Tình báo Anh nêu lý do đặc biệt khiến cuộc tấn công của AFU chậm chạp

Hải Yến | 03/08/2023, 22:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

GD&TĐ - Lý do Lực lượng Vũ trang Ukraine (AFU) chậm tiến ở phía Nam một phần là do cây bụi và cây nhỏ mọc trên chiến trường, theo Bộ Quốc phòng Anh.

Ngày 3/8, trên Twitter, Bộ Quốc phòng Anh trích dẫn dữ liệu tình báo quân sự cho rằng, cây bụi mọc trên các chiến trường ở miền nam Ukraine có lẽ là một trong những yếu tố góp phần khiến chiến sự trong khu vực tiến triển chậm chạp.

Tình báo Anh cũng lưu ý rằng, đất canh tác trong khu vực chiến sự vẫn chưa được xử lý trong 18 tháng. Đồng thời, cỏ dại và cây bụi phát triển mạnh trong mùa hè ấm áp và ẩm ướt.

Họ cho biết thêm, hầm trú ẩn bổ sung giúp ngụy trang cho các vị trí của quân đội Nga và khiến việc rà phá các bãi mìn của Nga trở nên khó khăn hơn.

Một ngày trước đó, Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia (NSDC) của Ukraine Oleksiy Danilov chỉ ra rằng không có thời hạn cho cuộc phản công của AFU.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Oleksiy Reznikov cho biết cuộc tấn công của Kiev đang bị chậm so với kế hoạch, nhưng đang diễn ra theo đúng kế hoạch.

Ngày 1/8, tờ Politico cho biết các đồng minh của Kiev thất vọng trước cuộc phản công của AFU. Theo đại diện Bộ Quốc phòng Mỹ được tờ báo trích dẫn, các cuộc tấn công mới nhất của quân đội Ukraine không mang lại kết quả rõ rệt.

Ngày 19/7, Mykhailo Podolyak, cố vấn của người đứng đầu văn phòng của Tổng thống Ukraine, thừa nhận những khó khăn với cuộc tấn công của Ukraine. Theo ông, Kiev cho rằng nó sẽ "lâu dài và khó khăn".

Chiến dịch đặc biệt để bảo vệ Donbass được Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố bắt đầu vào ngày 24/2/2022 vẫn tiếp tục. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh tình hình trong khu vực trở nên trầm trọng hơn, được cho là do các cuộc pháo kích của các chiến binh Ukraine.

Bài liên quan
Vì sao Ukraine "tha thiết" muốn Trung Quốc dự hội nghị ở Thụy Sĩ?
Ông Zelensky tuyên bố muốn hợp tác với các quốc gia như Trung Quốc, đồng thời thúc giục Bắc Kinh tham gia hội nghị đàm phán hòa bình ở Thụy Sĩ vào tháng tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tình báo Anh nêu lý do đặc biệt khiến cuộc tấn công của AFU chậm chạp