Tinh hoàn sưng to đau tức, đi khám phát hiện ung thư

PV | 17/01/2023, 12:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tinh hoàn 2 bên của người đàn ông sưng to, đau tức tăng dần, đến phòng khám tư nhân thăm khám và được chẩn đoán viêm tinh hoàn.

Trung tâm Nam Học – Bệnh viện HN Việt Đức tiếp nhận một trường hợp người bệnh N.Đ.D 64 tuổi, Hải Phòng đến khám vì tinh hoàn sưng to và đau tức nhiều.

Qua khai thác thông tin, người bệnh kể tinh hoàn 2 bên sưng to cách khoảng 2 tháng, khoảng 20 ngày trở lại đây thấy tình trạng đau tức tăng dần, người bệnh đến phòng khám tư nhân tại địa phương thăm khám và được chẩn đoán viêm tinh hoàn, kê thuốc về uống nhưng chỉ giảm đau một chút. Sau vài ngày người bệnh đến một bệnh viện khác cũng được chẩn đoán viêm tinh hoàn, về nhà tiếp tục uống thuốc.

Tinh hoàn sưng to, đau tức, người đàn ông đi khám phát hiện ung thư - 1

(Ảnh minh họa).

Người đàn ông đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thăm khám và siêu âm thấy hình ảnh viêm tinh hoàn – mào tinh hoàn trái thâm nhiễm lan tỏa. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ cho người bệnh chụp MRI và phát hiện tinh hoàn trái biến đổi hình thái, kèm theo nhiều hạch bẹn hai bên.

Người đàn ông đã được mổ cắt da bìu trái, cắt tinh hoàn – mào tinh hoàn trái. Trong mổ phát hiện tổ chức da xung quanh tinh hoàn trái thâm nhiễm cứng chắc kèm ổ áp xe hóa. Sau phẫu thuật, người bệnh dần ổn định và tiếp tục được theo dõi, điều trị tại Trung tâm Nam học.

BS Nguyễn Đăng Kiên, Trung tâm Nam học, BV Việt Đức Khuyến cáo: Người dân nên đi khám kiểm tra sức khỏe 6 tháng 1 lần và đặc biệt nên đi khám ngay khi phát hiện các biểu hiện bất thường trên cơ thể.

Mọi người cần đến những cơ sở khám chữa bệnh uy tín để được chẩn đoán chính xác và điều trị hiệu quả, tránh kéo dài thời gian sẽ khiến bệnh trở thành trầm trọng hơn.

Bài liên quan
Phượt thủ suýt mất tinh hoàn vì bị đập mạnh vào bình xăng xe phấn khối lớn
Bệnh nhân bị tai nạn giao thông xe máy phân khối lớn với ô tô, khi va chạm bị đập mạnh vùng hạ bộ vào bình xăng của xe.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tinh hoàn sưng to đau tức, đi khám phát hiện ung thư