Đình không được tốt cho lắm nên tuyển Việt Nam khởi đầu trận đấu hơi chật vật. Nhưng sau đó, toàn đội lấy lại tâm lý và thi đấu tốt, ăn ý và hiệu quả hơn", chân sút sinh năm 1997 cho biết. "Sau những khó khăn ban đầu, đội tuyển đã có chiến thắng tưng bừng".

Nguyen Tien Linh anh 1

Tiến Linh đang là chân sút ghi nhiều bàn nhất cho tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2022 với 3 pha lập công. Ảnh: Minh Chiến.

Với bàn thắng vào lưới Myanmar, Tiến Linh đã có bàn thắng thứ 3 ở giải đấu năm nay, sau hai pha lập công trước đó ở các trận gặp Lào và Malaysia. Anh có thành tích ghi bàn ngang bằng với Kenshiro Daniels (Philippines), Stuart Wilkin, Faisal Abdul Halim (Malaysia) và Maung Maung Lwin (Myanmar).

Các ngôi sao kể trên kém người dẫn đầu danh sách vua phá lưới giải đấu, Teerasil Dangda (5 bàn). Chân sút của tuyển Việt Nam sẽ còn cơ hội cạnh tranh cho cuộc đua ghi nhiều bàn nhất giải đấu, khi chạm trán Indonesia ở bán kết.

Tiến Linh thừa nhận đội bóng xứ vạn đảo rất mạnh nhưng anh và các đồng đội tự tin có thể vượt qua đối thủ. "Indonesia là đội bóng mạnh ở khu vực nhưng tuyển Việt Nam sẽ có phương án khắc chế được sức mạnh của đối thủ", chân sút 25 tuổi khẳng định.

Nguyen Tien Linh anh 2
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiến Linh: 'Sân Mỹ Đình khiến Việt Nam chơi không tốt'