Tin tức 24h qua: Bắt 2 "tú ông" điều hành đường dây mại dâm qua Telegram với hơn 15.000 thành viên

19/01/2024, 22:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hai thanh niên điều hành đường dây mại dâm qua Telegram với hơn 15.000 thành viên;  3 cựu công an bắn chết dê của dân lĩnh án... là những tin nóng nhất 24h qua.

Hai thanh niên điều hành đường dây mại dâm qua Telegram với hơn 15.000 thành viên

Tối 18/1, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị tiến hành bắt quả tang 1 cặp nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm tại một khách sạn trên đường Dương Đình Nghệ (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

Trần Quang Việt (trái) và Nguyễn Đăng Khoa điều hành đường dây mại dâm qua hội nhóm Telegram

Trần Quang Việt (trái) và Nguyễn Đăng Khoa điều hành đường dây mại dâm qua hội nhóm Telegram

Đồng thời, bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Đăng Khoa và Trần Quang Việt. Tang vật thu giữ gồm 2 ĐTDĐ, khoảng 200 trang tài liệu, dữ liệu điện tử được trích xuất liên quan đến hoạt động môi giới mại dâm…

Các đối tượng khai nhận, hoạt động môi giới bán dâm thông qua ứng dụng Telegram và đã hình thành nhiều nhóm, trang với số lượng thành viên khoảng 15.000 người.

Khoa và Việt quản lý khoảng 30 gái bán dâm, giá bán dâm từ 500 ngàn đồng đến 5 triệu đồng mỗi lượt. Các đối tượng thu lợi bất chính bằng việc môi giới mại dâm qua hình thức thu tiền hằng tháng hoặc theo lượt.

Gái bán dâm phải trả 20% số tiền bán dâm. Tổng số tiền các đối tượng thu lợi bất chính từ việc môi giới mại dâm lên đến hàng trăm triệu đồng.

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội lên tiếng về vụ TikToker tố “bị đuổi khỏi quán vì ngồi xe lăn"

Chiều 19/1, tại cuộc họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội của UBND TP Hà Nội, bà Nguyễn Thị Mai Hương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, Sở đã tiếp nhận thông tin nam TikToker V.M.L. tố “bị đuổi khỏi quán ăn vì ngồi xe lăn”.

TikToker tố “bị đuổi khỏi quán vì ngồi xe lăn

TikToker tố “bị đuổi khỏi quán vì ngồi xe lăn"

Theo bà Hương, thanh tra Sở đang xác minh thông tin với các bên có liên quan. Từ đó giải quyết thấu tình đạt lý với tinh thần nếu có sai phạm sẽ xử lý theo đúng quy định, nhưng cũng thể hiện tính nhân văn do đối tượng nhạy cảm.

Bà Hương cho biết thêm, trong sự việc, dù có vi phạm hay không vi phạm, có xử phạt hay không, Sở cũng mong đây sẽ là kinh nghiệm rút ra với người sử dụng mạng xã hội. Vì bên cạnh báo chí chính thống, còn có những người làm nội dung, tham gia môi trường mạng.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cũng khẳng định, sau khi có thông tin xử lý và xác minh vụ việc, đơn vị chức năng sẽ thông tin lại.

3 cựu công an bắn chết dê của dân lĩnh án

Chiều 19/1, Tòa án nhân dân (TAND) TP Hà Nội đưa 3 cựu công an bắn chết dê của dân ở xã An Phú, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) ra xét xử về tội “Trộm cắp tài sản”.

3 bị cáo gồm: cựu đại uý Nguyễn Văn Nhân (SN 1992), cựu thượng uý Bùi Tiến Tùng (SN 1994) và cựu thượng uý Bùi Đình Việt (SN 1984). 3 bị cáo từng là cán bộ Công an thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản của người dân, làm suy giảm lòng tin của người dân với lực lượng công an. Vụ án có tính chất đồng phạm giản đơn, trong đó Nhân là người giữ vai trò cao nhất do khởi xướng và trực tiếp thực hiện hành vi.

Các bị cáo tại phiên tòa.

Các bị cáo tại phiên tòa.

Theo HĐXX, các bị cáo đều có nhân thân tốt, có nhiều thành tích trong công tác, ăn năn hối cải, đã khắc phục hậu quả và được bị hại có đơn xin miễn trách nhiệm hình sự.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Nhân mức án 8 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”. Cùng tội danh, bị cáo Bùi Đình Việt và Bùi Tiến Dũng cùng bị tuyên phạt mức án 7 tháng tù. HĐXX cũng quyết định tịch thu chiếc ô tô đứng tên bị cáo Bùi Tiến Tùng (được sử dụng thực hiện hành vi phạm tội) để sung công quỹ nhà nước, tịch thu tiêu hủy khẩu súng hơi, ống nhòm.

Cựu chủ tịch tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh bị bắt

Ngày 19/1, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Tử Quỳnh - cựu chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh về tội Nhận hối lộ.

Ông Nguyễn Tử Quỳnh

Ông Nguyễn Tử Quỳnh

Theo ông Xô, đây là kết quả điều tra mở rộng vụ án Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Ban Quản lý dự án Công trình xây dựng Y tế thuộc Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, Công ty AIC và các đơn vị có liên quan.

Đồng thời, cơ quan điều tra cũng ra các quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với các ông: Nguyễn Hạnh Chung (cựu Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh, hiện là Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh) về tội Nhận hối lộ; Ông Nguyễn Tiến Nhường (cựu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh) về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc Công ty AIC về tội Đưa hối lộ.

Thanh niên livestream bán 7.000 xe tang vật tại trụ sở CSGT bị mời lên làm việc

Lãnh đạo Đội CSGT - trật tự Công an quận 11, TPHCM cho biết, đơn vị đã phối hợp Đội Cảnh sát hình sự Công an quận 11 và đơn vị liên quan vào cuộc, xử lý vụ việc một thanh niên livestream trên mạng xã hội Facebook rao bán 7.000 xe trong bãi xe vi phạm của đội.

Theo vị này, việc thanh niên này này rao bán đến 7.000 xe thanh lý là thông tin sai sự thật.

Cụ thể, vị này cho biết, trước đó, một nhóm 5 người vào đội xem lô xe thanh lý. Lô xe này đã hoàn thành thủ tục quy trình bán đấu giá xe tang vật theo quy định.

Thanh niên livestream rao bán xe tang vật (ảnh chụp màn hình)

Thanh niên livestream rao bán xe tang vật

“Lô xe này chỉ có 232 chiếc, đã số là xe cũ, không có chủ đến nhận từ rất lâu. Tuy nhiên, một người trong nhóm này đã đi vào khu vực khác của kho xe tạm giữ rồi quay video livestream đăng lên mạng xã hội với nội dung sai sự thật”, Lãnh đạo Đội CSGT - trật tự Công an quận 11 cho hay.

Sau khi phát hiện vụ việc, lực lượng chức năng quận 11 đã vào cuộc xác minh, làm việc với thanh niên này, buộc tháo gỡ những bài đăng, clip livestream, video rao bán xe.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tin tức 24h qua: Bắt 2 "tú ông" điều hành đường dây mại dâm qua Telegram với hơn 15.000 thành viên