Tơ lụa, áo dài Việt trở thành di sản kết nối Đông Tây

04/04/2023, 17:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Italia, Đại sứ quán Việt Nam tại Italia cùng NTK Minh Hạnh đã đồng tổ chức sự kiện mang tên “Hành trình kết nối di sản”.

Tơ lụa, áo dài Việt trở thành di sản kết nối Đông Tây - 1

Áo dài, tơ lụa Việt ghi dấu tại kinh đô thời trang thế giới.

Đây là sự kiện thời trang nghệ thuật mở đầu chuỗi các sự kiện giao lưu văn hoá kỷ niệm giữa Việt Nam và Italia. Và đây cũng là hành trình để đưa lụa Việt được gọi tên trên bản đồ tơ lụa trên thế giới. 

Show diễn được tổ chức tại trung tâm thương mại đầu tiên trên thế giới Mercati di Traiano, đây được coi là di sản thuộc thành cổ Roma còn sót lại. 30 người mẫu Việt Nam và Italia đã tạo ra một buổi trình diễn đầy màu sắc.

Điểm nổi bật trong show diễn là phần bước đi trên những bức tường thành cổ kính hơn 2000 năm tuổi. Những chính khách và đặc biệt là người dân Italia đã được chiêm ngưỡng 120 thiết kế được thêu tay tinh xảo, gần 100 bộ áo dài được cắt may hiện đại, phóng khoáng. Được biết, đây là món quà mà NTK Minh Hạnh gửi tặng cho sự kiện đặc biệt này.  

Tơ lụa, áo dài Việt trở thành di sản kết nối Đông Tây - 2

Tất cả đều được làm từ chất liệu vải lụa tơ tằm thiên nhiên của Việt Nam. Xuyên suốt chương trình là hình ảnh áo dài, nón lá, cây tre, tơ lụa... được các người mẫu thể hiện vẻ đẹp khi mềm mại, dịu dàng khi mạnh mẽ, khí chất của người con gái Việt Nam. 

Ông Dương Hải Hưng – Đại sứ Việt Nam tại Italia cho hay: "Mục đích của sự kiện là thể hiện sự trân trọng đối với tình cảm hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Italia, qua đó tăng cường sự hiểu biết giữa hai nước và mở ra những cơ hội hợp tác tốt đẹp trong thời gian tới".

Sau buổi diễn nhà thiết kế Minh Hạnh gặp gỡ nhiều đối tác kinh doanh thời trang Ý. Bà xúc động nói: "Tôi mong muốn tất cả những di sản sẽ gặp nhau. Với tôi áo dài như là di sản, lụa là di sản và hôm nay đã được gặp mặt tại di sản nước Ý. Sự kết hợp này vào bộ sưu tập biểu diễn giữa lòng nước Ý, ngay tại thành Rome, nơi quy tụ nhiều di sản, tinh hoa của nhân loại là một cảm giác khó tả.

Tất cả mang lại cho tôi niềm tự hào cũng như tin tưởng vào sự hợp tác văn hóa, ngại giao và kinh tế giữa Việt Nam - Ý" - NTK Minh Hạnh xúc động chia sẻ.

Những hình ảnh áo dài được thể hiện trên đất nước Italia tuyệt đẹp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tơ lụa, áo dài Việt trở thành di sản kết nối Đông Tây