Tiêu hủy con chó cắn du khách nước ngoài nhập viện ở Nha Trang

Xuân Ngọc | 23/02/2023, 10:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khi tấn công nam du khách nước ngoài phải nhập viện ở Nha Trang, con chó giống Alabai bị ngành thú y lên phương án xử lý.

Sáng 23/2, ông Nguyễn Chí Dũng, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hiệp (TP Nha Trang, Khánh Hòa) cho biết, địa phương đã phối hợp với ngành thú y tiếp nhận con chó cắn người từ chủ nuôi. Ngành thú y tiêm thuốc mê, sau đó đưa con chó đi tiêu hủy, để đảm bảo không gây nguy hại cho người dân.

Con chó giống Alabai cắn du khách người Anh hôm 19/2. Ảnh: N.X

Động thái này diễn ra sau khi con chó giống Alabai lao vào tấn công, cắn 2 nam du khách quốc tịch Anh đang đi bộ trên đường 23-10, xã Vĩnh Hiệp vào sáng 19/2.

Trong đó, anh Staker Zachary bị 2 vết thương 8cm và 10cm ở cánh tay phải, làm đứt cơ nhị đầu tay phải; cẳng tay trái vết thương dài 1cm, xây xát đùi phải. Các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành phẫu thuật, cắt lọc, khâu vết thương cho bệnh nhân.

Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa, cho biết bệnh nhân nam này sức khỏe ổn định, đã được tiêm vắc xin ngừa dại và có thể xuất viện vài ngày tới, rồi trở về nước.

Liên quan sự việc trên, Công an TP Nha Trang lập hồ sơ xem xét yếu tố hình sự; trường hợp không có yếu tố hình sự, địa phương sẽ xử phạt hành chính theo quy định. Chính quyền TP Nha Trang dự tính lập lại các đội bắt chó thả rông để bảo vệ người dân và du khách.

Bài liên quan
Liệu pháp tư vấn tường thuật cho cán bộ quản lý hướng nghiệp
Tư vấn tường thuật là một liệu pháp mà tư vấn viên dùng phương pháp kể chuyện và lắng nghe để giúp cho HS hiểu được chính mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiêu hủy con chó cắn du khách nước ngoài nhập viện ở Nha Trang