Tìm thấy hơn nửa tỷ đồng bị chôn dưới đất, vội vã đưa đến ngân hàng cầu cứu

16/03/2024, 06:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhân viên ngân hàng đã mất 5 tiếng đồng hồ để kiểm đếm, phân loại các tờ tiền.

Mới đây, cư dân mạng ở Trung Quốc xôn xao với câu chuyện một người đàn ông ở Vân Nam, Trung Quốc đã không gửi tiền ở ngân hàng mà chôn 200.000 tệ (gần 700 triệu đồng) xuống đất,đến khi ông đã qua đời, con cháu mới phát hiện ra.

Theo đó, người đàn ông này cả đời sống tiết kiệm, không dám chi tiêu cho bản thân. Bao nhiêu tiền làm ra được ông cất rất kỹ để phòng thân. Thay vì gửi ngân hàng hoặc đưa con cháu giữ, ông đã chôn xuống dưới đất để đảm bảo an toàn.

Các cọc tiền cũ nát sau nhiều năm bị chôn dưới đất.

Các cọc tiền cũ nát sau nhiều năm bị chôn dưới đất.

Khi con cháu phát hiện và đào lên, toàn bộ số tiền đã bị ẩm, mốc khó có thể dùng để chi tiêu.

Sau khi gom hết số tiền lớn, con cháu trong nhà đã đưa đến ngân hàng nhờ giúp đỡ. Các nhân viên ngân hàng phải tách các tờ tiền ra, nhiều tờ tiền bị ẩm mốc nên hư hỏng nặng nề không nhận dạng được. Sau quá trình phân loại kéo dài 5 tiếng, nhân viên ngân hàng nhận dạng được 127.000 tệ (~432 triệu đồng), có nghĩa là gần một nửa số tiền mà cụ ông dành dụm không thể đổi để lấy tiền mới.

Hình ảnh con cháu chia sẻ cho thấy, nhiều tờ tiền bị lem màu do tác động của ẩm, mốc. Nhìn số tiền mà cụ ông đã dành dụm được, con cháu trong nhà không khỏi xót xa và đau lòng. Họ cảm phục sự chịu khó, tiết kiệm của ông, đồng thời bày tỏ sự tiếc nuối vì cụ ông đã qua đời, không còn cơ hội sử dụng số tiền này.

Nhân viên ngân hàng phải mất nhiều giờ kiểm đếm.

Nhân viên ngân hàng phải mất nhiều giờ kiểm đếm.

Mặc dù các tờ tiền bị rách nát, ẩm mốc nhưng con cháu cầm trên tay một cách trân trọng, bởi đằng sau đó là bao nhiêu mồ hôi, nước mắt và vất vả của cụ ông. Suốt nhiều năm trời ông cần mẫn nhặt nhạnh từng tờ tiền nhờ làm nông nghiệp.

Cư dân mạng bày tỏ sự thương xót với cụ ông sau khi chứng kiến các cọc tiền mà con cháu tìm thấy. Họ khâm phục về sự chăm chỉ, tiết kiệm của cụ ông và mong con cháu sử dụng hợp lý các tờ tiền có thể đổi được sau khi nhân viên ngân hàng phân loại.

Bài liên quan
Nhiều ngân hàng 'rục rịch' tăng lãi suất tiết kiệm, vì sao?
Nguyên nhân của việc tăng lãi suất một phần do tiền gửi có xu hướng giảm (-0,76% tính đến 25/3), trong khi tín dụng bắt đầu tăng trưởng dương (0,26%).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tìm thấy hơn nửa tỷ đồng bị chôn dưới đất, vội vã đưa đến ngân hàng cầu cứu