Tin tức 24h qua: Lịch nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5

20/03/2023, 20:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lịch nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5; Đồng loạt kiểm tra 20 cơ sở F88 ở An Giang... là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

Lịch nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5

Bộ luật Lao động năm 2019 quy định, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 01 ngày dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch); 01 ngày Ngày chiến thắng 30/4 và 01 ngày dịp Quốc tế lao động 1/5.

Như vậy, tổng số ngày nghỉ cho 3 dịp lễ ở trên sẽ là 03 ngày. Tuy nhiên, năm 2023, số ngày nghỉ sẽ được tăng lên thành 05 ngày liên tục do các ngày lễ và ngày nghỉ hằng tuần sát nhau.

Tin tức 24h qua: Lịch nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 - 1

Lịch nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 năm 2023 (Ảnh chụp màn hình)

Cụ thể, Giỗ Tổ Hùng Vương rơi vào ngày 29/4 dương lịch, ngay trước các ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Ngày 29/4 là thứ Bảy (ngày nghỉ cuối tuần) nên người lao động được nghỉ bù vào tuần tiếp theo, tức là ngày 2/5. Trong khi đó, ngày 30/4 trùng với ngày Chủ nhật nên người lao động được nghỉ bù tiếp ngày 3/5.

Do đó, năm 2023, người lao động được nghỉ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 trong 05 ngày liên tục, từ 29/4 đến hết 3/5.

Một hành khách bất ngờ cởi quần áo trên máy bay

Thông tin từ Cảng HKQT Nội Bài, lúc 19h00 ngày 14/3, Trung tâm ANHK Nội Bài tiếp nhận thông tin từ đại diện hãng hàng không China Airlines thông báo có 1 hành khách nam giới tên Z.F.K có biểu hiện tâm lý bất bình thường.

Tin tức 24h qua: Lịch nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 - 2

Một hành khách trên chuyến bay của China Airlines cất cánh từ Nội Bài có biểu hiện bất thường

Cụ thể, hành khách này sinh năm 1991 đã bất ngờ cởi đồ ngay trên máy bay. Được biết, nam hành khách quốc tịch Đài Loan đến trên chuyến bay QV311 từ sân bay quốc tế Wattay về Nội Bài vào tuần trước. Chuyến bay hạ cánh lúc 15h40 và quá cảnh đi chuyến bay CI794, chờ quá cảnh đi Đài Loan, cất cánh lúc 18h40.

Do hành khách không kiểm soát được hành vi nên hãng hàng không quyết định cắt khách.

Trung tâm ANHK Nội Bài sau đó đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan và đại diện hãng hàng không đưa hành khách trên vào khu vực phòng chờ, nhà ga hành khách T2.

Tuy nhiên, tại đây, hành khách này tiếp tục có những hành vi mất kiểm soát như cởi quần áo, nằm ra sàn, leo trèo và chui vào trong kho miễn thuế.

Cảng HKQT Nội Bài đã phối hợp với các đơn vị liên quan đưa hành khách về Bệnh viện Tâm thần Trung ương tại Thường Tín (Hà Nội).

Đồng loạt kiểm tra 20 cơ sở F88 ở An Giang

Ngày 20/3, lực lượng Công an tỉnh An Giang đã đồng loạt kiểm tra việc chấp hành pháp luật của các cơ sở kinh doanh thuộc Công ty cổ phần kinh doanh F88 (F88) trên địa bàn tỉnh.

Qua rà soát, tại 11 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh An Giang hiện có 20 cơ sở kinh doanh của F88. Trong đó, 2 cơ sở là trụ sở chính tại số 447A/23 - đường Trần Hưng Đạo (phường Bình Khánh, TP Long Xuyên) và số 414 - Quốc lộ 91 (thị trấn Cái Dầu, huyện Châu Phú).

Tin tức 24h qua: Lịch nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 - 3

Công an tỉnh An Giang thực hiện kiểm tra các cơ sở kinh doanh của Công ty F88.

Theo đó, lực lượng đã tiến hành kiểm tra hành chính việc chấp hành các điều kiện về an ninh, trật tự theo quy định của Chính phủ đối với ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện và hoạt động thực tế của cơ sở; việc lập sổ quản lý, lưu trữ số liệu, tình hình hoạt động kinh doanh theo quy định của Bộ Công an; kê khai các nội dung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp; việc chấp hành các quy định pháp luật khi thực hiện hợp đồng cho vay, cầm cố tài sản, ký gửi tài sản; lãi suất…

Sau khi làm việc, công an đã lập biên bản kiểm tra, ghi nhận các hành vi vi phạm (nếu có) và biên bản tạm giữ các giấy tờ, tài liệu, dữ liệu lưu trữ có liên quan để tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

"Trùm" lừa đảo hơn 340 tỉ đồng nói lời sau cùng tại tòa

Chiều nay 20/3, Hội đồng xét xử (HĐXX) TAND TP Hà Nội đã cho 26 bị cáo trong vụ chiếm đoạt hơn 430 tỉ đồng của Ngân hàng thương mại cổ phần Quốc dân (NCB), Ngân hàng thương mại cổ phần Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) và Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á (VietABank) cùng 4 cá nhân, được nói lời sau cùng.

Tin tức 24h qua: Lịch nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 - 4

Bị cáo Nguyễn Thị Hà Thành tại phiên toà

Được nói lời sau cùng, "trùm" lừa đảo Nguyễn Thị Hà Thành cho rằng bị cáo đã bị giam hơn 1.500 ngày. Trong suốt thời gian này, bị cáo đã mong chờ ngày đứng trước HĐXX và bị hại, người liên quan để gửi lời xin lỗi tất cả mọi người. "Tôi thực sự áy náy vì lỗi của mình nên hình phạt thế nào tôi cũng chấp nhận. Mong HĐXX xem xét các bị cáo khác vì họ tin tưởng tôi nên phạm tội" - bị cáo bị Viện Kiểm sát nhân dân đề nghị phạt tù chung thân về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" nói.

Theo cáo trạng, khoảng năm 2016-2018, Thành kinh doanh bị thua lỗ nên nhiều lần vay tiền với lãi suất cao của nhiều người, cứ vay của người sau trả cho người trước. Thời gian đầu, Thành tạo được lòng tin đối với người cho vay và cả cán bộ ngân hàng khi trả nợ đúng hạn. Thành còn dẫn được nhiều người đến ngân hàng gửi tiền với số lượng lớn nên được các ngân hàng này xem là "khách hàng VIP".

Từ tháng 6 đến tháng 11-2018, Thành mất khả năng thanh toán và nhiều lần thực hiện hành vi gian dối nhằm chiếm đoạt 433 tỉ đồng từ các ngân hàng NCB, PVcomBank, VietABank và nhiều cá nhân. Trong vụ án này, số vụ lừa đảo tại ngân hàng VietABank lên tới 21 vụ, với số tiền là hơn 273 tỉ đồng.

Dự kiến 9 giờ sáng 24/3, Tòa sẽ tuyên án.

Thông tin mới bất ngờ về đôi nam nữ "làm xiếc" trên đèo Hải Vân

Chiều 20/3, Công an huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế đã xác định được đôi nam nữ điều khiển xe SH "làm xiếc" trên đèo Hải Vân, gồm Nguyễn Thế A (35 tuổi, ngụ xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc), là công nhân một nhà máy và Nguyễn Thị Kim N (24 tuổi, ngụ thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc), làm nghề shipper.

Tin tức 24h qua: Lịch nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 - 5

Đôi nam nữ "làm xiếc" trên xe SH. Ảnh: Cắt từ clip

Chiếc xe SH màu trắng 75K1 - 510.xx được đăng ký tại Công an huyện Phú Lộc do Nguyễn Thị Kim N đứng tên.

Theo nguồn tin, qua xác minh, đôi nam nữ này là vợ chồng. Sau khi cùng một số người bạn đi tắm suối về, đôi vợ chồng đã có hành vi như trong clip. Clip do một người bạn trong nhóm quay lại rồi đưa lên mạng.

Công an huyện Phú Lộc đang tiếp tục hoàn tất các thủ tục, phối hợp để xử lý theo quy định.

Trước đó, vào chiều tối 19-3, trên mạng xã hội xuất hiện clip 30 giây ghi lại cảnh đôi nam nữ không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe SH "làm xiếc" khi qua đoạn cua trên đèo Hải Vân.

Theo clip, nam thanh niên ngồi phía sau cô gái, chồm người tới phía trước cầm 2 tay lái để điều khiển xe máy hiệu SH. Chân trái của nam thanh niên để ở chỗ gác chân dành cho người ngồi sau, chân phải duỗi dài trên xe...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tin tức 24h qua: Lịch nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5