Tình tiết rúng động về nghi phạm vụ xả súng tại trung tâm thương mại Thái Lan

04/10/2023, 16:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nghi phạm 14 tuổi nổ súng khiến nhiều người thương vong tại Bangkok, Thái Lan hôm 3/10 được cho là đã cải tiến một khẩu súng ngắn vốn chỉ dùng để bắn đạn hơi, nhằm thực hiện hành vi giết người của mình, Reuters đưa tin.

xa-sung.jpg

Khoảnh khắc cảnh sát bắt giữ được nghi phạm xả súng. Nguồn: Bangkok Post

Vụ nổ súng xảy ra tại trung tâm thương mại Siam Paragon ở Bangkok, Thái Lan vào khung giờ cao điểm chiều tối 3/10 đã khiến hai phụ nữ đến từ Trung Quốc và Myanmar thiệt mạng, trong khi 5 người khác bị thương nặng. Hai trong số 5 nạn nhân bị thương là người nước ngoài. 

Hình ảnh do camera an ninh ghi lại cho thấy, nghi phạm đã đi vào Siam Paragon lúc 15h35 ngày 3/10 (giờ địa phương). Kẻ này mặc áo đen, quần rằn ri, đội mũ bóng chày, mang theo một chiếc túi đeo vai, đi thẳng vào phòng vệ sinh ở tầng trệt.

Vào lúc 16h10, tiếng súng bắt đầu vang lên từ bên trong phòng vệ sinh. Tay súng này bước ra ngoài và tiếp tục nổ súng. Lúc 16h25, hắn di chuyển đến tầng hai và tiếp tục nã súng. Vài phút sau, hắn ta đi thang cuốn lên tầng ba và xả súng vào người vô tội.

Bằng các phương pháp nghiệp vụ, cảnh sát đã dồn kẻ xả súng vào trong một cửa hàng nội thất trên tầng ba, yêu cầu hắn ta bỏ súng xuống và đầu hàng.

Theo Thiếu tướng Samran Nuanma, nghi phạm xả súng là một thiếu niên 14 tuổi, đã bị bắt tại hiện trường. Nghi phạm đã cải tiến một khẩu súng vốn được thiết kế để bắn đạn hơi thành súng có thể bắn đạn thật. 

Tình tiết rúng động về nghi phạm vụ xả súng tại trung tâm thương mại Thái Lan - 2

Cảnh sát được điều động để truy bắt nghi phạm. Ảnh: Bangkok Post

Đáng chú ý, tại thời điểm bị bắt, nghi phạm có biểu hiện sợ sệt và hoang tưởng. "Vụ án này là một trường hợp nghiên cứu quan trọng đối với chúng tôi. Chúng tôi cần thông tin từ chàng trai trẻ này", Cảnh sát trưởng Quốc gia Torsak Sukvimol cho biết hôm 4/10.

“Ban đầu tôi nói chuyện cậu ta để trấn an vì nghi phạm rất lo lắng và dường như nghe thấy ai đó đang nói chuyện với mình. Cậu ta nói rằng, mình đang nghe thấy nhiều thứ, trong đó có một tiếng động mà cậu ta kể rằng nghe như ra lệnh cho cậu ta hãy bắn”, ông Sukvimol nói.

Thiếu niên này trước đây đã được điều trị các vấn đề về sức khỏe tâm thần tại Bệnh viện Rajavithi, nhưng Tướng Torsak từ chối tiết lộ thêm thông tin do nghi phạm còn là trẻ vị thành niên. Truyền thông Thái Lan cho biết, nghi phạm đang học tại một trường tư ở Bangkok và có bố là giáo sư. 

Đáng chú ý, khi khám xét phòng riêng của thiếu niên này, cảnh sát đã tìm thấy nhiều viên đạn, trong đó có 49 viên đạn 9mm và 15 viên đạn đã qua sử dụng với nhiều kích cỡ khác nhau. Cảnh sát cũng tìm thấy trên điện thoại của nghi phạm có video nghi phạm tự quay cảnh mình tập sử dụng súng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tình tiết rúng động về nghi phạm vụ xả súng tại trung tâm thương mại Thái Lan