Tin tức 24h qua: Vợ chồng bảo mẫu bạo hành dã man bé gái 1 tuổi lãnh án tội Giết người

06/09/2023, 20:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vụ bóng bay phát nổ khiến 10 học sinh nhập viện: Điếu thuốc đến từ đâu?; Vợ chồng bảo mẫu bạo hành dã man bé gái 1 tuổi lãnh án tội Giết người… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

Vụ bóng bay phát nổ khiến 10 học sinh nhập viện: Điếu thuốc đến từ đâu?

Tin tức 24h qua: Vợ chồng bảo mẫu bạo hành dã man bé gái 1 tuổi lãnh án tội Giết người - 1

Một học sinh bị bóng ở tay và mặt đang được điều trị tại bệnh viện

Ngày 6-9, tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa cho biết đến nay sức khỏe các học sinh bị bỏng tại vụ nổ bóng bay ở Trường tiểu học Yên Phú đã ổn định trở lại và đang được theo dõi tại bệnh viện.

Theo báo cáo của Trường Tiểu học Yên Phú, sáng 5-9, nhà trường tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2023-2024. 

Tại buổi lễ, nhà trường đã chuẩn bị hai chùm bóng bay để hai bên cánh gà. Đến khoảng 8h30 cùng ngày, buổi lễ bế mạc. 

Kết thúc buổi lễ, một số học sinh và phụ huynh lên khán đài lấy bóng bay chơi. Đúng lúc này, thầy C. (giáo viên nhà trường) đi qua, trên tay cầm thuốc lá, không may đụng phải khiến bóng bay phát nổ. Vụ nổ bóng bay khiến 10 học sinh (báo cáo ban đầu là 7 em) bị bỏng ở tay, mặt.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường cùng các thầy giáo cô giáo đã đưa học sinh đi theo dõi sức khỏe.

Bé gái 2 tuổi bị cô giáo đánh liên tiếp vào mặt: Công an vào cuộc

Liên quan đến sự việc bé gái 2 tuổi bị cô giáo đánh liên tiếp vào mặt, một lãnh đạo Công an huyện Quốc Oai (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã tiếp nhận đơn trình báo của gia đình chị T.T.H. (26 tuổi, ngụ xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai) và đang trong quá trình điều tra, làm rõ các thông tin liên quan.

Clip cô giáo dùng tay đánh liên tiếp vào mặt bé gái 2 tuổi. Clip do gia đình cung cấp.

Chị H. cho biết, con gái 2 tuổi là cháu NTBN bị cô giáo dùng tay liên tục đánh vào mặt.

Theo chị H., con gái chị là cháu N.T.B.N. (2 tuổi) có dấu hiệu chậm nói nên gia đình cho bé đi học can thiệp tại một cơ sở giáo dục ở xã Sài Sơn từ cuối tháng 2-2023 với mức học phí hơn 3 triệu đồng (mỗi ngày khoảng một giờ đồng hồ).

Đến gần cuối tháng 8-2023, gia đình mới phát hiện con bị cô giáo đánh khi con từ lớp trở về với khuôn mặt đỏ, mắt ướt nhòa, tâm lý sợ sệt.

Gia đình tìm đến gặp cô L.T.T. (người trực tiếp dạy can thiệp chậm nói cho cháu B.N.) để truy vấn nhưng cô một mực chối cãi.

Sau đó, gia đình phải làm việc với chủ cơ sở, dẫn theo nhân viên kỹ thuật và yêu cầu kiểm tra camera thì phát hiện cháu B.N. bị cô giáo đánh liên tiếp vào mặt.

“Hiện tại có nhiều thông tin đồn thổi nói gia đình tôi yêu cầu 900 triệu để bỏ qua sự việc và đã nhận 200 triệu đồng từ phía cô giáo và chủ cơ sở khiến gia đình tôi rất bức xúc. Thực tế chúng tôi không hề nhận tiền", chị H. nói.

Trao đổi với một phóng viên qua điện thoại, cô T. thừa nhận có đánh cháu N.

Vụ án liên quan bà Nguyễn Phương Hằng: Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng muốn được xác định là bị hại

Tin tức 24h qua: Vợ chồng bảo mẫu bạo hành dã man bé gái 1 tuổi lãnh án tội Giết người - 2

Bà Nguyễn Phương Hằng

Sáng 6-9, TAND TP.HCM tiếp nhận thêm đơn kiến nghị xác định lại tư cách tham tố tụng đối với ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng) trong vụ bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam) cùng 4 đồng phạm bị đưa ra xét xử về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Theo quyết định đưa vụ án ra xét xử, ông Hưng được triệu tập tới tòa với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan. Tuy nhiên, ông này đề nghị tòa án xác định tư cách tham gia tố tụng của mình là bị hại của bà Nguyễn Phương Hằng cùng các đồng phạm.

Tương tự, nhiều người khác liên quan trong vụ án này cũng gửi đơn kiến nghị tòa án xác định lại tư cách tham gia tố tụng là bị hại thay vì người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan như nội dung quyết định đưa vụ án ra xét xử thể hiện.

Theo lịch của TAND TP HCM, vụ án được đưa ra xét xử từ ngày 21 đến 22-9. Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Bùi Đức Nam, thẩm phán dự khuyết là ông Nguyễn Tuấn Anh.

Theo quyết định đưa vụ án ra xét xử, ông Võ Nguyễn Hoài Linh, bà Đặng Thị Hàn Ni, ông Huỳnh Minh Hưng, bà Trần Thị Thủy Tiên cùng chồng Lê Công Vinh, ông Nguyễn Đức Hiển, bà Đinh Thị Lan, bà Lê Thị Giàu, bà Trương Việt Hà, ông Huỳnh Uy Dũng, ông Nguyễn Đình Kim được triệu tập tới tòa với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án.

Vợ chồng bảo mẫu trói chân, bịt miệng, đánh đập bé gái 1 tuổi lãnh án

Tin tức 24h qua: Vợ chồng bảo mẫu bạo hành dã man bé gái 1 tuổi lãnh án tội Giết người - 3

Hai vợ chồng bị cáo Linh và Vũ tại phiên tòa.

Ngày 6/9, TAND TP Hà Nội HĐXX đã tuyên phạt Đoàn Diệu Linh (27 tuổi) mức án 16 năm tù và Hoàng Thế Vũ (29 tuổi) mức án 15 năm tù cùng về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án này là cháu L.Q.T. (hơn 1 tuổi).

Theo cáo trạng, Vũ và Linh thuê trọ ở quận Đống Đa, Hà Nội để làm thuê, nhận trông trẻ sơ sinh và được chị L.T. L. H. (29 tuổi) thuê chăm nuôi con gái là cháu T.

Tối 24/7/2022, cháu T. sốt cao. Linh cho cháu bé uống thuốc và sữa để đi ngủ. Nửa đêm, cháu T. quấy khóc, Vũ không ngủ được nên đánh cháu bé khiến bé càng khóc to. Thấy vậy, Linh và Vũ dùng băng dính bịt miệng, quấn chăn chặt người để cháu T. không cựa quậy và quấy khóc được. Sau đó, vợ chồng Linh nhiều lần nhét quần vào miệng, quấn chăn, trói chân bé gái để nạn nhân không quấy khóc.

Những ngày sau, vì cháu bé vẫn quấy khóc, các đối tượng tiếp tục bạo hành rồi bỏ mặc nạn nhân nằm dưới đất và đi ngủ.

Đến khi thấy cháu T nằm bất động, khó thở, Linh tháo chăn, cởi dây trói thì thấy cháu bé sốt cao, người tím tái, có biểu hiện lơ mơ. Vợ chồng Linh đưa cháu bé đi bệnh viện cấp cứu. Do được cấp cứu kịp thời nên cháu bé không nguy hiểm đến tính mạng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tin tức 24h qua: Vợ chồng bảo mẫu bạo hành dã man bé gái 1 tuổi lãnh án tội Giết người