Tiếp nhận hơn 5,2 tỷ đồng ủng hộ Quỹ 'Vì biển đảo quê hương'

Vũ Phong | 20/09/2022, 19:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Toàn bộ số tiền này sẽ được chuyển đến các cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên các đảo thuộc vùng biển Tây Nam nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TPHCM trong những ngày sắp tới.

Tiếp nhận hơn 5,2 tỷ đồng ủng hộ Quỹ 'Vì biển đảo quê hương' - Ảnh 1.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Trần Kim Yến tiếp nhận ủng hộ từ các đơn vị - Ảnh: VGP/Vũ Phong

Chiều 20/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TPHCM tổ chức lễ tiếp nhận ủng hộ Quỹ "Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc" để chăm lo cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên các đảo thuộc vùng biển Tây Nam năm 2022.

Những năm qua, công tác chăm lo cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1 và các đảo tại vùng biển Tây Nam của Tổ quốc đã được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM quan tâm với nhiều hoạt động thiết thực như: Hỗ trợ phương tiện chuyên chở cán bộ, chiến sĩ ngày đêm tuần tra trên biển; hỗ trợ thiết bị y tế, dược phẩm, hệ thống cấp nước, máy tập thể dục thể thao đa năng, hệ thống năng lượng mặt trời, nhà vệ sinh tự hoại, vườn tăng gia….

Cùng với đó, với mong muốn tăng cường công tác tuyên truyền về chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, giáo dục cho thế hệ trẻ lòng yêu nước, tinh thần dân tộc, hằng năm, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã tổ chức chuyến công tác của đoàn đại biểu Thành phố trực tiếp ra thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1 và các đảo phía Tây Nam Tổ quốc.

Tiếp nhận hơn 5,2 tỷ đồng ủng hộ Quỹ 'Vì biển đảo quê hương' - Ảnh 2.

Toàn bộ số tiền này sẽ được chuyển đến các cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên các đảo thuộc vùng biển Tây Nam nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TPHCM trong những ngày sắp tới - Ảnh: VGP/Vũ Phong

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cho rằng, chuyến công tác đặc biệt sắp tới không chỉ là để đến thăm, làm việc mà còn là dịp để thể hiện tình cảm, sự yêu thương, chia sẻ của đồng bào, của các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị đến với các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ.

Trên tinh thần đó, Hội đồng Quản lý Quỹ "Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc" trân trọng khi đón nhận tình cảm, sự sẻ chia của các mạnh thường quân dành cho các chiến sĩ.

Tại buổi lễ, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM - Hội đồng Quản lý Quỹ "Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc" Thành phố đã tiếp nhận 5 tỷ 225 triệu đồng, trong đó hàng hóa có trị giá tương đương 1,075 tỷ đồng, từ 19 doanh nghiệp, đơn vị để chuyển đến các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân vùng biển Tây Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp nhận hơn 5,2 tỷ đồng ủng hộ Quỹ 'Vì biển đảo quê hương'