Toàn cảnh buổi gặp mặt các doanh nghiệp Nhật Bản tại Hưng Yên

27/09/2023, 20:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 27/9, kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản, UBND Hưng Yên tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp Nhật Bản có đóng góp vào sự phát triển của tỉnh.

Toàn cảnh buổi gặp mặt các doanh nghiệp Nhật Bản tại Hưng Yên - 1

Chiều 27/9, UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp Nhật Bản đã có đóng góp vào sự phát triển của tỉnh. Đây cũng là dịp để Hưng Yên giới thiệu nhiều hơn tới các nhà đầu tư Nhật Bản về môi trường đầu tư, cơ hội, chính sách thu hút đầu tư của địa phương. Đồng thời tạo điều kiện để các nhà đầu tư, các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, các cơ quan, đơn vị liên quan chia sẻ về môi trường đầu tư tại Hưng Yên.

Toàn cảnh buổi gặp mặt các doanh nghiệp Nhật Bản tại Hưng Yên - 2

Toàn cảnh buổi gặp mặt các doanh nghiệp Nhật Bản tại Hưng Yên - 3

Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp Nhật Bản có sự hiện diện của ông Nguyễn Hữu Nghĩa - Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên; ông Trần Quốc Văn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên; ông Takio Yamada - Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam; ông Nakajima Takeo - Trưởng đại diện Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) cùng nhiều lãnh đạo doanh nghiệp của Nhật Bản.

Toàn cảnh buổi gặp mặt các doanh nghiệp Nhật Bản tại Hưng Yên - 4

Toàn cảnh buổi gặp mặt các doanh nghiệp Nhật Bản tại Hưng Yên - 5

Toàn cảnh buổi gặp mặt các doanh nghiệp Nhật Bản tại Hưng Yên - 6

Nhiều lãnh đạo doanh nghiệp của Nhật Bản có mặt tại hội nghị.

Toàn cảnh buổi gặp mặt các doanh nghiệp Nhật Bản tại Hưng Yên - 7

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Hữu Nghĩa - Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên - khẳng định, Hưng Yên cam kết luôn sát cánh và đồng hành cùng doanh nghiệp. Các cơ quan chuyên môn, các cấp chính quyền tỉnh luôn sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ tích cực nhất cho các nhà đầu tư khi đầu tư kinh doanh tại tỉnh Hưng Yên. “Chúng tôi coi thành công của các doanh nghiệp là thành công của địa phương”, Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên nói.

Toàn cảnh buổi gặp mặt các doanh nghiệp Nhật Bản tại Hưng Yên - 8

Theo ông Trần Quốc Văn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, hội nghị là hoạt động vô cùng ý nghĩa, thiết thực, thể hiện tình cảm gắn kết trong quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản, giữa các doanh nghiệp Nhật Bản với tỉnh Hưng Yên. 

Toàn cảnh buổi gặp mặt các doanh nghiệp Nhật Bản tại Hưng Yên - 9

Phát biểu tại Hội nghị, ông Takio Yamada, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam nhấn mạnh: Hưng Yên là một trong những địa phương có sự gắn kết, giao thương với Nhật Bản. Ngay từ thế kỷ XVII, Hưng Yên và Nhật Bản đã có mối quan hệ giao thương, điều đó cho thấy lịch sử phát triển lâu dài và bền vững. "Có được sự thành công như thế này là nhờ sự đóng góp của chính quyền các cấp, ngành địa phương. Tại Hưng Yên có gần 200 doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư, với số vốn 4 tỷ USD. Tôi tin rằng các doanh nghiệp sẽ tiếp tục đầu tư vào Hưng Yên, đồng thời tôi cũng mong muốn có sự hỗ trợ tích cực từ chính quyền tỉnh Hưng Yên”, ông Takio Yamada nói.

Toàn cảnh buổi gặp mặt các doanh nghiệp Nhật Bản tại Hưng Yên - 10

Chung nhận định với Đại sứ Takio Yamada, đại diện nhiều tổ chức, nhà đầu tư, doanh nghiệp cũng cho rằng thị trường Việt Nam có nhiều cơ hội kinh doanh và rất hấp dẫn các nhà đầu tư thế giới, trong đó có doanh nghiệp Nhật Bản. Ông Nakajima Takeo - Trưởng đại diện JETRO tại Hà Nội - đánh giá, nền kinh tế nội địa của Việt Nam đang có dấu hiệu cải thiện, tăng trưởng cao hơn so với các nước xung quanh; các hoạt động sản xuất, dịch vụ trực tiếp, du lịch, công nghệ thông tin/kỹ thuật số khá ổn định.

Toàn cảnh buổi gặp mặt các doanh nghiệp Nhật Bản tại Hưng Yên - 11

Ông Bùi Ngọc Tuấn - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn thuế Deloitte Việt Nam - công ty tư vấn, kiểm toán đầu tiên tại Việt Nam, là thành viên của Deloitte quốc tế khẳng định, Việt Nam có thế mạnh về hội nhập kinh tế quốc tế. 

Toàn cảnh buổi gặp mặt các doanh nghiệp Nhật Bản tại Hưng Yên - 12

Toàn cảnh buổi gặp mặt các doanh nghiệp Nhật Bản tại Hưng Yên - 13

Toàn cảnh buổi gặp mặt các doanh nghiệp Nhật Bản tại Hưng Yên - 14

Nhiều đại diện của các doanh nghiệp Nhật Bản cũng chia sẻ tại hội nghị.

Toàn cảnh buổi gặp mặt các doanh nghiệp Nhật Bản tại Hưng Yên - 15

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên chứng kiến lễ ký kết hợp tác giữa Deloite Việt Nam với Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Hưng Yên.

Toàn cảnh buổi gặp mặt các doanh nghiệp Nhật Bản tại Hưng Yên - 16

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên trao giấy Chứng nhận đầu tư cho 14 doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh. 

Toàn cảnh buổi gặp mặt các doanh nghiệp Nhật Bản tại Hưng Yên - 17

Toàn cảnh buổi gặp mặt các doanh nghiệp Nhật Bản tại Hưng Yên - 18

Toàn cảnh buổi gặp mặt các doanh nghiệp Nhật Bản tại Hưng Yên - 19

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên trao giấy chứng nhận đầu tư và tặng bằng khen cho các doanh nghiệp tiêu biểu, có đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.

Toàn cảnh buổi gặp mặt các doanh nghiệp Nhật Bản tại Hưng Yên - 20

Tại hội nghị đã có 14 doanh nghiệp đầu tư với tổng vốn lên đến 732 triệu USD đầu tư vào các khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Toàn cảnh buổi gặp mặt các doanh nghiệp Nhật Bản tại Hưng Yên