Tiếp tục phong tỏa 54 sổ tiết kiệm đứng tên mẹ và con của bị cáo Phan Quốc Việt

Theo Thanh Hà - Hoàng An | 12/01/2024, 18:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 12/1, trước khi tuyên án, HĐXX đã thông tin về 52 sổ tiết kiệm đứng tên mẹ bị cáo Phan Quốc Việt và 2 sổ tiết kiệm đứng tên con bị cáo này.

Tiếp tục phong tỏa 54 sổ tiết kiệm đứng tên mẹ và con của bị cáo Phan Quốc Việt - Ảnh 1.

Bị cáo Phan Quốc Việt.

Tại phiên toà xét xử vụ án “ Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á , Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ và các đơn vị liên quan”, HĐXX có thông tin về 52 sổ tiết kiệm đứng tên mẹ bị cáo và 2 sổ tiết kiệm đứng tên con bị cáo Phan Quốc Việt.

Theo HĐXX, số tiền trong 54 tài khoản này được xác định có được do việc Phan Quốc Việt bán kit test xét nghiệm mà có.

Do đó, tiếp tục phong toả các tài khoản trên để đảm bảo thi hành án.

Tại phiên toà trước đó, HĐXX tiếp tục xét hỏi bị cáo Phan Quốc Việt - Tổng Giám đốc Công ty Việt Á.

Trước câu hỏi của HĐXX về việc bị cáo có bao nhiêu tài khoản ngân hàng , sổ tiết kiệm bị phong toả? Phan Quốc Việt suy nghĩ, rồi trả lời "không nhớ".

Ngay sau đó, HĐXX thông báo, bị cáo Việt có 3 tài khoản ngân hàng, 55 sổ tiết kiệm với tổng số tiền hơn 320 tỷ đồng hiện đang bị phong toả. Đồng thời cũng phong toả 52 sổ tiết kiệm hơn 140 tỷ đồng của mẹ bị cáo Việt và 2 sổ tiết kiệm của con bị cáo trị giá khoảng 20 tỷ đồng.

Bị cáo Việt cho biết, trong thời gian Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á hoạt động, bị cáo đã mượn tiền của mẹ để phát triển. Do đó, một phần số tiền trong các sổ tiết kiệm của mẹ bị cáo là bị cáo trả lại, còn số tiền trong tài khoản của con bị cáo là tiền có từ các hoạt động khác nhau.

HĐXX tiếp tục hỏi vì sao mẹ bị cáo lấy đâu ra nhiều tiền như vậy để cho bị cáo vay?, bị cáo Việt trả lời có thể vay từ người thân, bạn bè nhưng không có giấy tờ gì.

Để làm rõ về số tiền trong sổ tiết kiệm của mẹ bị cáo Phan Quốc Việt, HĐXX triệu tập mẹ bị cáo Việt nhưng bà này không có mặt tại phiên toà.

Còn vợ bị cáo Phan Quốc Việt cho biết, sau khi chồng bị bắt, bà được uỷ quyền điều hành hoạt động công ty. Bản thân bà và công ty sẽ cố gắng khắc phục hậu quả trên tinh thần hết sức có thể.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp tục phong tỏa 54 sổ tiết kiệm đứng tên mẹ và con của bị cáo Phan Quốc Việt