Tin tức 24h qua: Thu giữ đoạn ghi âm cuộc nói chuyện giữa nữ kế toán và giám đốc trước khi xảy ra án mạng

01/04/2023, 21:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công an TP HCM báo cáo vụ 4 tiếp viên hàng không mang ma túy lên Bộ Công an; Thu giữ đoạn ghi âm cuộc nói chuyện giữa nữ kế toán và giám đốc trước khi xảy ra án mạng… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

Xác minh vụ bấm liên tiếp ra 4 biển số siêu đẹp ở Đồng Tháp

Tin tức 24h qua: Thu giữ đoạn ghi âm cuộc nói chuyện giữa nữ kế toán và giám đốc trước khi xảy ra án mạng - 1

Thông tin từ một tài khoản Facebook

Tối 31/3, một tài khoản Facebook lan truyền thông tin: "Ngày 8/3, tại huyện Cao lãnh, tỉnh Đồng Tháp, lần lượt các biển số là 66F1- 999.96, 66F1-999.79, 66F1-999.98 và biển 66F1-999.99. Nhìn thấy mà ham, mấy hôm nay nhiều anh em bấm ra biển số đẹp liên tục, nên mừng đến mức mất ngủ luôn đúng khum?".

Dư luận đặt nhiều nghi vấn, bởi trong 4 số siêu đẹp thì có Phó trưởng Công an huyện Cao Lãnh và người nhà của một nữ cán bộ đăng ký xe của huyện.

Trao đổi với PV, Phó Công an huyện Cao Lãnh xác nhận biển số 66F1-999.79 là của ông và việc bấm số được thực hiện theo đúng quy định.

“Thời điểm đó, biển số xe đang ra đầu số 999, mấy anh em mới nghĩ là đầu số 3 số 9 là đẹp rồi. Do đó các anh em mua xe mới canh thời điểm bấm để lấy ngẫu nhiên 2 số cuối. Nộp hồ sơ vào đăng ký và bấm số ngẫu nhiên, hên xui vậy thôi”, vị phó công an huyện giải thích.

Chiều 1/4, thượng tá Trần Trung Quốc, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết đã cử tổ công tác đến huyện Cao Lãnh xác minh thông tin 4 biển số xe đẹp được bấm ra ngày 8/3 vừa qua.

Nói về quy trình bấm biển số đẹp, trung tá Trần Trung Quốc cho hay: “Phần mềm do Bộ Công an giữ mật khẩu nên tỉnh và huyện không thể can thiệp được. Nếu có can thiệp sẽ bị phát hiện ngay. Kể cả việc bấm bỏ để đón số đẹp cũng dễ dàng bị phát hiện”.

Công an TP HCM báo cáo vụ 4 tiếp viên hàng không mang ma túy lên Bộ Công an

Tin tức 24h qua: Thu giữ đoạn ghi âm cuộc nói chuyện giữa nữ kế toán và giám đốc trước khi xảy ra án mạng - 2

Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP HCM, thông tin về vụ 4 tiếp viên hàng không có hành vi mang ma túy tại phiên họp; Ảnh: HOÀNG TRIỀU

Sáng 1/4, tại phiên họp về tình hình kinh tế - xã hội quý I và nhiệm vụ, giải pháp quý II năm 2023 của TP.HCM, Giám đốc Công an TP.HCM Lê Hồng Nam cho biết, Công an TP HCM đã báo cáo vụ việc các tiếp viên hàng không có hành vi vận chuyển ma túy về nước với Thường trực Thành ủy thành phố, lãnh đạo Bộ Công an và triển khai các biện pháp điều tra.

"Các lực lượng thực hiện điều tra trên tinh thần không để lọt tội phạm, không bỏ lọt hành vi. Khi có kết quả điều tra, Công an TP HCM sẽ thông báo chính thức"- Giám đốc Công an thành phố cho hay.

TP.HCM: Đi qua hầm chui, nhiều người bị dây diều cứa rách cổ

Hầm chui Phạm Văn Chí, quận 6, TP.HCM nằm cạnh một công viên. Dù đây là khu vực cấm, nhiều lần chính quyền địa phương nhắc nhở, xử lý nhưng nhiều thanh thiếu niên vẫn tiếp tục thả diều tại đây.

Đáng nói, trong một thời gian ngắn, nhiều người dân lưu thông qua khu vực hầm chui Phạm Văn Chí, quận 6, TP.HCM bị dây diều quấn, cứa vào cổ gây té ngã xuống đường dẫn đến thương tích.

Tin tức 24h qua: Thu giữ đoạn ghi âm cuộc nói chuyện giữa nữ kế toán và giám đốc trước khi xảy ra án mạng - 3

Cổ nạn nhân bị cắt sâu do vướng phải dây diều. Ảnh: ĐC

“Do khi chạy xe máy, cổ bị vướng vào dây diều nên khiến tôi cùng xe máy té ngã. Sự việc khiến tôi bị 1 vết cứa quanh cổ, tay chân bị té trầy xước”, anh L. (ngụ quận 6, một nạn nhân bị dây diều cứa rách cổ) kể lại. Sau sự việc, anh đã đến cơ quan chức năng trình báo.

Tin tức 24h qua: Thu giữ đoạn ghi âm cuộc nói chuyện giữa nữ kế toán và giám đốc trước khi xảy ra án mạng - 4

Tổ công tác thu giữ nhiều con diều mà người dân bỏ lại khi thấy lực lượng chức năng. Ảnh: ĐC

Trước tình hình trên, UBND phường 10, quận 6 đã tăng cường tuần tra, đồng thời tuyên truyền vận động, xử lý các trường hợp thả diều tại công viên trên.

Chiều 31-3, tổ công tác của UBND phường tổ chức tuần tra, xử phạt các trường hợp thả diều trái quy định. Thấy lực lượng chức năng, nhiều người thả diều nhanh chóng bỏ lại diều rồi chạy tán loạn. UBND và Công an phường 10 đã thu giữ nhiều con diều mà người dân để lại.

Thu giữ đoạn ghi âm cuộc nói chuyện giữa nữ kế toán và giám đốc trước khi xảy ra án mạng

Chiều 1/4, Công an tỉnh Bình Dương đã áp giải Yang Zhong Wu (47 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, nghi can sát hại nữ kế toán Công ty TNHH Vinh Nhuận) đến hiện trường để phục vụ công tác điều tra. Yang Zhong Wu là giám đốc công ty nói trên.

Video: Diễn biến vụ nữ kế toán bị sát hại trong công ty (nguồn: Tiền phong)

Trước đó, vào chiều 29/3, sau khi Yang Zhong Wu lên xe bán tải rời khỏi công ty thì nhân viên phát hiện nữ kế toán L.T.M. (32 tuổi) tử vong trong nhà vệ sinh phòng làm việc.

Khoảng 21h30 tối 30/3, Công an tỉnh Gia Lai phát hiện Yang Zhong Wu đang ở cửa hàng thời trang trên đường Lê Duẩn, phường Phù Đổng (thành phố Pleiku) nên vây bắt.

Khi bị bắt giữ, trên người nghi can có hơn 700 triệu đồng tiền mặt, hầu hết có mệnh giá 500 nghìn đồng, trong đó một số tờ tiền còn dính máu.

Yang Zhong Wu khai nhận sau khi sát hại nữ kế toán đã lái xe ô tô bán tải bỏ trốn. Sợ bị công an phát hiện, đối tượng đã cất giấu xe tại một vườn cao su cách hiện trường khoảng 10km rồi đón xe khách đến Gia Lai để tìm cách đi đường tiểu ngạch trở về nước.

Theo lời anh L.Đ.L., chồng nạn nhân, trước khi vợ bị sát hại, anh đã ngăn không cho chị đi làm nữa vì đang mang thai con đầu lòng tháng thứ hai.

Anh L. cho biết vợ anh bị giám đốc nghi ngờ cấu kết với người ngoài để lấy hàng hóa gây thiệt hại lớn cho công ty. Bị giám đốc nhiều lần tra tấn nhưng nữ kế toán không nghỉ việc vì chị nghĩ rằng “nếu nghỉ việc vị giám đốc sẽ nghĩ có tật giật mình” nên ở lại công ty làm việc để chứng minh bản thân trong sạch.

Anh N. cũng cho biết trước khi bị sát hại, chị M. đã ghi âm lại cuộc đối thoại giữa chị và vị giám đốc Yang Zhong Wu. Hiện đoạn ghi âm này đã được công an thu giữ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tin tức 24h qua: Thu giữ đoạn ghi âm cuộc nói chuyện giữa nữ kế toán và giám đốc trước khi xảy ra án mạng