Tình trạng sức khỏe mới nhất của Pele

02/12/2022, 21:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Huyền thoại Pele tiết lộ ông chỉ đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe định kỳ, không phải cấp cứu hay có tín hiệu xấu nào.

Thông điệp của Pele liên quan tới sức khỏe bản thân.

Trên trang cá nhân, Pele đăng tải hình ảnh khuôn mặt mình được một tòa nhà ở Qatar thắp sáng với thông điệp “Hãy sớm khỏe lại”. Ông chia sẻ: "Chào các bạn, tôi đang ở bệnh viện để kiểm tra sức khỏe hàng tháng. Thật tuyệt khi nhận được những tin nhắn tích cực như thế này. Cảm ơn Qatar vì lời động viên này và cảm ơn tất cả ai đã gửi cho tôi những lời chúc tốt đẹp".

Các báo cáo từ Brazil cho hay sức khỏe của Pele hiện đã ổn định trở lại. Ông không phải nằm trong khu chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện Albert Einstein ở Sao Paulo. "Cựu cầu thủ hoàn toàn kiểm soát được các chức năng quan trọng", dòng thông báo ngắn gọn từ bệnh viện Albert Einstein.

Sky News cũng dẫn lời con gái của Pele về tình hình hiện tại của cựu danh thủ sinh năm 1940. Trên trang cá nhân của mình, Kely Nascimento viết "no emergency" (không phải tình trạng khẩn cấp).

Pele tiếp tục chiến đấu với căn bệnh ung thư kết tràng (colon), là phần nằm bên phải bụng. Huyền thoại 82 thực hiện ca phẫu thuật cắt bỏ một khối u ở kết tràng vào tháng 9/2021. Từ đó đến nay, ông thường xuyên phải ra, vào viện để được điều trị cơ bản và theo dõi sức khỏe hậu phẫu.

World Cup 2022 đang diễn ra ở Qatar. Người ta ít thấy sự xuất hiện của huyền thoại bóng đá Brazil trong các hoạt động liên quan do sức khỏe không đảm bảo. Dù vậy, Pele không quên trổ tài dự đoán. “Vua bóng đá” khẳng định: "Bạn có thể nghĩ rằng tôi quá tự tin, nhưng tôi cảm thấy Brazil sẽ vô địch một lần nữa”.

Trong sự nghiệp của mình, Pele thi đấu 92 trận và ghi 77 bàn cho tuyển Brazil trong giai đoạn 1957-1971. Pele giành 3 chức vô địch World Cup vào các năm 1958, 1962 và 1970. Ở thời điểm đó, Cúp thế giới có tên là Jules Rimet (tưởng niệm vị Chủ tịch FIFA khai sinh ra giải). Chiếc Cúp này còn có tên khác là Cúp Nữ thần Vàng. Kể từ năm 1974, Cúp mang tên FIFA World Cup.

Zing từ Qatar: Brazil cởi mở nhất World Cup 2022 Tuyển Brazil là đội cởi mở nhất kỳ World Cup 2022 khi thường xuyên tập mở và sẵn sàng giao lưu với người hâm mộ.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tình trạng sức khỏe mới nhất của Pele