Tin tức 24h qua: Rút lại đề nghị xin trả 2.400 tỷ đồng thay Nguyễn Thái Luyện

11/05/2023, 20:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cảnh sát xuất hiện trước nhà giang hồ cộm cán Tuấn “thần đèn”; Vợ chồng CEO Alibaba: Không còn tài sản để khắc phục hậu quả… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

Cựu Giám đốc CDC Thanh Hóa nhận nhiệm vụ mới sau khi bị kỷ luật

Tin tức 24h qua: Rút lại đề nghị xin trả 2.400 tỷ đồng thay Nguyễn Thái Luyện - 1

Ông Lương Ngọc Trương, cựu Giám đốc CDC Thanh Hóa. Ảnh: BTH

Ngày 11-5, một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa xác nhận vừa có quyết định miễn nhiệm chức vụ Giám đốc CDC Thanh Hóa đối với ông Lương Ngọc Trương, đồng thời có quyết định bổ nhiệm ông này giữ chức Phó giám đốc CDC Thanh Hóa trong thời hạn 5 năm, có hiệu lực từ ngày 8-5.

Trước đó, vào tháng 12-2022, ông Lương Ngọc Trương bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương cảnh cáo do vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật của nhà nước trong đấu thầu, mua sắm sinh phẩm, hóa chất, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Ngoài ông Trương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa. Đầu tháng 4, ông Hùng đã có đơn xin nghỉ việc để đi chữa bệnh.

Vợ chồng CEO Alibaba: Không còn tài sản để khắc phục hậu quả

Ngày 11-5, trong phiên xét xử phúc thẩm vụ án Nguyễn Thái Luyện (cựu Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Alibaba; toà sơ thẩm tuyên án tù chung thân) và đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản và rửa tiền, VKSND Cấp cao tại TP HCM tiếp tục xét hỏi bị cáo Luyện và Võ Thị Thanh Mai (vợ Luyện; toà sơ thẩm tuyên án 30 năm tù).

Tin tức 24h qua: Rút lại đề nghị xin trả 2.400 tỷ đồng thay Nguyễn Thái Luyện - 2

Bị cáo Nguyễn Thái Luyện (bìa phải) tại toà

Tại tòa, Nguyễn Thái Luyện và Võ Thị Thanh cùng nói rằng không còn tài sản nào, cũng không có ai khắc phục cho các bị cáo khoản tiền gần 2.500 tỷ đồng mà toà sơ thẩm đã tuyên.

Luyện trình bày rằng bị cáo không đồng ý với kết quả định giá tài sản là 448ha đất mà Công ty Alibaba đã có "sổ đỏ". Bị cáo nói rằng số đất này bán ra thị trường, rẻ nhất cũng được hơn 2.000 tỷ đồng nên nếu được giải toả kê biên, bị cáo có thể dùng số tài sản này khắc phục cho các bị hại trong vụ án.

Ngoài ra, bị cáo Luyện cho rằng bản án sơ thẩm kết luận dự án của Luyện không có thật là chưa đúng. “Dự án đúng là chưa hình thành nhưng tôi có đất, nói dự án của tôi không có thật thì tôi không đồng ý” - Luyện nêu quan điểm.

Về ông Lê Viết An (người có đơn xin nộp gần 2.500 tỷ đồng để khắc phục hậu quả vụ án cho vợ chồng Luyện kèm điều kiện), bị cáo Võ Thị Thanh Mai nói dù ông này rút "thiện chí" nộp gần 2.500 tỷ đồng như đã hứa vì thấy rủi ro cao nhưng ông An đã đồng ý nộp 12 tỷ đồng cho Mai khắc phục hậu quả tội "Rửa tiền".

Cảnh sát xuất hiện trước nhà giang hồ cộm cán Tuấn “thần đèn”

Tin tức 24h qua: Rút lại đề nghị xin trả 2.400 tỷ đồng thay Nguyễn Thái Luyện - 3

Lực lượng công an tổ chức ngăn các phương tiện qua lại trước cửa số nhà 173 phố Lê Hoàn (Nguồn: NLĐ)

Trưa 11/5, lực lượng cảnh sát Công an tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức ngăn các phương tiện qua lại trước cửa số nhà 173 phố Lê Hoàn, phường Lam Sơn, TP.Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá. Đây là nơi ở của Nguyễn Anh Tuấn (hay còn gọi là Tuấn “Thần đèn”).

Việc hàng chục cảnh sát xuất hiện tại khu vực nhà đối tượng Tuấn “Thần đèn” thu hút sự chú ý của người dân sinh sống tại đây và các khu vực lân cận.

Liên quan đến vụ việc cảnh sát xuất hiện trước nhà Tuấn "thần đèn", đầu giờ chiều cùng ngày, một lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hoá đang điều tra một số hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật của đối tượng.

Tuấn “thần đèn” là giang hồ có “số má” ở xứ Thanh từng vào tù ra tội.

Chặt nát ruộng dưa hấu sắp thu hoạch để tìm trái chín ăn

Ngày 10-5, ông Võ Văn Triều, Chủ tịch UBND thị trấn Trà Xuân (huyện Trà Bồng, Quảng Ngãi) xác nhận công an đã tìm được thủ phạm phá ruộng dưa hấu của người dân địa phương.

Tin tức 24h qua: Rút lại đề nghị xin trả 2.400 tỷ đồng thay Nguyễn Thái Luyện - 4

Hàng trăm trái dưa sắp đến kỳ thu hoạch bị chặt làm đôi. Ảnh: Công an Trà Bồng.

Trước đó, chiều 3-4, bà N.T.M. (ngụ thị trấn Trà Xuân) phát hiện đám dưa hấu của mình có người. Bà M. đi lên xem thì thấy ba người bỏ chạy.

Kiểm tra ruộng, bà M. phát hiện số lượng lớn dưa hấu nặng khoảng 2-3 kg bị chặt đứt, nứt. Số lượng gốc bị hư hỏng khoảng 200 gốc, mỗi gốc hai trái, ước tính thiệt hại hơn 10 triệu đồng.

Qua điều tra, Công an thị trấn Trà Xuân xác định nhóm thiếu niên chặt phá dưa hấu của bà M. là V.L.C.T. (18 tuổi, ngụ huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi), H.V.Q. (16 tuổi) và N.T.H. (8 tuổi, ngụ huyện Trà Bồng).

Tại cơ quan công an, nhóm này khai nhận mục đích chặt phá dưa là để tìm trái chín để ăn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tin tức 24h qua: Rút lại đề nghị xin trả 2.400 tỷ đồng thay Nguyễn Thái Luyện