Tiết lộ tiền học cho con lớp 7 cả tháng bằng 1 cốc trà sữa, bà mẹ ở TP.HCM bị "ném đá": Giải thích ra sao mà nhận "ngàn like"?

Hiểu Đan, | 15/04/2024, 12:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tiết lộ này khiến chị nhận về không ít "gạch đá".

Dù biết rằng chuyện chi tiền học hành cho con không hề có mẫu số chung. Người có tiền thì chi trăm triệu, chục triệu, người ít tiền thì vài triệu cũng xong. Mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh, cha mẹ lo cho con theo tình hình kinh tế cũng như định hướng phát triển của riêng mình là điều không ai chê trách được. Tuy nhiên, một bà mẹ ở TP.HCM mới đây tiết lộ con số hàng tháng nộp cho con vẫn khiến nhiều phụ huynh "mắt chữ A, miệng chữ O".

Người này cho biết, hai vợ chồng chị ở thành phố, mức thu nhập 10 triệu, chi tiêu cho gia đình 4 người vẫn dư 2 triệu. Ngoài việc liệt kê các khoản ăn uống, tiền thuê trọ... có một khoản tiền được bà mẹ này đưa ra gây "sốc", đó là tiền học của con. Con thứ hai của chị 4 tuổi, hiện ở nhà mẹ chăm. Con đầu năm nay học lớp 7, tiền đóng học hàng tháng chỉ... 90 ngàn đồng.

Tiết lộ này khiến chị nhận về không ít "gạch đá". Nhiều người cho biết, 90 ngàn đồng là con số không tưởng. Dù học trường công thì hàng tháng con họ vẫn phải chi tiền triệu, chưa kể tiền học thêm các kiểu.

"Cái này hơi bị ảo nha. Con mình học tiểu học trường công có 1 buổi mà cũng không có mức 90 ngàn đồng/tháng đâu nha. Bèo bèo cũng hơn 2 triệu 1 năm/9 tháng, là hơn 200 ngàn đồng 1 tháng. Mình cũng sống ở TP.HCM"; "Con mình tiền học ở trường ,với học thêm, học bơi ở trường 1,9 triệu rồi"; "Nhà mình bé lớp 6 học trường công ở Hà Nội cũng không bán trú, học phí là 300 ngàn đồng/tháng (đóng qua viettel pay đó), chưa tính học thêm"... nhiều phụ huynh để lại bình luận.

Trước hàng loạt thắc mắc, bà mẹ này đã đăng kèm số tiền nộp học cho con hai tháng gần nhất, đồng thời giải thích: "Học phí bạn lớn sao chỉ có 90 ngàn đồng/tháng? Vì bạn không học bán trú, bậc THCS ở ngoại ô TP. Thủ Đức lúc trước là 120 ngàn đồng/tháng, nhưng mấy tháng nay có quy định mới, giảm học phí hay sao em không rõ, trường chỉ thu 75 ngàn/tháng +15 ngàn đồng tiền nước uống. Ngoài ra không thu thêm bất kì khoản nào".

Tiết lộ tiền học cho con lớp 7 cả tháng bằng 1 cốc trà sữa, bà mẹ ở TP.HCM bị ném đá: Giải thích ra sao mà nhận ngàn like? - Ảnh 1.
Trước hàng loạt thắc mắc, bà mẹ này đã đăng kèm số tiền nộp học cho con hai tháng gần nhất

Chị cho biết, ngoài tiền hàng tháng, mỗi năm chị còn đóng cho con bảo hiểm y tế (khoảng hơn 500 ngàn đồng), tin nhắn điện tử 250 ngàn đồng. Số tiền này trích tiền thưởng Tết của chồng đóng đầu năm học, hàng tháng không phải đóng nữa.

Bên cạnh tranh cãi về học phí, nhiều người cũng khuyên bà mẹ này nên cho con thứ 2 đi học, vì bé đã 4 tuổi, cần có môi trường giao tiếp. Người này cho biết, mình sinh mổ bé thứ 2 sức khỏe yếu hẳn, xác định ở nhà chăm con. Chị lên mạng tìm đọc các bài viết, video giáo dục sớm, homeshool miễn phí và chọn lọc phương pháp thích hợp áp dụng luôn cho con.

"Trộm vía mặc dù hiện tại mới tròn 4 tuổi nhưng kiến thức Khoa Học Tự Nhiên, Mỹ Thuật, Âm nhạc của bạn ấy có thể sánh ngang với các anh chị lớp 1 rồi ạ. Bạn ấy đọc được số đếm hàng nghìn và cộng trừ phạm vi 10 khá tốt. Chỉ riêng việc đọc và viết thì con đọc còn chậm, chưa nhanh được như anh chị.

Đoạn văn 5/7 câu con có thể tự đọc được. Sách bạn ấy tự đọc hoặc nghe mẹ đọc và kể lại được nội dung gần 200 quyển, bạn mê đọc hơn cả mẹ nên mình không lo việc không đến trường sẽ thua thiệt các bạn. Con cũng giao tiếp xã hội cực kì tốt. Làm được những món đơn giản như sữa chua, salad, và pha món nước giải khát đơn giản Hơn nữa trường mầm mon nơi mình ở trẻ 4 tuổi vào cũng chỉ chơi, ăn, ngủ không được dạy kĩ năng sống nhiều mà học phí lại cao", bà mẹ này chia sẻ.

Chị cho biết thêm, trẻ 0 - 6 tuổi không thể sử dụng tài liệu bằng sách vở để dạy được vì không hiệu quả, tuổi này không thể bắt con nghiêm túc ngồi 1 chỗ để học cái này cái kia mà hoàn toàn phụ thuộc vào sự linh hoạt của mình. Homeschool bao gồm rất nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng chị chú trọng nhất là 3 lĩnh vực: Kĩ năng sống, giao tiếp và vận động. Về vấn đề vận động, giải trí cho con, chị chọn đi công viên, hoặc săn những khu vui chơi ở khu chung cư, có đủ cầu trượt, bập bênh, leo dây mà không mất phí, con tha hồ vận động cùng các bạn.

Nuôi hai đứa con mà chỉ tốn tiền học tháng chưa tới 100 ngàn đồng. Cách "co kéo" của bà mẹ này đúng là khiến ai nấy ngưỡng mộ.

Bài liên quan
Một sở thích của con trai giống nhiều tỷ phú như Bill Gates, Warren Buffett, Mark Zuckerberg... tiết lộ cách nuôi dạy con đáng học hỏi của Tăng Thanh Hà
Không chỉ hai bé đầu Richard và Chloe, ngay cả cậu con trai út Mason cũng được vợ chồng nữ diễn viên Tăng Thanh Hà rèn một thói quen tốt ngay từ bé.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiết lộ tiền học cho con lớp 7 cả tháng bằng 1 cốc trà sữa, bà mẹ ở TP.HCM bị "ném đá": Giải thích ra sao mà nhận "ngàn like"?