Tiếp sức trò nghèo tới trường

20/09/2023, 14:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Để góp phần chung tay tiếp sức cho học sinh nghèo tới trường đã có nhiều hoạt động, chương trình ý nghĩa được triển khai.

Thắp sáng niềm tin

Ông Nguyễn Đức Dũng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên cho biết: Như thường lệ, hằng năm với mục tiêu giúp đỡ những học sinh nghèo đang gặp khó khăn, tạo điều kiện cho các em thêm tự tin, yên tâm và phấn khởi bước vào năm học mới. Phòng Giáo dục và đào tạo đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức chương trình Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em tới trường - Vì em hiếu học.

Năm nay là năm thứ 11, chương trình được tổ chức. Chương trình đã trao học bổng cho 105 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc hộ nghèo vượt khó vươn lên trong học tập với tổng số tiền 115 triệu đồng từ 20 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà tài trợ trong và ngoài huyện Phú Lương.

Có thể nói, sau nhiều năm tổ chức, chương trình đã mang lại hiệu ứng xã hội tích cực, được nhiều địa phương, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm chung tay hưởng ứng. Đồng thời, qua đó đã góp phần vào sự nghiệp xóa đói giảm nghèo, khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập trên địa bàn toàn huyện.

Nhận được học bổng tiếp sức cho học sinh nghèo vượt khó, em La Anh Thư, học sinh lớp 8B, trường THCS Ôn Lương, xã Ôn Lương, huyện Phú Lương không giấu nổi niềm vui mừng, hạnh phúc. Anh Thư cho biết: Do gia đình hoàn cảnh điều kiện kinh tế khó khăn, nên khi nhận được sự quan tâm, động viên của các cấp, các ngành em vô cùng biết ơn và xin hứa sẽ cố gắng học tập nhiều hơn nữa, xứng đáng với sự quan tâm và góp phần xây dựng quê hương Phú Lương ngày càng giàu đẹp.

Cũng theo ông Nguyễn Đức Dũng, nhờ sự quan tâm của Đảng, nhà nước, sự chung sức đồng lòng của toàn ngành giáo dục và sự động viên hỗ trợ của các tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm, năm học 2022 - 2023, huyện Phú Lương đã tích cực triển khai và thực hiện có hiệu quả, đạt và vượt các mục tiêu của GD-ĐT được đề ra trong năm học và theo lộ trình, có nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Tỉ lệ huy động trẻ mầm non ra lớp đạt 30,9% (vượt 3,5% so với chỉ tiêu tỉnh giao); tỉ lệ trẻ lớp 6 vào lớp 1 đạt 100%. Học sinh tốt nghiệp lớp 9 đạt trên 99%. Công tác chuyển đổi số tiếp tục được triển khai tích cực. Cơ sở vật chất cơ bản đáp ứng nhu cầu học tập, chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3, phổ cập giáo dục THCS mức độ 3 và xóa mù chữ mức 2.

Chương trình thắp sáng niềm tin, tiếp sức em tới trường vì em hiếu học được tổ chức lần thứ XI, năm 2023 tại huyện Phú Lương. ảnh 1

Chương trình thắp sáng niềm tin, tiếp sức em tới trường vì em hiếu học được tổ chức lần thứ XI, năm 2023 tại huyện Phú Lương.

Tiếp sức trò nghèo tới trường

Còn tại trường THPT Trần Phú, xã Cúc Đường huyện Võ Nhai, học kỳ II năm học 2022 – 2023, nhà trường được phân bổ 23.925kg gạo cho học sinh không ở bán trú.

Cô giáo Âu Thị Huế, Hiệu trưởng Nhà trường, cho biết: Học sinh của Trường phần lớn là con em đồng bào dân tộc thiểu số như: Tày, Nùng, Mông, Dao, Cao Lan, Sán Chí; tỷ lệ HS thuộc diện hộ nghèo chiếm gần 30%; trên 80% học sinh được miễn, giảm học phí.

Khu nội trú của Trường để ưu tiên cho những học sinh là con em đồng bào dân tộc ít người, hộ nghèo, gia đình ở khu vực III. Việc Nhà nước hỗ trợ gạo hàng tháng đã giúp gia đình các em học sinh giảm bớt gánh nặng tài chính. Về phía nhà Trường, chính sách hỗ trợ nhân văn này đã góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

Em Vương Thị Phương, dân tộc Mông ở xóm Khuổi Mèo, xã Sảng Mộc, HS học sinh Trường THPT Trần Phú cho biết: Em luôn mong ngóng khi đi nhận gạo hỗ trợ. Đã từ lâu, mỗi tuần về nhà em không còn phải lo mang theo gạo xuống trường nữa. Gạo được cán bộ Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Bắc Thái phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên vận chuyển đến tận tay học sinh. Chúng em cảm ơn Đảng, Nhà nước đã cho gạo để chúng em có sức khỏe, nỗ lực học tập, rèn luyện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp sức trò nghèo tới trường