Toàn cảnh đoạn đường lớn vừa khởi công kết nối nhiều khu đô thị lớn ra cao tốc Bến Lức - Long Thành ở Nhơn Trạch

Hải Quân | 16/01/2024, 19:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khi hoàn thành, đường Lê Hồng Phong nối dài kết hợp với đường hiện hữu sẽ kết nối nhiều khu đô thị lớn ra cao tốc Bến Lức - Long Thành.

Ngày 6/1 vừa qua, ba dự án giao thông vừa được UBND huyện Nhơn Trạch tổ chức khởi công. Đó là dự án đường Tôn Đức Thắng (đường 25B); đường 25C giai đoạn 1 (đoạn 2) và đường Lê Hồng Phong nối dài. Lê Hồng Phong là một trong những tuyến đường được quy hoạch khá lớn tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Tuyến đường này nối từ đường Nguyễn Hữu Cảnh (trung tâm huyện Nhơn Trạch) và chạy thẳng về phía tây nam của huyện. Tuyến đường này hiện nay có bề ngang rộng khoảng 30 m, đi qua nhiều dự án bất động sản lớn như Sun Flower City rộng khoảng 150 ha của Phúc Khang, với tổng mức đầu tư khoảng 6.000 tỷ đồng; dự án HUD Nhơn Trạch (Khu đô thị Long Thọ – Phước An) của Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị (HUD), tổng quy mô của dự án này hơn 223 ha... Đây là hai trong số nhiều dự án bất động sản đang triển khai trên địa bàn huyện Nhơn Trạch.

Một đoạn đường Lê Hồng Phong đi qua dự án HUD Nhơn Trạch hiện nay.

Tuyến đường này có chiều dài hơn 1 km, điểm đầu sẽ bắt đầu từ đoạn đường Lê Hồng Phong hiện hữu. Hiện trạng khu vực này hiện nay đang là đất trống. Đường Lê Hồng Phong nối này sẽ đi qua địa bàn hai xã là Long Thọ và Phước An. Dự án được UBND huyện phê duyệt vào cuối tháng 12/2020.

Khu vực sẽ xây dựng đường Lê Hồng Phong nối dài.

Theo quy hoạch, tuyến đường này sẽ có quy mô nền đường rộng 42 m. Tổng mức đầu tư dự án là 216 tỷ đồng. Tuyến sau đó sẽ giao với đường Hùng Vương (DT 19).

Sau khi cắt qua đường Hùng Vương, điểm cuối tuyến sẽ nằm tại đường Trường Chinh. Toàn bộ khu vực xây dựng tuyến đường hiện nay đều có hiện trạng là đất trống. Sau khi hoàn thành, từ nút giao Lê Hồng Phong nối dài - Trường Chinh đến cao tốc Bến Lức - Long Thành chỉ vài trăm mét. Một tuyết đường mới cũng đang được mở để nối nút giao Trường Chinh - cao tốc Bến Lức - Long Thành vào cảng Phước An.

Đường Trường Chinh - khu vực điểm cuối của đường Lê Hồng Phong nối dài. Theo kế hoạch, Đồng Nai sẽ hoàn thành tuyến đường này sau 540 ngày thi công.

Tuyến đường Lê Hồng Phong nối dài sẽ kết nối với cao tốc Bến Lức - Long Thành qua đường Trường Chinh.

Giám đốc Ban Quản lý dự án huyện Nhơn Trạch cho biết, ba tuyến đường trên khi hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu lưu thông của người dân qua các khu công nghiệp trên địa bàn và những vùng lân cận. Qua đó, góp phần sớm đưa Nhơn Trạch thành đô thị loại III.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Toàn cảnh đoạn đường lớn vừa khởi công kết nối nhiều khu đô thị lớn ra cao tốc Bến Lức - Long Thành ở Nhơn Trạch