Tín hiệu phục hồi từ căn hộ đáp ứng nhu cầu thực

21/08/2023, 16:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo dữ liệu của batdongsan.com.vn, trong tháng 7 nhu cầu tìm mua bất động sản trên cả nước tăng 6% (riêng TPHCM tăng 8%), lượng tin rao bán cũng tăng 4% so với tháng trước đó. Thị trường bắt đầu hồi phục rõ nét hơn bắt đầu từ phân khúc căn hộ ở thực sắp bàn giao.

Tín hiệu phục hồi từ căn hộ đáp ứng nhu cầu thực - 1

Dự án Viva Plaza đã hoàn thiện mặt ngoài, chuẩn bị bàn giao cho khách hàng trong quý 3-2023.

Thị trường thức giấc, giao dịch khởi sắc

Tương tự batdongsan.com.vn, một khảo sát của Viện nghiên cứu Kinh tế - Tài chính - Bất động sản Dat Xanh Services cũng chỉ ra rằng, nhu cầu mua bất động sản của người dân vẫn đang rất lớn và phân khúc căn hộ chính là điểm sáng của thị trường. Cụ thể, phân khúc căn hộ được 73% số người trả lời khảo sát lựa chọn, 15% lựa chọn nhà thấp tầng, đất nền 10% và bất động sản nghỉ dưỡng chỉ chiếm 2%.

Quan sát thực tế cũng cho thấy, bước vào quý 3-2023 không khí thị trường đã sôi động hơn hẳn giai đoạn đầu năm. Nhiều chủ đầu tư sau thời gian nghe ngóng, điều chỉnh chiến lược cũng đang tranh thủ tung sản phẩm ra bán.

Tuy nhiên, theo thông tin từ các chủ đầu tư, thời điểm này chỉ những dự án đang hoàn thiện, chuẩn bị bàn giao, pháp lý đầy đủ hoặc chủ đầu tư lớn và uy tín mới thu hút được sự quan tâm của khách hàng.

Hai khu vực tiếp tục dẫn dắt thị trường là khu Đông và khu Nam. Phân khúc giá được nhiều khách hàng tìm mua nằm trong khoảng 40 - 55 triệu đồng/m2 trong khi phân khúc giá thấp hơn dù nhu cầu vẫn cao nhưng nguồn cung vẫn tiếp tục khan hiếm. Nhiều chủ đầu tư xác nhận, tại các sự kiện mở bán, lượng khách hàng đến tìm hiểu và giao dịch đã hơn hẳn so với 6 tháng đầu năm.

Cuối năm nay, thị trường sẽ có những chuyển biến tích cực hơn bởi các chính sách hỗ trợ của Nhà nước được phát huy. Bên cạnh đó, ngân hàng hạ nhiệt lãi suất là cơ hội để người dân có thể tiếp cận được vốn vay và thực hiện giấc mơ sở hữu nhà.

Tín hiệu phục hồi từ căn hộ đáp ứng nhu cầu thực - 2

Viva Plaza tọa lạc ngay mặt tiền đại lộ Nguyễn Lương Bằng, cách Phú Mỹ Hưng chỉ 500m nên được thừa hưởng toàn bộ các tiện ích cao cấp.

Các chuyên gia kinh tế cũng dự báo từ quý 4 đà phục hồi của thị trường sẽ rõ nét hơn. Đây cũng là thời điểm những chính sách gỡ vướng của Nhà nước phát huy hiệu quả.

Cơ hội sở hữu nhà từ Viva Plaza

Có thể khẳng định, thị trường bất động sản đang thoát dần khỏi điểm đáy. Đây sẽ là cơ hội tốt nhất cho khách hàng đang cần nhà ở có thể mua được với giá hợp lý kèm theo các ưu đãi thiết thực từ chủ đầu tư như kéo dài thời hạn thanh toán, hỗ trợ vay vốn lãi suất ưu đãi…

Đại diện Vinaland cho biết, những ngày gần đây khách hàng đến tìm hiểu thông tin và giao dịch căn hộ Viva Plaza của công ty làm chủ đầu tư đã tăng bình quân gấp đôi so với vài tháng trước. Hầu hết trong số đó là khách hàng đang có nhu cầu ở thực nên mong muốn tìm một dự án có pháp lý đầy đủ, chuẩn bị bàn giao để an tâm “xuống tiền” chứ không phải chờ đợi lâu.

Viva Plaza là khu căn hộ cao 24 tầng nằm trên đại lộ Nguyễn Lương Bằng, trục thương mại – tài chính quốc tế xuyên tâm khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7. Dự án cung cấp cho thị trường 295 căn hộ cao cấp với diện tích linh hoạt từ 1-3 phòng ngủ cùng nhiều tiện ích hiện đại như trung tâm thương mại, khu y tế, trường mầm non, phòng tập gym – yoga, khu vui chơi trẻ em, khu BBQ ngoài trời...

Tín hiệu phục hồi từ căn hộ đáp ứng nhu cầu thực - 3

Phối cảnh ban công căn hộ Viva Plaza với view nhìn rộng mở ra sông.

Nằm ở vị trí đắc địa nên Viva Plaza được thừa hưởng toàn bộ hệ thống tiện ích của Phú Mỹ Hưng như Crescent Mall, SC Vivo City; chợ Phước Long; Viện Tim Tâm Đức, Bệnh viện FV cho đến Đại học RMIT, Đại học Tôn Đức Thắng và hệ thống trường học quốc tế Canada, Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore… Đặc biệt, Viva Plaza được bao quanh 3 mặt bởi sông Nhà Bè, sông Phú Xuân và rạch Đĩa nên không gian sống luôn thoáng mát, nhiều mảng xanh và mỗi căn hộ đều sở hữu ban công nhìn ra sông tuyệt đẹp. Tất cả đảm bảo cho cư dân Viva Plaza một cuộc sống tiện nghi, giàu tính trải nghiệm.

Bên cạnh đó, Viva Plaza còn sở hữu hệ thống giao thông kết nối thông suốt. Từ dự án chỉ mất hơn 10 phút để đến quận 1 hay Thủ Thiêm thông qua các tuyến Nguyễn Lương Bằng, Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Hữu Thọ, Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Tất Thành, cầu Kênh Tẻ, cầu Phú Mỹ. Sắp tới, khi cao tốc Bến Lức – Long Thành và cầu Cần Giờ xây dựng xong, Viva Plaza còn được tăng cường khả năng kết nối đến đô thị du lịch sinh thái Cần Giờ, thành phố Vũng Tàu hay sân bay quốc tế Long Thành…

Hiện Viva Plaza đang hoàn thành những hạng mục cuối cùng để bàn giao cho khách hàng ngay trong quý 3, sớm hơn cam kết của chủ đầu tư khoảng 2 tháng. Đáng chú ý, Vinaland khẳng định căn hộ Viva Plaza sẽ được bàn giao với vật liệu hoàn thiện được nâng cấp vượt trội so với cam kết trong hợp đồng như Hafele, Malloca... Sau khi bàn giao, Viva Plaza sẽ được quản lý – vận hành bởi Savills Việt Nam giúp nâng tầm đẳng cấp cho không gian sống của cư dân.

Theo đại diện Vinaland, giỏ hàng cuối cùng của Viva Plaza gồm số ít căn hộ đẹp nhất dự án đang được giới thiệu ra thị trường với mức giá thấp hơn mặt bằng chung của khu vực quận 7 khoảng 20% đi kèm chính sách thanh toán ưu đãi. Trong bối cảnh thị trường TPHCM khan hiếm dự án mới, mặt bằng giá căn hộ tăng cao, đây chính là cơ hội dành cho những khách hàng đang có nhu cầu nhà ở trong một khu đô thị kiểu mẫu lẫn các nhà đầu tư nhanh nhạy bởi sau khi bàn giao giá căn hộ thường tăng 10-20%.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tín hiệu phục hồi từ căn hộ đáp ứng nhu cầu thực