Tiếng nổ rền vang sau khi lệnh ngừng bắn ở Sudan kết thúc

Ngọc Thạch/VOV-Cairo | 11/06/2023, 23:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Những tiếng nổ lớn ở phía Nam thành phố Omdurman vang lên sáng nay (11/6), chưa đầy một giờ sau khi kết thúc thỏa thuận ngừng bắn giữa quân đội và Lực lượng Hỗ trợ nhanh Sudan.

Thỏa thuận ngừng bắn kéo dài một ngày giữa quân đội và Lực lượng Hỗ trợ nhanh Sudan dưới sự bảo trợ của Mỹ - Saudi Arabia đã kết thúc vào lúc 6 giờ sáng 11/6. Trong khi thủ đô Khartoum tình hình khá yên tĩnh thì ở phía Nam thành phố Omdurman nhiều tiếng nổ lớn vang lên. Các cuộc đụng độ xảy ra ngay sau khi thỏa thuận ngừng bắn 24 giờ kết thúc.

Thỏa thuận ngừng bắn mới do Mỹ và Saudi Arabia làm trung gian nhằm hỗ trợ cho các hoạt động nhân đạo, ngăn chặn bạo lực và tăng cường xây dựng lòng tin giữa hai bên tiến tới nối lại các cuộc đàm phán ở Jeddah. Mặc dù vậy, các bên xung đột ở Sudan liên tục vi phạm các thỏa thuận ngừng bắn trước đó. Các cuộc giao tranh ác liệt đã diễn ra trong suốt tuần qua. Xung đột từ giữa tháng 4 tới nay đã khiến hơn 1.800 người thiệt mạng, khoảng 2 triệu người phải di dời, trong đó có gần 500.000 người phải đi lánh nạn ở các nước láng giềng./.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếng nổ rền vang sau khi lệnh ngừng bắn ở Sudan kết thúc