Toàn cảnh cụm công nghiệp Lạc Đạo, Minh Khai đang xây dựng ở Hưng Yên

29/12/2023, 09:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

CCN Minh Khai và Lạc Đạo thuộc địa bàn huyện Văn Lâm, Hưng Yên đã được thành lập trong đó CCN Minh Khai hiện đang xây dựng hạ tầng.

Sơ đồ vị trí hai cụm công nghiệp Minh Khai và Lạc Đạo ở Văn Lâm, Hưng Yên.

Theo bản đồ phương án phát triển cụm công nghiệp tỉnh Hưng Yên trong hồ sơ dự thảo quy hoạch tỉnh Hưng Yên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, hai cụm công nghiệp Minh Khai và Lạc Đạo trên địa bàn huyện Văn Lâm đã được thành lập.

Đây là hai cụm công nghiệp có diện tích khoảng 110 ha thuộc địa bàn thị trấn Như Quỳnh và xã Lạc Đạo, huyện Văn Lâm, cách quốc lộ 5 khoảng 1,5 km.

Tháng 4 vừa qua, Hưng Yên đã khởi công Dự án Cụm công nghiệp Minh Khai. Dự án Cụm công nghiệp Minh Khai tại thị trấn Như Quỳnh và xã Lạc Đạo huyện Văn Lâm do Công ty Cổ phần phát triển hạ tầng cụm công nghiệp Minh Khai làm chủ đầu tư được thực hiện trên khu đất có diện tích 52,3 ha. Thời gian triển khai Dự án từ quý 2 năm 2020 đến quý 4 năm 2023 với tổng mức đầu tư của dự án là 492 tỷ đồng.

Dự án đi vào hoạt động với đa dạng ngành nghề: điện tử, công nghiệp hỗ trợ, ngành may, cơ khí ô tô, sản xuất bao bì, công nghệ cao, các ngành công nghiệp sạch không gây ô nhiễm môi trường.

Cụm công nghiệp Minh Khai tiếp giáp với thôn Minh Khai, Ngọc Quỳnh, thị trấn Như Quỳnh và Tân Nhuế, xã Lạc Đạo.

Cụm công nghiệp Lạc Đạo tiếp giáp với cụm công nghiệp Minh Khai có quyết định thành lập vào tháng 4 năm 2022 với diện tích khoảng 42,5 ha.

Cụm công nghiệp Lạc Đạo có vị trí thuộc thị trấn Như Quỳnh và xã Lạc Đạo, phía Bắc giáp tỉnh Bắc Ninh; Phía Nam giáp đường quy hoạch rộng 28 m; Phía Tây giáp huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội; Phía Đông giáp đường quy hoạch rộng 32 m.

Dự án này do Công ty cổ phần xây dựng và phát triển hạ tầng cụm công nghiệp Văn Lâm làm chủ đầu tư với ngành nghề hoạt động chủ yếu là công nghiệp nhẹ, công nghiệp đa ngành, các dự án không gây ô nhiễm môi trường.

Theo quyết định thành lập cụm công nghiệp, dự án này có tổng vốn đầu tư là 381 tỷ đồng, thực hiện đầu tư từ quý 1/2023 đến quý 2/2024. Theo ghi nhận, dự án này hiện chưa triển khai xây dựng hạ tầng.

Hai cụm công nghiệp nêu trên của huyện Văn Lâm hiện cũng đang được triển khai xây dựng nối ra quốc lộ 5.

Tuyến đường từ quốc lộ 5 vào hai cụm công nghiệp Minh Khai và Lạc Đạo có chiều dài khoảng 1,5 km.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Toàn cảnh cụm công nghiệp Lạc Đạo, Minh Khai đang xây dựng ở Hưng Yên