Tiếp nối nỗ lực trên, TikTok sẽ phát động chiến dịch "Cùng TikTok và OCOP tìm hiểu thêm những món ăn đặc trưng thông qua hashtag #DacSanVietNam" từ ngày 11/10/2022 đến ngày 7/11/2022 trên nền tảng.
Chiến dịch khuyến khích người dùng đăng tải các video chia sẻ các công thức nấu món đặc sản địa phương, các video ăn thử và cảm nhận về các món ăn đặc sản, các video cung cấp thông tin liên quan đến món ăn như nguồn gốc, quá trình sản xuất, ...
Người dự thi được phép đăng tải nhiều video, trong đó, 30 người thắng cuộc (dựa trên số lượng tương tác của người xem và đánh giá của sẽ nhận được các phần quà hấp dẫn và bằng khen từ Ban tổ chức.
TikTok kỳ vọng cuộc thi sẽ góp phần hỗ trợ truyền thông và quảng bá sản phẩm OCOP, các đặc sản vùng miền đến với đông đảo người dùng trên nền tảng, đồng thời thúc đẩy chương trình "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam".
Ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok Việt Nam cho biết: “Là nền tảng giải trí nơi người dùng có thể dễ dàng chia sẻ và kết nối với cộng đồng, TikTok mong muốn có thể hỗ trợ các chủ thể OCOP và các đơn vị kinh doanh tận dụng tối đa thế mạnh của nền tảng nhằm tiếp cận với đạ dạng tệp khách hàng tiềm năng, qua đó thúc đẩy các hoạt động quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại và không ngừng nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm".
Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội nhấn mạnh: “Chương trình Livestream sẽ là cơ hội để các các chủ thể OCOP có thêm chuyên môn về xây dựng và quảng bá sản phẩm, từ đó kết nối với khách hàng một cách mới mẻ và sáng tạo hơn, mở ra kênh bán hàng tiềm năng và hiệu quả trong thời đại số. Chúng tôi hy vọng có thể tiến gần hơn tới mục tiêu chuyển đổi số và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong truyền thông, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử dành cho các sản phẩm OCOP”.