Tin tức 24h qua: Bị tung tin lây nhiễm HIV cho 40 người đàn ông, cô gái tự đi xét nghiệm

24/11/2023, 20:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hàn Quốc tuyên hai nữ tiếp viên hàng không Việt Nam vô tội; Bị tung tin lây nhiễm HIV cho hàng chục người đàn ông, cô gái tự đi xét nghiệm… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

Lý do Bộ Công an muốn “cấm tuyệt đối lái xe có nồng độ cồn”

Chiều 24/11, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Quy định cấm tuyệt đối với người "điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn" được nhiều đại biểu Quốc hội quan tâm và đề nghị cân nhắc.

Tin tức 24h qua: Bị tung tin lây nhiễm HIV cho 40 người đàn ông, cô gái tự đi xét nghiệm - 1

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm phát biểu trước Quốc hội

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm khẳng định quy định cấm hành vi điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn nhằm bảo đảm sức khỏe người tham gia giao thông, tránh lạm dụng rượu, bia, bảo vệ giống nòi, hạn chế tai nạn giao thông.

Nội dung này cũng thống nhất với quy định của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Báo cáo của Chính phủ nêu rõ người điều khiển phương tiện sau khi uống rượu, bia sẽ ảnh hưởng đến khả năng phán đoán, xử lý tình huống khi tham gia giao thông. Sau thời gian thực hiện quyết liệt việc kiểm soát, xử lý vi phạm về nồng độ cồn, các vụ TNGT liên quan đến sử dụng rượu, bia đã giảm đáng kể.

Với ý kiến đề nghị điều chỉnh theo hướng quy định mức tỉ lệ nồng độ cồn cụ thể được phép điều khiển phương tiện tham gia giao thông, Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định Chính phủ sẽ nghiên cứu, đánh giá thận trọng, kỹ lưỡng trên cơ sở bảo đảm yêu cầu thực tiễn, có căn cứ khoa học và bảo đảm tính khả thi...

Bị tung tin lây nhiễm HIV cho hàng chục người đàn ông, cô gái tự đi xét nghiệm

Tin tức 24h qua: Bị tung tin lây nhiễm HIV cho 40 người đàn ông, cô gái tự đi xét nghiệm - 2

Thông tin không đúng sự thật được chia sử chóng mặt trên mạng xã hội

Ngày 24/11, ông Nguyễn Chí Công, Chủ tịch UBND xã Thành Sơn, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa đã thông tin về tin đồn lan truyền trên mạng xã hội cho rằng một cô gái trẻ ở điểm du lịch Pù Luông (huyện Bá Thước) lây nhiễm HIV cho hơn 40 người đàn ông.

"Ngay sau khi có thông tin lan truyền trên mạng, chị V.T.C. (người bị tung tin đồn - PV) đã tới UBND xã phối hợp làm việc với cơ quan chức năng. Ngay trong ngày 23/11, chị C. đã chủ động cùng chồng tới trung tâm y tế để xét nghiệm (test nhanh) và cho kết quả âm tính"- ông Công thông tin.

Trước đó, sáng 22/11, trên mạng xã hội chia sẻ chóng mặt thông tin một cô gái trẻ sống tại một xã trong khu du lịch Pù Luông (ám chỉ chị V.T.C.) lây nhiễm HIV cho hơn 40 người đàn ông.

"Đây là thông tin không đúng sự thật, vì chưa có thông báo, giấy tờ xét nghiệm về việc cô gái này bị nhiễm HIV. Nghe nói cô gái này có vay mượn nợ nần nên đã bị ai đó tung tin lên mạng để bôi xấu. Chúng tôi đã đề nghị công an vào cuộc làm rõ thông tin này, xem ai là người đã tung tin này lên mạng xã hội để xử lý theo quy định" - Chủ tịch UBND xã Thành Sơn nói.

Hàn Quốc tuyên hai nữ tiếp viên hàng không Việt Nam vô tội

Tin tức 24h qua: Bị tung tin lây nhiễm HIV cho 40 người đàn ông, cô gái tự đi xét nghiệm - 3

Trung tướng Nguyễn Văn Viện

Sáng 24/11, tại buổi họp báo cung cấp thông tin về công tác phòng, chống tội phạm ma túy, Trung tướng Nguyễn Văn Viện (Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an) thông tin về việc hai nữ tiếp viên hàng không Việt Nam bị cảnh sát Hàn Quốc bắt giữ hồi tháng 9.

Theo trung tướng Viện, sau quá trình tố tụng, vừa qua tòa án cấp sơ thẩm tại Hàn Quốc đã tuyên hai người này vô tội. Hiện nay, vụ việc trên đang trong giai đoạn chờ xét kháng cáo (nếu có). Sau đó, hai nữ tiếp viên có thể được trở về nước.

Trước đó, đầu tháng 9, truyền thông Hàn Quốc đưa tin, cảnh sát Incheon (Hàn Quốc) bắt giữ 2 nữ tiếp viên của một hãng hàng không Việt Nam.

Theo điều tra ban đầu, hai nữ tiếp viên khai đã nhận chuyển hàng hộ (hộp đựng mỹ phẩm) từ Việt Nam sang Hàn Quốc với tiền công khoảng từ 68.000 won đến 150.000 won (từ khoảng 1,2 triệu đồng đến 2,7 triệu đồng) cho mỗi lần chuyển hàng. Các nữ tiếp viên cho biết họ chỉ nhận vận chuyển hàng mà hoàn toàn không biết bên trong là cần sa (trị giá khoảng 300 triệu Won, tương đương khoảng 5,4 tỷ đồng).

Nhóm phụ nữ nhảy múa trên cầu, cả loạt xe phải dừng lại chờ

Clip ghi lại sự việc

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ thông tin kèm clip ghi lại cảnh một nhóm phụ nữ đang tập nhảy giữa cây cầu bắc qua đập Ba Đa ở phường Cam Giá, TP Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên).

Theo đó, nhóm phụ nữ mặc áo đỏ, quần đùi trắng dàn hàng ngang, đứng nhảy trên cầu. Trong khi đó, hai bên đầu cầu có rất nhiều phương tiện muốn qua cầu nhưng phải dừng lại vì không thể di chuyển.

Tin tức 24h qua: Bị tung tin lây nhiễm HIV cho 40 người đàn ông, cô gái tự đi xét nghiệm - 4

Nhóm người phụ nữ nhảy trên cầu khiến giao thông ùn tắc

Liên quan đến thông tin trên, chiều 24/11, lãnh đạo phường Cam Giá (TP Thái Nguyên) cho biết sự việc nhóm phụ nữ nhảy trên cầu bắc qua đập Ba Đa xảy ra cách đây 3 tuần. Những người này đều là người già, tập văn nghệ để biểu diễn. 

"Họ ra cầu nhảy mấy phút để quay clip rồi đi luôn chứ không phải ngày nào cũng tập", lãnh đạo phường Cam Giá nói và cho biết, hành động tập luyện, nhảy trên cầu của nhóm người trên là không đúng, chính quyền đã giao cho công an nhắc nhở và có biện pháp xử lý.

Bài liên quan
Tin tức 24h qua: Khổng tước trắng quý hiếm bay vào nhà dân
Khổng tước trắng quý hiếm bay vào nhà dân,sà lan chìm gần đảo Lý Sơn, 5 người chết và mất tích… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tin tức 24h qua: Bị tung tin lây nhiễm HIV cho 40 người đàn ông, cô gái tự đi xét nghiệm