Tình trạng sức khỏe hiện tại của nữ sinh 17 tuổi bị mù mắt vì tiêm filler ở tiệm cắt tóc, gội đầu

PV, | 18/01/2024, 06:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau quá trình điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM), hiện tại tình trạng sức khỏe của N.H.T. đã dần cải thiện.

Theo thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) vào ngày 9/1/2021, bệnh viện đã tiếp nhận bệnh nhân N.H.T. (17 tuổi, ở Đồng Nai). Bệnh nhân nhập viện cấp cứu trong tình trạng mắt trái bệnh nhân có dấu hiệu sụp mi, bầm mắt ở vùng mi trên và góc trong mũi có dấu hiệu sưng bầm ở vùng cằm và môi trên, thị lực mắt bên trái âm tính, giác mạc phù, máu đầy hội nhãn có dấu hiệu xung kết mạc. Sau khi được chẩn đoán bị mất thị lực mắt trái sau tiêm filler, bệnh nhân được chuyển lên khoa Mắt tiếp tục theo dõi và điều trị.

Tình trạng sức khỏe hiện tại của nữ sinh 17 tuổi bị mù mắt vì tiêm filler ở tiệm cắt tóc, gội đầu - Ảnh 1.

Bệnh nhân được điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy (Ảnh: BVCC)

Được biết trước đó, bệnh nhân đã tiến hành tiêm filler môi, cằm, mũi tại một tiệm spa rồi bất ngờ bị đau đầu, chóng mặt và nôn ói.

BS CK2 Nguyễn Xuân Thảo - khoa Mắt, Bệnh viện Chợ Rẫy trực tiếp điều trị cho biết, bệnh nhân T. đến thời điểm hiện tại tình trạng sức khỏe đã cải thiện, giảm triệu chứng đau đầu, tình trạng sụp mi cũng giảm, giác mạc bớt phù hơn, cảm thấy dễ chịu hơn mặc dù thị lực vẫn âm tính. Dự kiến, khoa Mắt sẽ phối hợp khoa Nội thần kinh, khoa Tạo hình thẫm mỹ và khoa Mạch máu cùng hội chẩn để đưa ra phác đồ điều trị tiếp theo cho bệnh nhân.

Thời gian gần đây, khoa Mắt Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận nhiều trường hợp biến chứng sau tiêm filler và trường hợp của T. chỉ là một trong số những trường hợp bị biến chứng sau khi tiêm filler ở các cơ sở không có được chính thống, để lại tai biến cũng như biến chứng rất nặng nề.

Tình trạng sức khỏe hiện tại của nữ sinh 17 tuổi bị mù mắt vì tiêm filler ở tiệm cắt tóc, gội đầu - Ảnh 2.

Tình trạng sức khỏe bệnh nhân T. hiện đã dần cải thiện (Ảnh: BVCC)

Trước thực trạng này, BS CK2 Nguyễn Xuân Thảo đưa ra lời khuyên, mọi người nên lựa chọn những cơ sở - bệnh viện uy tín nếu có nhu cầu làm đẹp và cần được các bác sĩ có kinh nghiệm chỉ định phù hợp để thực hiện. Bởi hiện nay chất filler rất đa dạng, chất lượng filler khó kiểm chứng khi tiêm vào người.

Đồng thời, việc cấp chứng nhận tiêm chất filler tại các cơ sở làm đẹp là rất thấp. Chỉ có những cơ sở uy tín nhập được chất filler làm đầy đó mới có thể đảm bảo an toàn cho sức khoẻ bệnh nhân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tình trạng sức khỏe hiện tại của nữ sinh 17 tuổi bị mù mắt vì tiêm filler ở tiệm cắt tóc, gội đầu