Tỉnh Sơn La sẽ tuyển sinh gần 16 nghìn học sinh vào lớp 10

06/06/2023, 12:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 6/6, trên địa bàn tỉnh Sơn La có 16.081 thí sinh bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023 - 2024.

Kỳ thi tuyển lớp 10 năm nay, các trường THPT ở tỉnh Sơn La sẽ tuyển sinh 15.700 học sinh. Để cuộc thi diễn ra thuận lợi, an toàn, Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La đã thành lập 42 điểm thi ở 42 trường THPT, THCS và THPT; Phổ thông Dân tộc Nội trú các huyện, thành phố. Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT do Hội đồng thi Sở GD&ĐT ra đề.

Em Hoàng Thùy Dung được mẹ đưa đến điểm thi trường THPT Tô Hiệu, thành phố Sơn La chia sẻ: "Hôm nay em thấy thời tiết mát mẻ, không oi như hôm qua. Việc này, phần nào giúp chúng em có tinh thần thoải mái để bước vào phòng thi".

Tỉnh Sơn La sẽ tuyển sinh gần 16 nghìn học sinh vào lớp 10 ảnh 1

Các em học sinh đang xem thông tin cá nhân tại điểm Trường THPT Tô Hiệu.

Tại các điểm thi, thời tiết mát mẻ, thuận lợi, không nắng nóng hay mưa gió thất thường. Buổi sáng, từ 6h30' các thí sinh đã được phụ huynh đưa đến điểm thi làm thủ tục trước khi dự thi. Cơ sở vật chất, an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy… đều được các đơn vị trường học phối hợp với ban ngành, đoàn thể chuẩn bị chu đáo, đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Em Lò Văn Toàn, xã Tà Hộc, huyện Mai Sơn cho biết: "Do nhà em ở cách huyện 30km, nên em được bố đưa vào nhà trọ của các chị gái đang thuê trọ trước đó ở, để tiện lợi đến điểm thi. Ngay từ sáng sớm em đã đến phòng thi để làm thủ tục vào thi".

Tỉnh Sơn La sẽ tuyển sinh gần 16 nghìn học sinh vào lớp 10 ảnh 2

Thầy giáo tại điểm trường THPT Sông Mã đang kiểm tra thẻ dự thi của học sinh.

Còn em Nguyễn Hoa Mai, xã Chiềng Mai, huyện Mai Sơn Cho biết: "Sáng nay em làm bài Ngữ văn khá tốt, em rất tự tin với bài của mình. Để chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10, em đã được các thầy cô tổ chức ôn luyện tại trường".

Theo kế hoạch, ngày 6/6 các thí sinh dự thi môn Ngữ văn, Toán; môn tiếng Anh sẽ thi vào sáng ngày 7/6. Riêng thí sinh thi tuyển vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Sơn La, ngoài 3 môn chung thi cùng đề của Sở GD&ĐT sẽ phải thi thêm môn chuyên vào chiều ngày 7/6.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỉnh Sơn La sẽ tuyển sinh gần 16 nghìn học sinh vào lớp 10