Tin tức 24h qua: Bắt đối tượng trốn truy nã từng tham gia sát hại 6 người ở Quảng Ngãi

06/01/2024, 21:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bắt đối tượng trốn truy nã từng tham gia sát hại 6 người ở Quảng Ngãi; Hàng loạt ô tô bị thủng săm khi lưu thông trên cầu Thanh Trì... là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

Bắt đối tượng trốn truy nã từng tham gia sát hại 6 người ở Quảng Ngãi

Ngày 6/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, vừa bắt giữ đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Phan Thanh Việt (71 tuổi; ngụ xã Bình Châu, huyện Bình Sơn). Phan Thanh Việt bị truy nã về tội "Giết người", "Cướp tài sản".

Tin tức 24 qua: Bắt đối tượng trốn nã từng tham gia sát hại 6 người ở Quảng Ngãi - 1

Đối tượng Phan Thanh Việt bị bắt giữ sau 43 năm lẩn trốn. Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ngãi

Theo hồ sơ vụ án, tháng 4/1981, Phan Thanh Việt cùng 4 đối tượng khác đã bàn bạc, lên kế hoạch tìm người muốn vượt biên để đưa đi. Sau khi kết nối được 6 người muốn vượt biên, Phan Thanh Việt cùng đồng bọn đưa họ đến xã Bình Châu.

Sau đó, Việt cùng đồng bọn thực hiện hành vi man rợ - giết cả 6 người, cướp tài sản. Các đối tượng chia nhau tài sản và cùng trốn chạy.

Thời điểm đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghĩa Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt 3 đối tượng, truy nã 2 đối tượng còn lại. Sau khi các đối tượng được đưa ra xét xử, tòa tuyên 2 án tử hình, 1 án chung thân.

1 đối tượng trốn truy nã trong lúc bị công an truy bắt đã chống trả quyết liệt nên bị bắn chết, còn Phan Thanh Việt trốn truy nã đến nay đã 43 năm.

Đến đầu năm 2024, các trinh sát Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi đã xác định được nơi lẩn trốn của đối tượng Phan Thanh Việt tại ấp Phong Lưu, xã Đông Hưng, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau. Một tổ công tác đã được cử đến tỉnh Cà Mau, tiến hành bắt giữ đối tượng này.

Bác thông tin vợ ông Lưu Bình Nhưỡng nộp 300.000 USD khắc phục hậu quả cho chồng

Sáng 6/1, nguồn tin từ Cục Thi hành án dân sự tỉnh Thái Bình, vợ ông Lưu Bình Nhưỡng, nguyên Phó trưởng Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã tới Cục Thi hành án dân sự tỉnh Thái Bình nộp tiền để khắc phục hậu quả cho chồng.

Tin tức 24 qua: Bắt đối tượng trốn nã từng tham gia sát hại 6 người ở Quảng Ngãi - 2

Thời điểm Công an tỉnh Thái Bình đọc lệnh bắt tạm giam ông Lưu Bình Nhưỡng. Ảnh CA

“Vợ ông Lưu Bình Nhưỡng nộp 3 lần tiền, các lần nộp gần nhau, có lần nộp 3,8 tỉ đồng, lần thì nộp 2,7 tỉ đồng và một lần nộp 500 triệu đồng. Tổng số tiền vợ ông Nhưỡng nộp là 7 tỉ đồng tiền Việt Nam. Thông tin vợ ông Nhưỡng nộp 300.000 USD là không đúng, vì tính như thế là hơn 7 tỉ đồng rồi”- nguồn tin này nói.

Cục Thi hành án dân sự tỉnh Thái Bình đã xử lý số tiền mà vợ ông Lưu Bình Nhưỡng nộp khắc phục hậu quả cho chồng theo quy định của pháp luật.

Hàng loạt ô tô bị thủng săm khi lưu thông trên cầu Thanh Trì

Ngày 6/1, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Đường bộ số 14, Phòng CSGT - Công an thành phố Hà Nội cho biết, vào chiều 5/1, đơn vị nhận được phản ánh của người dân về tình trạng xe ô tô thủng săm, rách lốp khi đang lưu thông trên cầu Thanh Trì nghi do đối tượng xấu rải đinh.

Nhận được thông tin, Đội CSGT số 14 đã cử lực lượng tới hiện trường xác minh, theo thông tin các nhân chứng cung cấp, có gần chục phương tiện bị thủng săm, rách lốp và phải dừng lại trên cầu để khắc phục sự cố khiến giao thông trên tuyến bị ảnh hưởng.

Tại hiện trường, lực lượng CSGT cũng tìm thấy nhiều mảnh kim loại nghi là mảnh của lưỡi dao rọc giấy.

Tin tức 24 qua: Bắt đối tượng trốn nã từng tham gia sát hại 6 người ở Quảng Ngãi - 3

Nhiều phương tiện di chuyển qua cầu Thanh Trì trong chiều 5/1 bất ngờ bị thủng săm, rách lốp.

Sau khi xác minh, điều tra, Đội CSGT số 14 cho biết không có trường hợp "đinh tặc", các đối tượng xấu cố tình rải đinh trên đường như thông tin trên mạng xã hội. Những mảnh kim loại rơi vãi trên mặt cầu Thanh Trì có thể là do 1 phương tiện lưu thông không chú ý để xảy ra sự cố.

Nhận được thông tin về sự cố trên cầu Thanh Trì, Xí nghiệp cầu Thanh Trì đã thu dọn các mảnh kim loại để đảm bảo an toàn giao thông.

Cháu bé đi lạc 2 ngày được công an giúp đỡ tìm người thân

Chiều 5/1, Công an thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La phát hiện 1 cháu bé đi lạc khoảng 9-10 tuổi với vẻ ngoài lấm lem, là người dân tộc Mông, không biết đọc, biết viết, không biết tên bố, mẹ và người thân.

Khi được các chiến sĩ công an hỏi, cháu trả lời mình tên là Tống - họ Mùa, bị đi lạc 2 ngày không nhớ đường về nhà.

Tin tức 24 qua: Bắt đối tượng trốn nã từng tham gia sát hại 6 người ở Quảng Ngãi - 4

Cháu bé đi lạc đã được gia đình đón về nhà. Ảnh: CACC

Công an thị trấn Hát Lót đã đưa cháu về trụ sở mua đồ ăn, bố trí chỗ nghỉ cho cháu và phối hợp với công an các xã, các ban ngành đoàn thể các xã, bản thông báo tìm kiếm người thân của Tống.

Đến khoảng 20h00 cùng ngày, lực lượng công an đã liên lạc được với người thân của cháu bé ở bản Huổi Má, xã Chiềng Hoa, huyện Mường La và tiến hành bàn giao cháu cho gia đình.

Người mẫu Ngọc Trinh bị đề nghị truy tố

Chiều 6/1, Công an TP.HCM thông tin về vụ án “Gây rối trật tự công cộng" và "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức" do Trần Thị Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông thực hiện.

Tin tức 24 qua: Bắt đối tượng trốn nã từng tham gia sát hại 6 người ở Quảng Ngãi - 5

Công an lấy lời khai Ngọc Trinh

Theo đó, ngày 19/10/22023, Cơ quan Cảnh sát điều tra tra Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Ngọc Trinh về tội "Gây rối trật tự công cộng"; Trần Xuân Đông về tội "Gây rối trật tự công cộng" và "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức".

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra tra đã ban hành Kết luận điều tra vụ án, đề nghị truy tố Trần Thị Ngọc Trinh về tội "Gây rối trật tự công cộng" theo Điều 318 Bộ Luật Hình sự và Trần Xuân Đông về tội "Gây rối trật tự công cộng" theo Điều 318 Bộ Luật Hình sự và "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức" theo Điều 341 Bộ Luật Hình sự.

Quá trình làm việc với cơ quan Công an, Trần Thị Ngọc Trinh, Trần Xuân Đông đã nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật của bản thân, bày tỏ mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tin tức 24h qua: Bắt đối tượng trốn truy nã từng tham gia sát hại 6 người ở Quảng Ngãi