Tiên tri rái cá dự đoán tỷ số gây sốt tại Nhật Bản

PV | 24/11/2022, 16:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một chú rái cá tại thủy cung Tokyo gây bão trên mạng xã hội Nhật Bản khi dự đoán đúng chiến thắng của "Samurai xanh" trước Đức ở trận ra quân World Cup 2022.

Taiyo dự đoán đúng tuyển Nhật Bản thắng Đức. Ảnh: Kyodo News.

Chú rái cá 8 tuổi có tên Taiyo sống tại thủy cung Maxell Aqua Park Shinagawa dự đoán chiến thắng của tuyển Nhật Bản bằng cách bỏ quả bóng vào chiếc xô màu xanh có dán cờ Nhật Bản. Taiyo đưa ra dự đoán hôm 22/11, một ngày trước khi "Samurai xanh" xuất trận.

Dự đoán đúng kết quả trận Nhật Bản gặp Đức giúp Taiyo nhanh chóng nổi tiếng trên mạng xã hội. Nhiều người gọi chú rái cá này là "nhà tiên tri siêu phàm". Một số người còn so sánh Taiyo và Olivia, chú vẹt tại công viên Nasu của Nhật Bản đã dự đoán tuyển Đức thắng trận.

"Rái cá Taiyo là nhà tiên tri bậc thầy còn vẹt Olivia là kẻ thất bại ngốc nghếch", "Tôi không theo dõi World Cup nhưng sẽ luôn theo dõi kết quả dự đoán của rái cá Taiyo so với Olivia", "Quá tuyệt vời và tài năng" là ba trong số những bình luận.

Hôm 23/11, tuyển Nhật Bản đã tạo nên cú sốc lớn ở World Cup khi vượt qua Đức với tỷ số 2-1. Thầy trò Hajime Moriyasu bị thủng lưới trong hiệp một, nhưng chỉ cần 9 phút cuối hiệp hai để lật ngược thế cờ nhờ màn tỏa sáng của Ritsu Doan và Takuma Asano.

Sau khi Taiyo gây sốt trên mạng xã hội, Nozomi Arai, người phụ trách quan hệ công chúng tại thủy cung Maxell Aqua Park Shinagawa cho biết: "Chúng tôi cũng tin tưởng vào khả năng dự đoán của Taiyo, vì vậy tôi rất vui khi dự đoán thành hiện thực".

Người phụ trách cho biết Taiyo trước đó được nhiều trẻ em yêu mến. Chú rái cá này thường biểu diễn các tiết mục nhỏ như phân loại rác vào thùng.

Người hâm mộ Nhật Bản hy vọng chú rái cá này sẽ đưa ra những dự đoán tiếp theo của đội nhà tại World Cup 2022.

Highlights Đức 1-2 Nhật Bản Ritsu Doan và Takuma Asano lần lượt ghi bàn, giúp tuyển Nhật Bản thắng ngược Đức với tỷ số 2-1 ở trận ra quân tại World Cup 2022 tối 23/11.
Bài liên quan
“Thánh tiên tri” đề Văn một lần nữa gọi tên Đen Vâu
Cộng đồng mạng tiếp tục dậy sóng khi Đen Vâu đoán trúng đề Văn năm nay với tác phẩm “Sóng” của Xuân Quỳnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiên tri rái cá dự đoán tỷ số gây sốt tại Nhật Bản