Tiết lộ về dàn xe đặc chủng hiện đại tại lễ diễu binh kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng CSCĐ

10/04/2024, 15:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo kế hoạch, lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát cơ động (15/4/1974 - 15/4/2024) và trao danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân sẽ diễn ra vào ngày 14/4 tới. Chương trình sẽ có màn diễu binh và diễu hành của hơn 5.000 chiến sĩ và hơn 100 phương tiện đặc chủng.

Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Thanh, Phó Tư lệnh Cảnh sát cơ động cho biết, trong dịp kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống của ngành, lần đầu tiên sẽ có hơn 100 xe đặc chủng, đạt tiêu chuẩn hiện đại nhất tham gia diễu binh.

Lực lượng CSCĐ chuẩn trước ngày kỷ niệm.

Lực lượng CSCĐ chuẩn trước ngày kỷ niệm.

Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Thanh khẳng định, đây là dịp để vinh danh và phô diễn sức mạnh trang thiết bị của lực lượng cảnh sát cơ động, với quy mô lớn nhất từ trước đến nay. "Các loại trang thiết bị và phương tiện đặc chủng, hiện đại nhất sẽ tham gia chương trình, từ xe mô tô, xe thiết giáp, xe chỉ huy đến ô tô hậu cần, chụp X- quang và phục vụ y tế", Thiếu tướng Thanh thông tin thêm.

Gần 5.000 cán bộ chiến sĩ tham gia lễ kỷ niệm.

Gần 5.000 cán bộ chiến sĩ tham gia lễ kỷ niệm.

Trong số 100 phương tiện đặc chủng này, có xe RAM 2000, loại xe được sử dụng chủ yếu trong các chiến dịch chống khủng bố với vũ khí nóng. Xe được thiết kế thấp và nhẹ nhàng để tăng tính linh hoạt và dễ dàng tiếp cận các khu vực nguy hiểm.

Các chiến sĩ trước ngày kỷ niệm.

Các chiến sĩ trước ngày kỷ niệm.

Bên cạnh đó, còn có xe S5, một loại xe đặc chủng được trang bị cho cảnh sát đặc nhiệm, với hệ thống camera quan sát từ bên trong.

Cảnh lễ tổng duyệt.

Cảnh lễ tổng duyệt.

Ngoài ra, còn có xe phun nước chống bạo loạn, được trang bị hệ thống điều khiển tự động hiện đại để giải tán đám đông. Xe này cũng có hệ thống trộn chất cay, phun sơn đánh dấu đối tượng và hệ thống camera quan sát trên nóc xe, giúp cán bộ chiến sĩ dễ dàng quản lý tình hình.

Đối với cán bộ và chiến sĩ cảnh sát cơ động, việc tham gia điều khiển phương tiện trong lễ kỷ niệm là một vinh dự và tự hào. Các chiến sĩ luôn giữ phương tiện trong tình trạng tốt nhất và sẵn sàng thực hiện mọi nhiệm vụ được giao.

Lá chắn thép hùng mạnh.

Lá chắn thép hùng mạnh.

Theo kế hoạch, lễ kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống lực lượng cảnh sát cơ động và trao danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân sẽ diễn ra vào ngày 14/4 tới. Chương trình sẽ có màn diễu binh và diễu hành của hơn 5.000 chiến sĩ và các phương tiện đặc chủng, cùng với việc phô diễn võ thuật và kỹ thuật chiến đấu đặc sắc.

Giây phút nghỉ ngơi.

Giây phút nghỉ ngơi.

Trước đó, tối 8/4, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội diễn ra buổi tổng duyệt chương trình nghệ thuật "50 năm Cảnh sát Cơ động – Những chặng đường vinh quang".
Tại buổi tổng duyệt, Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Thanh, Phó Tư lệnh Cảnh sát Cơ động, chia sẻ, chương trình "50 năm Cảnh sát Cơ động – Những chặng đường vinh quang" là một điểm nhấn trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Cơ động (15/4/1974 – 15/4/2024). Chương trình này thể hiện lực lượng Cảnh sát Cơ động từ thời điểm mới thành lập, qua các giai đoạn phát triển cho đến hiện tại, giống như một cuốn "Biên niên sử" được thể hiện qua ngôn ngữ nghệ thuật trên sân khấu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiết lộ về dàn xe đặc chủng hiện đại tại lễ diễu binh kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng CSCĐ