Tín hiệu vui với người có nhu cầu mua nhà ở thật

Theo Minh Hằng | 28/07/2023, 11:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Người mua nhà sẽ được vay ngân hàng này để trả nợ trước hạn cho ngân hàng khác. Đây là một trong những nội dung đáng chú ý của Thông tư 06 vừa được NHNN ban hành.

Thông tư 06 có hiệu lực từ ngày 1/9 tới. Đây có thể coi là một tín hiệu vui với những người đang có nhu cầu mua nhà ở thật.

Một khách hàng cá nhân đang vay mua nhà tại ngân hàng A. Tuy nhiên, khách hàng nhận thấy tại ngân hàng B, cùng khoản vay mua nhà như vậy, nhưng lại có thêm nhiều ưu đãi dịch vụ, và mức lãi suất cho vay thấp hơn so với ngân hàng A. Với Thông tư 06, kể từ ngày 1/9 tới, khách hàng hoàn toàn có thể đến ngân hàng B đề xuất nhu cầu vay vốn để trả nợ trước hạn cho khoản vay mua nhà mà khách hàng đang vay tại ngân hàng A.

"Trước đây, nếu hết thời gian ân hạn nợ gốc thì khách hàng sẽ phải chịu lãi suất thả nổi. Tuy nhiên với thông tư mới này, khách hang có thể chuyển món vay sang ngân hàng khác để được hưởng mức lãi suất tốt hơn. Đây là một động thái tốt cho những người có nhu cầu vay mua", chị Nguyễn Thị Nga, Hà Nội, cho biết.

Tín hiệu vui với người có nhu cầu mua nhà ở thật - Ảnh 1.

Nhu cầu tất yếu của khách hàng là được vay từ ngân hàng này và đảo nợ sang ngân hàng khác với mức lãi suất thấp hơn. (Ảnh minh họa - Ảnh: Báo Đầu tư)

Theo các thành viên trên thị trường, trong thời điểm hiện tại, lãi suất cho vay đã có sự điều chỉnh giảm nhiều. Vì vậy, nhu cầu tất yếu của khách hàng là được vay từ ngân hàng này và đảo nợ sang ngân hàng khác với mức lãi suất thấp hơn. Thông tư 06 sắp có hiệu lực đã giúp giải quyết nhiều vấn đề cho thị trường bất động sản lúc này.

"Việc này còn tác động tích cực nữa với thị trường tài chính, đó là sự cạnh tranh lành mạnh giữa các ngân hàng với nhau. Các ngân hàng phải cân đối làm sao để giữ được khách hàng của mình thông qua việc đưa ra một lãi suất phù hợp", ông Phạm Đức Toản, Tổng Giám đốc Công ty Bất động sản EZ PROPERTY, đánh giá.

"Nếu tổ chức tín dụng nào cạnh tranh tốt, các điều kiện tín dụng thuận lợi, tốt thì có thể người vay vốn sẽ tới đó nhiều hơn, giống như việc gửi tiền, hiện nay nếu tổ chức tín dụng nào có lãi suất cạnh tranh, dịch vụ tốt, họ sẽ đến đó gửi tiền nhiều hơn", ông Cấn Văn Lực, chuyên gia Kinh tế trưởng BIDV, nhận định.

Nội dung này của Thông tư 06 được đánh giá sẽ giúp các quy định cho vay hiện nay trở nên rõ ràng và minh bạch hơn. Tuy nhiên, để thị trường thật sự tốt lên, quan trọng hơn cả là khả năng hấp thụ vốn của nền kinh tế, cũng như khả năng trả nợ của khoản vay đến hạn.

Bài liên quan
Điều kiện mua nhà ở xã hội mới nhất 2024
Nhà ở xã hội là loại nhà ở thường có giá thấp hơn so với các loại nhà khác, là chính sách mà Nhà nước ban hành dành cho các đối tượng đặc biệt được hưởng chính sách về nhà ở.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tín hiệu vui với người có nhu cầu mua nhà ở thật