Tiếp sức mùa thi phát huy vai trò tình nguyện của tuổi trẻ

29/06/2023, 10:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Những ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, tại Thái Nguyên trên 1.800 tình nguyện viên đã có mặt, tiếp sức tại các điểm thi.

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện

Trao đổi với báo GD&TĐ, Đại úy Lê Hoàng Hà, Bí thư Đoàn TNCS HCM Công an Thành phố Thái Nguyên cho biết: Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, đơn vị thành lập và huy động khoảng 150 cán bộ, chiến sĩ là đoàn viên thanh niên (ĐVTN) thuộc Đoàn Thanh niên Công an TP Thái Nguyên tham gia tiếp sức mùa thi tại các điểm thi trên địa bàn trung tâm TP Thái Nguyên.

Hơn 6h sáng, khi các thí sinh đến điểm thi cũng là lúc Đoàn viên thanh niên Công an TP Thái Nguyên đã có mặt từ sớm để vận chuyển những thùng nước khoáng, phân luồng giao thông, hỗ trợ, tiếp sức cho thí sinh.

Tích cực tham gia bảo đảm ANTT trong và ngoài các điểm thi, tăng cường tuần tra kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, Đoàn Thanh niên Công an thành phố Thái Nguyên đã huy động đoàn viên thanh niên đồng loạt phối hợp với các tổ chức Đoàn ngoài lực lượng triển khai các đội hình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” hỗ trợ các thí sinh tham gia thi đạt kết quả tốt nhất.

Tiếp sức mùa thi phát huy vai trò tình nguyện của tuổi trẻ ảnh 1

Tiến hành phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thi.

Theo Đại úy Lê Hoàng Hà, tiếp sức mùa thi không chỉ là cầu nối giúp các thí sinh vững tin trên hành trình chinh phục tri thức, mà còn là nơi kết nối những trái tim yêu thương. Từ đó làm giảm bớt lo lắng, động viên tinh thần, tiếp thêm sức mạnh, nghị lực và niềm tin để giúp các thí sinh thực hiện thành công ước mơ vào giảng đường.

Huy động tối đa nguồn lực hỗ trợ

Chị Nguyễn Thị Mai Anh Trưởng ban Thanh thiếu niên, Đoàn TNCS HCM tỉnh Thái Nguyên cho biết: Thực hiện Kế hoạch số 58-KH/TWHSV, ngày 03/4/2023 của Ban Thư ký Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam về tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2023, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thái Nguyên đã xây dựng Kế hoạch tổ chức chương trình.

Cụ thể, Đoàn TNCS HCM tỉnh Thái Nguyên đã huy động 73 đội hình với trên 1.800 tình nguyện viên tham gia chương trình tiếp sức mùa thi, đó là những đoàn viên, thanh niên, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, trường THPT, đoàn trực thuộc trên địa bàn.

Các đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi sẽ hỗ trợ thí sinh và người nhà tại 31 điểm thi trong toàn tỉnh như: Tổ chức các đội xe ôm miễn phí đưa đón thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trong những ngày thi.

Tại các điểm thi, đội tình nguyện viên phân công hỗ trợ nhận trông giữ đồ, phát nước miễn phí; đội hình hỗ trợ đảm bảo An ninh trật tự, An toàn giao thông; đội hình xe ôm miễn phí; đội hình nấu ăn; phát tặng các vật phẩm thiết yếu cho thí sinh và người nhà thí sinh như đồ dùng học tập, sẵn sàng ô che, áo mưa để đón thí sinh từ khu vực ngoài cổng trường vào trong khu vực thi nếu trời mưa lớn.

Tiếp sức mùa thi phát huy vai trò tình nguyện của tuổi trẻ ảnh 2

Các tình nguyện viên là học sinh trường THPT Phú Lương đang gấp rút chuẩn bị bữa ăn trưa tiếp sức các thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Về hỗ trợ suất ăn cho thí sinh, kỳ thi năm nay, toàn tỉnh huy động khoảng 5.500 suất ăn trưa miễn phí, mỗi suất trị giá 40.000 đồng, những suất ăn đều do các huyện, đoàn trường chủ động vận động doanh nghiệp hoặc phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện vận động hỗ trợ thí sinh. Đến thời điểm hiện tại đã huy động được tổng số tiền khoảng 150.000 triệu đồng.

Đối với trên 1.800 đoàn viên, sinh viên, thanh niên tham gia chương trình tình nguyện tiếp sức mùa thi năm 2023, Ban Thường vụ đã chỉ đạo đoàn các cơ sở có sự phân công đảm bảo chia ca tình nguyện hợp lý, hỗ trợ tối đa cho thí sinh và người nhà tại 31 điểm thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra từ ngày 27 - 30/6/2023, toàn tỉnh Thái Nguyên có 31 điểm thi với tổng số học sinh đăng ký là 16.213 thí sinh, với 703 phòng thi, trong đó số thí sinh đang học lớp 12 là 15.674 học sinh, số thí sinh tự do là 539 học sinh, Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đã huy động gần 3.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ tại Kỳ thi trên toàn tỉnh.

Bài liên quan
Thái Nguyên tăng cường đảm bảo trật tự, ATGT cho lứa tuổi học sinh
Ngày 23/4, Công an tỉnh, Sở GD&ĐT Thái Nguyên ký kết phối hợp “Tăng cường công tác bảo đảm trật tự, ATGT cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp sức mùa thi phát huy vai trò tình nguyện của tuổi trẻ