Tòa tháp cao bậc nhất tại Hải Phòng chính thức được cất nóc

Ánh Dương | 18/09/2023, 19:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng ngày 15/9, Tháp khách sạn Diamond Crown Hai Phong nằm trong tổ hợp dự án Diamond Crown Hai Phong đã chính thức cất nóc. Công trình sở hữu sự độc đáo, khác biệt, giàu giá trị kiến trúc và tính biểu tượng.

Thiết kế độc đáo làm nên độ khó hàng đầu ở châu Á

Tọa lạc tại giao lộ sầm uất bậc nhất thành phố Cảng - ngã tư Lê Hồng Phong, Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận Ngô Quyền), Diamond Crown Hai Phong có tổng diện tích 12.868m2. Đây là dự án phức hợp gồm một tháp căn hộ hạng sang 39 tầng và tháp khách sạn 5 sao cao 45 tầng, đơn vị phát triển là Công ty DOJILAND, thành viên Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI.

Không chỉ sở hữu vị trí đắt giá, Diamond Crown Hai Phong còn gây ấn tượng bởi chiều cao 186m – cao bậc nhất thành phố, như khẳng định vị thế của một Hải Phòng hiện đại đang vươn tầm quốc tế. Đặc biệt, nét độc đáo nhất của công trình chính là thiết kế Diagrid độc đáo. Tuy nhiên, chính điều này lại là thách thức lớn đối với chủ đầu tư và các nhà thầu.

"Đây là một trong số các dự án khó nhất mà tôi tham gia thực hiện từ trước đến nay. Bởi tại Việt Nam hay châu Á, đây là dự án tiên phong sử dụng hệ kết cấu khung cột bên ngoài gọi là cột Diagrid làm yếu tố chịu lực. Thông thường, các dự án khác ở Dubai hay Mỹ chỉ dùng kết cấu Diagrid để mang tính chất trang trí, tức không phải yếu tố chịu lực, ví dụ như các dự án biểu tượng Capital Gate (Dubai), Hearst Tower (Mỹ), Mopheus Hotel (Macao- Trung Quốc), Newfoundland Residence (Anh)… Người ta có thể dùng thép, thép hình đặt bên trong. Quá trình thực hiện cũng theo hình thức cuốn chiếu, tức sau đó chúng tôi sẽ sơn trực tiếp lên hệ cột mà không sửa thêm gì cả. Đó là điều rất thách thức", anh Nguyễn Tuấn Sỹ - Chỉ huy trưởng Coteccons & Unicons, đơn vị nhà thầu cho biết.

Cũng theo đại diện Coteccons, trong các hệ cột Diagrid này kết cấu không giống nhau nên sẽ không thể đặt khuôn sản xuất hàng loạt mà phải làm gia công từng hệ cột riêng. Bên trong hệ cột không chỉ có kết cấu bê tông, cột thép thông thường mà còn là hệ thép hình chữ I, chữ H, chữ X nên cực kỳ phức tạp. Vật tư, chủng loại thép để xây các hệ cột Diagrid này cũng phải đặt hàng từ nước ngoài, không sẵn có tại Việt Nam nên phải tính toán cân đối thời gian một cách cẩn trọng. Coteccons phân chia mỗi nhân sự chỉ phụ trách giám sát 1-2 cột để đảm bảo chính xác đến từng li, không để xảy ra bất kỳ sai sót nào.

Bên cạnh độ khó về kỹ thuật, đội ngũ cũng đối mặt với bài toán tiến độ. Dự án Diamond Crown Hai Phong có 2 tòa: tháp căn hộ 39 tầng cần thi công kết cấu phần thân thô và kiến trúc trong 320 ngày và tháp khách sạn cao 45 tầng cần thi công trong 442 ngày, cực kỳ gấp. Đây là một tiến độ không tưởng trong bối cảnh ngành xây dựng gặp không ít khó khăn như hiện nay. Tuy nhiên, bằng tâm huyết của chủ đầu tư cùng sự đồng hành của các đơn vị nhà thầu giàu kinh nghiệm, từng nút thắt trong quá trình thi công Diamond Crown Hai Phong đã dần được gỡ bỏ.

Đẳng cấp và uy tín của chủ đầu tư DOJILAND

Bối cảnh thị trường bất động sản đã trải qua nửa đầu năm 2023 với hàng loạt khó khăn, thách thức: giao dịch suy giảm, nhu cầu mua tiếp tục rơi vào thấp điểm, tâm lý đầu tư yếu, thanh khoản chung chưa có dấu hiệu phục hồi. Vượt qua thời điểm thị trường gặp nhiều khó khăn, DOJILAND tiếp tục thể hiện bản lĩnh chinh phục và dẫn đầu với dấu ấn "sáng tạo không giới hạn" thông qua dự án Diamond Crown Hai Phong.

Cuối năm 2021, khi Diamond Crown Hai Phong bắt đầu khởi công, câu chuyện về "thiết kế vương miện kim cương", "kiến trúc Diagrid" hiếm gặp trên thế giới vẫn còn là câu hỏi mở.

Ngày 28/05/2023, dự án chính thức cất nóc, sẵn sàng bắt đầu bàn giao vào quý IV/2023, mang đến câu trả lời chân thực, rõ nét cho những khái niệm chuyên biệt về thiết kế, kiến trúc mà thị trường tò mò trước đó.

Ngày 15/9/2023, lễ cất nóc tháp khách sạn nằm trong tổ hợp dự án Diamond Crown Hai Phong đã được diễn ra chính thức trả lời cho cam kết về tiến độ, bảo chứng cho uy tín chủ đầu tư.

Tòa tháp cao bậc nhất tại Hải Phòng chính thức được cất nóc - Ảnh 1.

Với kiến trúc độc đáo và chiều cao kỷ lục, dự án Diamond Crown Hai Phong thay đổi diện mạo trung tâm thành phố Cảng Hải Phòng

Thông qua việc cung cấp những dịch vụ lưu trú đẳng cấp, những trải nghiệm độc đáo, khó quên cho người dân và du khách, trong tương lai, Diamond Crown Hai Phong chắc chắn sẽ góp phần tích cực vào sự phát triển du lịch tại Hải Phòng nói riêng và sự phát triển của toàn thành phố nói chung.

Trong thời gian tới, DOJILAND sẽ tiếp tục phát triển các công trình bất động sản hạng sang với thương hiệu Diamond Crown tại nhiều tỉnh thành trên cả nước như Hà Nội, TP. HCM, Vĩnh Phúc, Hạ Long, Huế…

Bài liên quan
Dự án mở rộng vành đai 2 (Ngã Tư Sở - Cầu Giấy) là dự án quan trọng, cần nghiên cứu kỹ lưỡng
Sở Giao thông vận tải Hà Nội khẳng định dự án đầu tư cải tạo, mở rộng vành đai 2 đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy là dự án quan trọng, phức tạp, tác động lớn, cần được nghiên cứu kỹ lưỡng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tòa tháp cao bậc nhất tại Hải Phòng chính thức được cất nóc