Toàn cảnh CCN Phù Ủng đang xây dựng ở huyện Ân Thi, Hưng Yên

Hạ Vũ | 09/01/2024, 08:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

CCN Phù Ủng tiếp giáp với quốc lộ 38 có tổng diện tích 75 ha ở huyện Ân Thi, Hưng Yên đang triển khai xây dựng.

Sơ đồ vị trí cụm công nghiệp Phù Ủng ở huyện Ân Thi, Hưng Yên.

Theo bản đồ phương án phát triển CCN tỉnh Hưng Yên trong dự thảo quy hoạch tỉnh Hưng Yên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, CCN Phù Ủng đã được quy hoạch đến năm 2030. CCN Phù Ủng được phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 và chủ trương đầu tư vào năm 2017.

Cụm công nghiệp Phù Ủng được thành lập nhằm các mục tiêu thực hiện quyết định số 248/QĐ-UBND về Quy hoạch phát triển cụm công nghiệp tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2011-2020, tầm nhìn đến năm 2025; quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Hưng Yên đến năm 2020.

Dự án nhằm tạo điều kiện về quỹ đất có hạ tầng kỹ thuật và dịch vụ để thu hút đầu tư của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp công nghiệp nhằm phát huy hiệu quả diện tích đất đã được quy hoạch, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội một cách bền vững, phù hợp với mục tiêu và quy hoạch phát triển của huyện Ân Thi và tỉnh Hưng Yên. Là cơ sở để thực hiện quản lý chặt chẽ, đúng quy định của Nhà nước việc hình thành, phát triển, đầu tư xây dựng và hoạt động sản xuất kinh doanh trong cụm công nghiệp.

Khu đất quy hoạch Cụm công nghiệp Phù Ủng thuộc địa phận xã Phù Ủng, huyện Ân Thi, vị trí quy hoạch có các phía tiếp giáp như sau: Phía Bắc giáp đất canh tác và khu dân cư thôn Phù Ủng; Phía Nam giáp đường giao thông nội đồng và đất canh tác; Phía Tây giáp hành lang Quốc lộ 38 và khu dân cư Kim Lũ; Phía Đông giáp đường giao thông nội đồng và đất canh tác.

Tổng diện tích cụm công nghiệp Phù Ủng khoảng 75 ha. Trong đó, giai đoạn 1 là 47ha đã được UBND Tỉnh Hưng yên Phê duyện chi tiết 1/500 và cấp giấy chứng nhận đầu tư.

Cụm công nghiệp Phù Ủng dự kiến gồm các ngành nghề chính sau: Sản xuất hàng may mặc xuất khẩu, các ngành nghề sản xuất, kinh doanh khác phù hợp với Quy hoạch phát triển công nghiệp tỉnh Hưng Yên.

Hiện trạng khu đất dự án cụm công nghiệp Phù Ủng là khu đất ruộng thấp, trũng, hiệu quả sản xuất kém tại xã Phù Ủng, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên.

Các tuyến giao thông của cụm công nghiệp được đấu nối các các tuyến đường ngoài cụm công nghiệp đáp ứng quy chuẩn về khoảng cách các điểm giao cắt với các tuyến đường trục huyện. Đây là cụm công nghiệp rất gần với huyện Bình Giang, Hải Dương.

Về cơ bản, hiện dự án này mới có một đơn vị hoạt động, phần lớn hiện vẫn là đất nông nghiệp.

CCN Phù Ủng cũng tiếp giáp với KCN Bãi Sậy, CCN Bắc Sơn...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Toàn cảnh CCN Phù Ủng đang xây dựng ở huyện Ân Thi, Hưng Yên